Tương lai nào cho "ba sọc" Trương Quốc Huy?

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2024 | 7:46:10 AM

YênBái - Mấy năm trở lại đây, nhân vật Trương Quốc Huy được biết đến là một tay điên cuồng nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam trên không gian mạng. Vóc dáng gầy ốm của một con nghiện ma túy, Huy gom nhặt những chuyện trong nước rồi đơm đặt thêm, suy luận thêm, nhồi nhét thêm cho nó… hấp dẫn và trình bày một cách vụng về trên kênh Youtube cá nhân. Huy làm vậy để kiếm đồng tiền từ nhà mạng, hắn làm theo lệnh và cũng để trả ơn cho tổ chức phản động Việt Tân đã có công đưa Huy đến Mỹ.

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo QĐND).
Ảnh minh họa (Nguồn: Báo QĐND).

Trương Quốc Huy là một nhân vật chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam khá cũ mặt. Báo chí trong nước đã có bài phản ánh: từ tháng 6/2004 đến tháng 6/2005, Trương Quốc Huy và Hàng Tấn Phát được một số tổ chức ở nước ngoài lôi kéo tham gia, cung cấp tiền bạc tiêu xài. Bù lại, Huy và Phát phải thu thập các thông tin nhằm xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm tự do dân chủ, nhân quyền, đàn áp tôn giáo, kích động nhân dân lật đổ chính quyền... 

Cụ thể, tháng 4/2005, Phát đến ngân hàng ở Đà Nẵng đổi 150.000 đồng thành 300 tờ tiền có mệnh giá 500 đồng, viết nội dung phản động lên rồi đi rải khắp các con hẻm. 

Sau đó, về "báo cáo" kết quả cho tổ chức để được nhận 100 Euro. Trương Quốc Huy đã đi hai tỉnh Kiên Giang và An Giang thu thập thông tin, hình ảnh về các vụ khiếu kiện đất đai, hoạt động quá khích của nhóm tôn giáo... đưa lên diễn đàn trên mạng. Huy viết bài xuyên tạc về đường lối, chính sách của nhà nước Việt Nam, in hàng loạt tài liệu chống phá rồi đi rải khắp nơi. 

Ngày 19/10/2005, Huy bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt tạm giam về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Nhưng khi được bỏ biện pháp tạm giam, Huy đã gia nhập "Khối 8406" do linh mục Nguyễn Văn Lý khởi xướng nhằm tuyên truyền, xuyên tạc, kích động đòi lập một thể chế đa nguyên chống lại nhà nước. 

Tại tòa, Phát và Huy đều khai nhận hành vi phạm tội. Tòa án thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt mỗi bị cáo 6 năm tù về tội "tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" và quản chế tại địa phương 3 năm sau khi hết hạn tù.

Sống lưu vong ở Mỹ, Trương Quốc Huy làm nhiều video clip để tiếp tục chống phá Tổ quốc; nhiều video clip Huy chia sẻ cuộc sống đầy đủ ở xứ "thiên đường”, nơi mà không cần làm nhiều hoặc chẳng cần làm gì cũng dư ăn, thừa mặc; Huy đã có nhà cửa khang trang, có điều kiện phụng dưỡng người thân. Có lần Huy còn khoe bộ sưu tập xe gắn máy, xe ô tô cổ của mình, "Nhờ ơn nước Mỹ đã giúp Huy thỏa niềm đam mê”. 

Đầu tháng 5/2024, bỗng dưng trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh cảnh sát Mỹ tới đưa đồ đạc của Huy ra vệ đường, trong đó có cả những chiếc xe Honda đời cũ mà Huy đã từng khoe. Lời thoại trong đoạn video cho thấy, Huy không trả tiền thuê nhà, bị chủ nhà thưa kiện và cảnh sát tư pháp Mỹ tới khuân đồ đạc của Huy ra khỏi nhà. 

Vậy là đã rõ, Trương Quốc Huy đâu có cuộc sống giàu có, no đủ… như hắn đã khoe khoang; nhà phải ở mướn, không có tiền trả đủ nên bị vứt đồ đạc ra đường, chính thức trở thành một "homeless person" (người vô gia cư) như hàng triệu người vô gia cư khác ở Mỹ. Nhưng với bản chất lọc lừa, dối trá, bịa đặt, điêu toa không biết ngượng mồm, mấy ngày sau khi bị đuổi ra khỏi căn hộ đi thuê, trên kênh N10 TV, Huy lại coi đó là chuyện bình thường, cảnh sát đến khuân đồ đạc khi người thuê nhà không trả được tiền là chuyện… bình thường.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh Trương Quốc Huy vận áo phông vàng, ve áo 3 sọc đỏ, quần jean cũ kỹ, bạc màu, dép lê (loại 15K một đôi) ngồi trên một chiếc sofa cũ trên một góc phố, xung quanh có nhiều rác…, đúng hình ảnh một "homeless person" trên đất Mỹ. Vốn đã gầy gò, ốm yếu bởi ma túy, nay Huy - nhà đấu tranh dân chủ, công dân đất nước hùng cường, văn minh… càng tiều tụy hơn. Chưa thấy Huy lên mạng hùng hồn bao biện cho hình ảnh khốn khổ của mình, nếu có lên cũng chẳng ai còn tin. Thực tế kênh N10TV giờ đã rất ít người xem so với trước, chỉ có vài bình luận của mấy phần tử cực đoan, bất mãn chế độ, mấy kẻ đầu bã đậu và bọn Việt Tân hết thời. 

Tương lai nào đang chờ Trương Quốc Huy? Khoác tấm chăn mỏng, ngủ gốc cây, ngồi ghế đá, lăn lê trên vỉa hè siêu thị, bến xe, bến tàu xin thức ăn thừa hay "Hoàng đế chính phủ quốc gia” Đào Minh Quân sẽ mua cho Trương Quốc Huy một căn biệt thự nhìn ra biển, cấp đô la cho Huy ăn tiêu xả láng… Hãy chờ xem!

Lê Phiên

Tags Trương Quốc Huy ba sọc

Các tin khác
Công nhân Công ty cổ phần In Đông Đô trong giờ làm việc.

Thực hiện Chỉ thị 42, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, bám sát, kịp thời định hướng, chỉ đạo, tạo thuận lợi cho công tác xuất bản, in, phát hành trên địa bàn tỉnh phát triển.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Khang Thị Mào phát biểu tại nghị trường Quốc hội.

Bình đẳng về chính trị là quyền tham chính của các dân tộc trong hệ thống chính trị. Đại biểu xuất sắc tiêu biểu của dân tộc thiểu số (DTTS) cần có mặt trong các cơ quan của Đảng và ở các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nghệ thuật Xòe Thái ngày càng được phát huy giá trị trên vùng Nghĩa Lộ - Mường Lò.

Bình đẳng về văn hóa là việc bảo tồn được các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, đưa các giá trị, các nhu cầu văn hóa mới tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc tới cho đồng bào hưởng thụ ngày càng nhiều.

Cuộc sống của người dân thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên ngày một ấm no, phát triển.

Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn xác định chính sách dân tộc (CSDT) có vị trí chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bình đẳng giữa các dân tộc là một nguyên tắc cơ bản có ý nghĩa quan trọng hàng đầu của CSDT về quyền của các dân tộc thiểu số (DTTS). Việc cụ thể hóa, hiện thực hóa các quyền bình đẳng của các DTTS trên địa bàn tỉnh Yên Bái - một tỉnh miền núi có nhiều dân tộc chung sống là minh chứng sống động, góp thêm một tiếng nói phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc CSDT ở Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục