“Giáo làng” hay ma giáo

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/7/2024 | 8:13:25 AM

YênBái - Trang mạng của Việt Tân gần đây xuất hiện tên bồi bút tự xưng “Giáo làng”. Vậy nhưng, khẩu khí hắn phun ra thì đúng là ma giáo (theo Từ điển Việt Nam: đó là sự xảo trá, bịp bợm). Xàm ngôn bịa láo về chuyện nhân sự của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), tên ma giáo này trắng trợn xuyên tạc: “Từ trước đến nay, trong nội bộ thượng tầng ĐCSVN, họ mặc định Tổng Bí thư phải là người miền Bắc. Họ cho rằng, người miền Bắc có lý luận, nói giọng Bắc mới có thể lãnh đạo được ĐCSVN. Gần đây nhất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lên tiếng phát biểu trong một cuộc họp quan trọng của Đảng, một lần nữa ông nhấn mạnh lại là Tổng Bí thư phải là người miền Bắc, có lý luận”. Hắn còn uốn 3 tấc lưỡi nói liều: “Nếu cho đa đảng, ĐCSVN sẽ tan rã trong 24 giờ… Hãy đa đảng và canh tân, không có lịch sử nào cho ĐCSVN độc quyền lãnh đạo”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sự thật là từ ngày thành lập đến nay, qua 13 kỳ đại hội, lãnh tụ của ĐCSVN từ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tổng bí thư của Đảng quê ở nhiều nơi nhưng hoạt động khắp đất nước, trong trái tim và tâm niệm của những người cộng sản Việt Nam luôn khắc ghi chân lý: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, núi có thể mòn, sông có thể cạn song chân lý đó không bao giờ thay đổi”. 

Những người lãnh đạo của Đảng luôn có tầm nhìn bao trùm cả nước, không bao giờ có chuyện phân biệt vùng miền. Tên ma giáo mạo danh "Giáo làng” bịa láo rằng: "Họ mặc định Tổng Bí thư phải là người miền Bắc, có lý luận”. Vậy "họ” là những ai? Tên tuổi, địa chỉ ở đâu? Nói thế khi nào? Chứng cứ đâu? Hắn còn láo xược bịa đặt "Gần đây nhất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lên tiếng phát biểu trong một cuộc họp quan trọng của Đảng, một lần nữa ông nhấn mạnh lại là Tổng Bí thư phải là người miền Bắc, có lý luận”. Nói vậy nhưng hắn không dẫn ra được rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói câu đó tại cuộc họp nào? Ở đâu? Những ai biết? Lấy gì làm bằng chứng? 

Trên thực tế, chúng ta biết rằng: Đảng là do nhiều đảng viên tổ chức nên, Đảng không của riêng ai, không của riêng vùng miền nào mà là của tất cả những người cộng sản Việt Nam cùng chung lý tưởng, chí hướng: Phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam độc lập, hòa bình, thống nhất, dân chủ và giàu mạnh, tiến lên chủ nghĩa xã hội. Bởi vậy từ những đảng viên thường, trình độ sơ đẳng nhất cũng không ai phân biệt vùng miền chứ chưa nói đến lãnh tụ của Đảng, người có bản lĩnh, uyên bác về chính trị như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lại nói những câu như thế. 

Rõ ràng đây là sự bịa đặt, vu khống trắng trợn nhất của tên bồi bút ma giáo hòng chia rẽ, phá hoại sự đoàn kết thống nhất trong Đảng trước thềm Đại hội XIV của Đảng ta. 

ĐCSVN đã có lịch sử gần 95 năm lãnh đạo đất nước và dân tộc, từ hai bàn tay trắng dựng nên cơ đồ, khi không có chính quyền, không một tấc sắt trong tay, địch khủng bố trắng, hàng vạn cán bộ, đảng viên bị địch giết hại, bị tù đày, đã có 460.000 đảng viên ĐCSVN hy sinh trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Khi Liên Xô sụp đổ là thời kỳ khó khăn nhất, thu nhập bình quân/người của Việt Nam chỉ có 58 USD/năm, cùng lúc đó hơn 100 nước theo đuôi hai cường quốc lớn nhất hành tinh bao vây, cấm vận. Kẻ địch tấn công xâm lược từ hai đầu đất nước, ĐCSVN vẫn không chùn bước, lũ thây ma ngụy Sài Gòn như Việt Tân tuổi gì mà dám nói "ĐCSVN sẽ tan rã trong 24 giờ” như tên bồi bút "Giáo làng” rêu rao? Lịch sử đã chứng minh: ĐCSVN đã lãnh đạo toàn dân vượt mọi thử thách, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giúp nhân dân Campuchia xóa bỏ chế độ diệt chủng Pôn Pốt, lãnh đạo công cuộc đổi mới thành công, đưa Việt Nam từ nước nghèo nhất trở thành nền kinh tế lớn thứ 35 thế giới và là 1 trong 20 nền kinh tế thương mại lớn nhất thế giới vào năm 2023. Sự thật cho thấy, lũ chó hoang Việt Tân sống vật vờ lưu vong đang nằm mơ trong lòng đất. 

Tên bồi bút "Giáo làng” còn phán bừa rằng: "Không có lịch sử nào cho ĐCSVN độc quyền lãnh đạo”. Vậy hãy thông não cho những kẻ bại não Giáo làng - Việt Tân biết: Trong lịch sử Việt Nam cũng đã từng đa đảng trước và sau khi ĐCSVN ra đời. Đã xuất hiện nhiều đảng phái như Đảng Nghĩa Hưng - đại diện cho giai cấp nông dân, thành lập năm 1907; Đảng Lập Hiến - đại diện cho giai cấp tư bản, địa chủ thành lập năm 1923; các đảng đại diện cho các tầng lớp thanh niên, sinh viên, trí thức như: Việt Nam Nghĩa Đoàn, Đảng Thanh niên, Đảng An Nam Độc lập; Việt Nam Quốc dân Đảng (thành lập năm 1927). Sau khi ĐCSVN ra đời (ngày 3/2/1930), có Đảng Dân chủ Việt Nam thành lập 1944; Đảng Xã hội Việt Nam thành lập 1946… 

Trong số các đảng ấy, một số đảng mong muốn giành độc lập cho dân tộc, nước nhà giàu mạnh, một số đảng có nhu cầu chính trị riêng mang lại lợi ích cho giai cấp, tầng lớp mà họ đại diện, có một số bám gót ngoại bang đi ngược lợi ích của dân tộc, của đất nước. Sau đó, trải qua thử thách nghiệt ngã của lịch sử, một số đảng tự giải tán, một số đảng diệt vong vì không gánh vác được sứ mệnh lịch sử của đất nước, đưa dân tộc thoát khỏi ách nô lệ. Đã có lúc đất nước, dân tộc đứng trước nhiều lựa chọn để tìm con đường cứu nước, giải phóng dân tộc; nhiều khuynh hướng khác nhau do một số hội, đoàn thể, đảng phái lãnh đạo với nhiều trường phái: Duy Tân Hội, Việt Nam Quang Phục Hội, Việt Nam Quốc đân Đảng… 

Tuy nhiên, các phong trào này không phù hợp với xu thế phát triển của dân tộc và thời đại, dù họ có lòng yêu nước, khát vọng giải phóng dân tộc như tổ chức Việt Nam Quốc dân Đảng do Nguyễn Thái Học lãnh đạo. Chỉ tới khi ĐCSVN ra đời mới giải quyết được cuộc khủng hoảng đường lối giải phóng dân tộc khi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc tiếp thu ánh sáng chủ nghĩa Mác - Lê nin, kết hợp được sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, đưa cách mạng Việt Nam hòa vào dòng chảy lịch sử, phù hợp với xu thế thời đại, tiến trình lịch sử. 

Như vậy, chính lịch sử đã lựa chọn ĐCSVN là tổ chức đại diện cho lợi ích và nguyện vong thiết tha của dân tộc Việt Nam là: Phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam độc lập, thống nhất, hòa bình, dân chủ và giàu mạnh. Từ khi đất nước sạch bóng quân xâm lược, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1980; 1992 và 2013 đều quy định: "ĐCSVN là lực lượng lãnh đạo đất nước và xã hội”. 

Tất cả các tổ chức chính trị xã hội: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam… là những tổ chức, đoàn thể đại diện cho các giai tầng, các giới đã đoàn kết, tập hợp trên 90% dân số là đoàn viên, hội viên của các tổ chức ấy thì điều lệ của mỗi tổ chức đều khẳng định: Đặt dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN. Đó là cơ sở pháp lý không thể bàn cãi trong thực tại, sao lại có thể nói càn như "Giáo làng”: "Không có lịch sử nào cho ĐCSVN độc quyền lãnh đạo”? Những sự thật trên đây đã vạch trần bộ mặt xảo trá của tên bồi bút "Giáo làng”, để hắn hiện nguyên hình là kẻ ma giáo, là tên cắn càn đang "ẳng” theo điệu nhảy của Việt Tân. 

Nhất Tâm

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng Công nghiệp 4.0) với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, Internet và truyền thông số, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng trở nên quan trọng và thách thức hơn bao giờ hết. Tại tỉnh Yên Bái, vai trò của đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ này ngày càng được đề cao.

Ông Dương Kim Vượng (người bên trái) truyền dạy chữ Nôm Dao cho người dân.

Là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, ông Dương Kim Vượng ở thôn An Phú, xã Y Can, huyện Trấn Yên là nhân tố tích cực trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thông qua việc tuyên truyền tới bà con nhân dân những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương.

Chiến sĩ trẻ trong đơn vị huấn luyện tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Yên Bái, nhiều năm qua, tuy chưa có những trường hợp cụ thể biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa", không có trường hợp nào phải tiến hành xử lý kỷ luật..., nhưng không vì thế mà có thể chủ quan, lơ là trước một vài biểu hiện chưa đúng, chưa tốt.

Người cán bộ biết trọng danh dự, giữ liêm sỉ sẽ không bao giờ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm và tự giác từ chức, xin thôi nếu không đáp ứng được công việc.

“Ai không làm thì đứng sang một bên cho người khác làm” là thông điệp thép nhiều lần được các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước truyền đi với quyết tâm mạnh mẽ tuyên chiến với thái độ làm việc bàng quan, vô cảm, né tránh, đùn đẩy, vô trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục