Việt Tân vừa gào vừa run

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2024 | 9:16:00 AM

YênBái - Người Việt Nam có câu: "Giẫy như đỉa phải vôi ". Giống như loài đỉa, tổ chức khủng bố Việt Tân sợ lực lượng công an và lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở hơn đỉa sợ vôi. Chả thế mà chưa đến một tuần, Việt Tân đã đăng tới 12 tin, bài, ảnh, clip xuyên tạc, đả kích lực lượng này.

Hình ảnh Việt Tân đăng tin, bài, ảnh, clip xuyên tạc, đả kích lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.
Hình ảnh Việt Tân đăng tin, bài, ảnh, clip xuyên tạc, đả kích lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

Chúng trắng trợn bịa đặt, xuyên tạc, kích động một cách hèn hạ: ''Kinh tế đất nước đang xuống thê thảm. Dân thì đói, thất nghiệp tràn lan, thiên tai lụt lội gia tăng, Đảng vẫn bỏ tiền thuê thêm 300.000 công an'', ''Thêm 300.000 công an để bảo vệ dân hay đàn áp dân?'', ''Công an Việt Nam thành lập lực lượng bảo vệ an ninh trật tự để trị dân và trả lương từ tiền thuế của dân'', ''Đội an ninh trật tự khoảng 300.000 quân, thành phần vô tích sự, gánh nặng thuộc về dân'', "Tuyển thêm 300.000 công an với lý do bảo vệ an ninh cơ sở, vậy công an chính quy để làm cảnh à?"…. Vân vân và mây mây…

Trước hết cần bẻ que chống mắt lũ khủng bố Việt Tân để chúng thấy sự thật là: Kinh tế Việt Nam không hề "xuống thê thảm" như chúng bịa đặt mà 6 tháng đầu năm 2024, GDP của Việt Nam tăng 6,42% so với 6 tháng đầu năm ngoái, đạt mức tăng cao nhất 5 năm trở lại đây; 6 tháng đầu năm nay có 119,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký kinh doanh mới và quay trở lại hoạt động, tăng 5,3% so với cùng kỳ 2023, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế là 4,45% cho thấy nền kinh tế đang có nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh, phục hồi mạnh mẽ. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện 1.451,3 ngàn tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư nước ngoài đạt gần 15,19 tỷ USD, tăng 13,9%, cao nhất 5 năm qua. Kim ngạch xuất, nhập khẩu 6 tháng đạt 368,53 tỷ USD, trong đó xuất siêu 11,63 tỷ USD. 

Thu ngân sách 6 tháng đạt 1.020,6 ngàn tỷ đồng, bằng 60% dự toán cả năm, tăng 5,7% so với cùng kỳ, mặc dù Nhà nước đã giảm, giãn, hoãn thu phí thuế đất với tổng số 30.000 tỷ đồng để giúp các doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 6 tháng đầu năm tăng 4,08% (Quốc hội cho phép 4 - 4,5%). 

Cả nước có 51,4 triệu lao động trong độ tuổi có việc làm, tăng 195,7 nghìn người so với cuối năm 2023, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 519.000 đồng so với cùng kỳ; tỷ lệ lao động trong độ tuổi thất nghiệp là 2,27% (không tăng so với cuối năm ngoái). Từ ngày 1/7/2024, có 3,3 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội được tăng lương 15%, công nhân lao động được tăng lương tối thiểu vùng bình quân 6%, công chức, viên chức, người làm việc không chuyên trách, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng vũ trang… được tăng lương 30% từ ngày 1/7; gần 9 triệu người có công được tăng mức chuẩn trợ cấp, giá cả ổn định, đời sống người dân trên toàn quốc không chỉ ổn định mà đang được nâng cao. Sự thật trên, mọi người Việt Nam đều biết, vậy làm sao có chuyện: "Dân thì đói, thất nghiệp tràn lan" như Việt Tân bịa đặt?

Việt Tân cũng khỏi lo lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở không làm đúng chức năng, bởi Luật số 30 do Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã quy định: Hoạt động của lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở phải tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; bảo vệ, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, bảo vệ lợi ích hợp pháp của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, dựa vào nhân dân, chịu sự giám sát của toàn dân, chịu sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng, sự quản lý của UBND cấp xã, sự hướng dẫn, phân công, kiểm tra của công an cấp xã.

Nhiệm vụ của lực lượng này là: Hỗ trợ nắm tình hình an ninh trật tự, hỗ trợ xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hỗ trợ phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; hỗ trợ quản lý hành chính về trật tự xã hội, hỗ trợ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự khi được điều động. Họ là dân, bao gồm những công dân có lý lịch rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt, bản thân và gia đình không có ai vi phạm pháp luật, tuổi từ 18 đến 70 đều có thể được cử tham gia lực lượng này nếu đủ sức khỏe. Họ là cánh tay nối dài của công an xã và cũng là cầu nối giữa nhân dân với công an, là tai mắt của nhân dân và của công an. 

Vì vậy không bao giờ có chuyện họ "đàn áp dân", "trị dân" như Việt Tân xuyên tạc, nhưng với những kẻ nối giáo cho giặc, âm mưu chống phá đất nước, phá hoại cuộc sống yên lành của nhân dân, trong đó có Việt Tân và các tổ chức phản động khác thì họ là khắc tinh đối với chúng, không khác gì vôi với lũ đỉa đói khát, bệnh hoạn. 

Chả thế mà khi lực lượng này xuất hiện (ngày 01/07/2024), Việt Tân vừa gào vừa run, ra sức xuyên tạc, bịa đặt, hù dọa nhưng với người dân thì họ là con em nhân dân, sống trong nhân dân, họ bảo vệ an ninh, trật tự để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, làm sao nhân dân không ủng hộ, giúp đỡ và vì sao mà người dân phải sợ con em mình? Thật nực cười là những con đỉa chuyên hút máu để sống như Việt Tân cũng biết sợ khi chính người dân đứng ra tham gia bảo vệ cuộc sống bình yên của họ. Lũ khát máu hãy đợi đấy, "những thùng vôi nóng" giăng thiên la địa võng khắp nơi đang sẵn sàng luộc chúng bất cứ lúc nào!.

Nhất Tâm

Tags Việt Tân

Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên huyện Trấn Yên hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân thị trấn Cổ Phúc cài đặt các ứng dụng trên điện thoại di động và sử dụng mạng xã hội.

Đảng bộ huyện Trấn Yên đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Lê Đức Huy hiện là bác sĩ.

Ở Mỹ, bác sĩ được trọng dụng, được học tập, được nghiên cứu và phát triển tài năng. Huy- một Việt kiều lại chọn về Việt Nam sinh sống và làm việc và "thật lòng muốn sống tại thành phố Yên Bái". Và sau đây là lý do!

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo QĐND).

Mấy năm trở lại đây, nhân vật Trương Quốc Huy được biết đến là một tay điên cuồng nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam trên không gian mạng. Vóc dáng gầy ốm của một con nghiện ma túy, Huy gom nhặt những chuyện trong nước rồi đơm đặt thêm, suy luận thêm, nhồi nhét thêm cho nó… hấp dẫn và trình bày một cách vụng về trên kênh Youtube cá nhân. Huy làm vậy để kiếm đồng tiền từ nhà mạng, hắn làm theo lệnh và cũng để trả ơn cho tổ chức phản động Việt Tân đã có công đưa Huy đến Mỹ.

Công nhân Công ty cổ phần In Đông Đô trong giờ làm việc.

Thực hiện Chỉ thị 42, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, bám sát, kịp thời định hướng, chỉ đạo, tạo thuận lợi cho công tác xuất bản, in, phát hành trên địa bàn tỉnh phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục