Hiệu quả trong thực hiện Nghị quyết 35 ở Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/3/2024 | 7:44:33 AM

YênBái - Trong giai đoạn 2018 - 2023, huyện Trấn Yên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng (NTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Năm 2023, Ban Chỉ đạo 35 huyện Trấn Yên tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng cho trên 200 cán bộ, công chức, viên chức của huyện.
Năm 2023, Ban Chỉ đạo 35 huyện Trấn Yên tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng cho trên 200 cán bộ, công chức, viên chức của huyện.


Cấp ủy các cấp trong huyện cùng với Ban Chỉ đạo 35 (BCĐ 35) cấp huyện, cấp xã đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; làm tốt công tác quản lý thông tin, tuyên truyền, phát hiện xử lý kịp thời các vi phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ 35 huyện Trấn Yên trao đổi: "Để triển khai thực hiện có hiệu quả NQ 35 của Bộ Chính trị, hàng năm, BĐC 35 huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy; nghị quyết đại hội Đảng các cấp; nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX và chuyên đề hằng năm về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Qua triển khai cho thấy, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia học tập NQ 35 nghiêm túc, trách nhiệm và đạt tỷ lệ cao...”. 

Với phương châm "Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, công tác thông tin tuyên truyền đã được huyện Trấn Yên triển khai sâu rộng theo đúng định hướng của Trung ương và của tỉnh. Hai trang fanpage của BCĐ 35 huyện thường xuyên cập nhật tin tức về tình hình thế giới, trong nước, tỉnh, huyện. Bình quân mỗi ngày các trang đều cập nhật mới từ 3 - 5 tin, bài.

Đến nay, trang chính "Trấn Yên đất bốn mùa xanh” đã có trên 9.400 người theo dõi; trang "Trấn Yên kết nối và chia sẻ” đã thu hút được trên 912 người theo dõi. Trên Fanpage "Trấn Yên đất bốn mùa xanh”, BCĐ 35 huyện đã tổ chức Cuộc thi ảnh "Tự hào quê hương Trấn Yên” và Cuộc thi viết "Trấn Yên xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”. 

Các cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các trang fanpage của BCĐ 35 huyện đã thực sự trở thành địa chỉ cung cấp thông tin tin cậy cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. 

Đồng chí Lã Văn Hải - Bí thư Chi bộ thôn 8, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên cho biết: "Hằng ngày, tôi thường mở điện thoại xem thông tin trên các trang báo mạng của trung ương, tỉnh, huyện và thường xuyên vào đọc các trang fanpage của BCĐ 35 huyện để biết được những thông tin mới về thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, kịp thời tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn. Đồng thời, quán triệt cán bộ, đảng viên và nhân dân không chia sẻ, tuyên truyền những thông tin xấu độc trên mạng Internet, mạng xã hội, nhất là âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên không gian mạng”.

Trong những năm qua, cấp ủy các cấp trong huyện đã chỉ đạo, phát huy hiệu quả việc sử dụng Internet, mạng xã hội phục vụ cho công tác tuyên truyền. Đến nay, trên địa bàn huyện có 198 trang fanpage và nhóm facebook của BCĐ 35 các cấp và cơ quan, đơn vị đang hoạt động. Các trang fanpage và nhóm facebook của các cơ quan, đơn vị đã tích cực đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực, nhất là tin tức về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương lên trang. 

Đặc biệt, từ năm 2019 -2023, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện đã phát sóng trên 114 chuyên mục về "Xây dựng Đảng và bảo vệ NTTT của Đảng”; đã phát sóng 3.464 chương trình phát thanh địa phương với 14.974 tin, bài, ảnh, phóng sự; tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của huyện trên 2.100 tin, bài, 3.500 ảnh tư liệu về các hoạt động, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Năm 2020, Trung tâm đã xây dựng chương trình phát thanh chuyên đề "Sức lan tỏa Chỉ thị 05 ở Trấn Yên” và chương trình đã đoạt giải Khuyến khích Cuộc thi " Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí cấp quốc gia...”.

Cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục, BCĐ 35 huyện đã phối hợp với các chi, đảng bộ, cơ quan liên quan để chỉ đạo, tổ chức đấu tranh phản bác, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội, phát hiện và xử lý kịp thời đối với một số tài khoản cá nhân chia sẻ, đăng tin, bài viết sai sự thật có nội dung tiêu cực, kích động, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ. 

Từ năm 2019 - 2023, Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phát hiện, đấu tranh xử lý 6 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên facebook, zalo; trong đó, xử phạt 5 trường hợp với tổng số tiền 32,5 triệu đồng; giáo dục, răn đe 1 trường hợp; đồng thời, yêu cầu các đối tượng trên gỡ bỏ nội dung đã đăng tải và cam kết không tái phạm. Các cơ quan chức năng của huyện đã tiến hành thu thập thông tin, theo dõi, giám sát 16 trang, hội, nhóm có số lượng người tương tác lớn...

Những kết quả đạt được sau hơn 5 năm triển khai thực hiện NQ 35 của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ huyện Trấn Yên, đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ NTTT của Đảng, kịp thời đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xấu độc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. 

Minh Hằng

Tags Nghị quyết 35 bảo vệ nền tảng tư tương Trấn Yên

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục