Chọn ra những đại biểu thực sự của dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2016 | 9:31:01 AM

YBĐT - Các ý kiến của cử tri cũng thẳng thắn tham gia, đóng góp với các ứng cử viên HĐND các cấp cần tích cực tham gia sinh hoạt tại các tổ dân phố, khu dân cư.... để gần dân hơn, lắng nghe ý kiến của dân...Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) đang tích cực tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo đúng luật định.

Cử tri khu dân cư Nguyễn Đức Cảnh biểu quyết giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Cử tri khu dân cư Nguyễn Đức Cảnh biểu quyết giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) đang tích cực tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo đúng luật định.

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong các bước và quy trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới thành công tốt đẹp...

Đúng 7 giờ 30 tối ngày 7/4, tại trụ sở Nhà văn hóa khu dân cư Nguyễn Đức Cảnh, phường Đồng Tâm, gần 100 đại biểu cử tri đại diện các tổ nhân dân có các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp cư trú trên địa bàn đã có mặt đông đủ. Khác hẳn với các hội nghị, cuộc họp khu dân cư trước đây, hôm nay đại biểu cử tri đến dự rất phấn khởi vì đây là lần đầu tiên trên địa bàn có 10 đại biểu  ứng cử/12 vị trí ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trong đó có 2,  đại biểu ứng cử HĐND tỉnh, 5 đại biểu ứng cử HĐND cấp huyện, thành phố và 5 đại biểu HĐND cấp phường, xã.

Ông Vũ Tuấn Phái - Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư nguyễn Đức Cảnh chia sẻ: “Thường xuyên tiếp xúc với các tổ chức chính trị xã hội khu dân cư được nghe những ý kiến nhận xét đánh giá quá trình sinh hoạt tại địa phương của các ửng cử viên đại biểu HĐND các cấp, tôi thấy các đại biểu  đều có tinh thần gương mẫu, tích cực tham gia hoạt động, xây dựng các phong trào của địa phương”.

Tại Hội nghị, các cử tri khu dân cư được nghe đại diện Ủy ban MTTQ phường phổ biến về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của từng người ứng cử và nhận xét của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, ý kiến tham gia của các cử tri đều nhất trí đánh giá: các đồng chí ứng cử viên luôn quan tâm đến hoạt động của khu phố và thực hiện nghiêm các quy định của chính quyền cơ sở, luôn lắng nghe, quan tâm đến nguyện vọng của nhân dân. Các đồng chí đều có trình độ, bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống giản dị, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, xứng đáng là người đại biểu của dân, mang tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân gửi đến HĐND các cấp.

Các cử tri mong rằng, nếu trúng cử lần này, các đại biểu tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Yên Bái đến năm 2020 trở thành tỉnh phát trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Các ý kiến của cử tri cũng thẳng thắn tham gia, đóng góp với các ứng cử viên HĐND các cấp cần tích cực tham gia sinh hoạt tại các tổ dân phố, khu dân cư.... để gần dân hơn, lắng nghe ý kiến của dân, lắng nghe những vấn đề nổi cộm, những bức xúc của dân chuyển tải những ý kiến đó đến HĐND các cấp để giải quyết; thực hiện tốt chức năng giám sát việc thực hiện của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Cử tri Trần Đại Thắng ở tổ 46, khu dân cư Nguyễn Đức Cảnh bày tỏ: “Chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm trong việc tham gia đóng góp ý kiến tín nhiệm và bỏ phiếu bầu các đại biểu vào HĐND các cấp theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp theo đúng cơ cấu thành phần, đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn, trình độ”. Với tinh thần dân chủ, thống nhất cao, 100% cử tri khu dân cư Nguyễn Đức Cảnh thống nhất giới thiệu 10 đồng chí ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Phường Đồng Tâm là địa bàn trung tâm của tỉnh có số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiều nhất trong toàn tỉnh. Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên ngay từ khi có văn bản hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, Đảng ủy, UBND phường đã tập trung chỉ đạo, triển khai tốt các bước theo đúng quy trình bầu cử.

Bà Nguyễn Thị Kim Lý - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Đồng Tâm cho biết: “Thực hiện tốt các bước quy trình công tác bầu cử, nhất là việc tiếp nhận 95 hồ sơ của các đại biểu HĐND các cấp, đến thời điểm này, MTTQ phường đã hoàn thành việc tổ chức 14 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại 12 cụm dân cư với trên 1.000 cử tri tham dự. Đây là điều kiện thuận lơi để Ủy ban Bầu cử các cấp các chuẩn bị cho Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Qua việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, các cử tri đều mong muốn các đại biểu phải là những người đại diện cho dân, vì công bằng xã hội, vì lợi ích nhân dân đáp ứng nguyện vọng  và mong muốn của cử tri”.

Ông Nguyễn Thế Phước - Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Trấn Yên nhiệm kỳ 2016 - 2021:

Những ý kiến đóng góp chân thành, những tình cảm và sự tín nhiệm của cử tri khu dân cư Nguyễn Đức Cảnh chính là động lực để chúng tôi tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ  mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó.

 

 

 

 

 

Cử tri Phạm Văn Hoành - Bí thư Chi bộ khu dân cư Nguyễn Đức Cảnh, phường Đồng Tâm:

Mong các đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này phải là người trung thực, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, của cử tri xứng đáng với trọng trách mà nhân dân tin tưởng.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Cán bộ, nhân dân xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn hăng hái làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Thiết thực lập thành tích chào mừng 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 130 năm Ngày quốc tế Lao động 1/5, huyện Văn Chấn đang cụ thể hóa, đưa chủ đề thi đua “Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” vào cuộc sống.

Bà con thôn 4, xã Phong Dụ Hạ, trao đổi về công tác bầu cử tại nhà đồng chí Ngô Văn Đợi - Bí thư Chi bộ thôn.

YBĐT- Điều rất phấn khởi là người già, thanh niên ở Phong Dụ Hạ hiểu khá cơ bản các bước trong công tác bầu cử. Bà Lương Thị Pèng đã trên 60 tuổi ở thôn 4 khẳng định: “Nếu không hiểu các bước trong bầu cử thì sao mà “chọn mặt gửi vàng”.

YBĐT - Sự cố gắng của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã và đang được triển khai đúng trình tự theo luật định trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Học thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử.

YBĐT - Đối với các cử tri, mong muốn hơn cả chính là các đại biểu được bầu sẽ thực sự là đại diện của nhân dân, bảo vệ quyền lợi và chung tay cùng nhân dân xây dựng quê hương, đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục