Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lựa chọn, lập danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2016 – 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2016 | 4:35:52 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 15/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái, Phó chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái; Thường trực HĐND; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Sở Nội vụ tỉnh; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Công an tỉnh Yên Bái; đại diện 29 tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố.

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch UB MTTQ tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì Hội nghị hiệp thương lần thứ 3.

Tại Hội nghị, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã thông báo Công văn số 1915/MTTW-BTT của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam về việc lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và báo cáo kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 9 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, từ ngày 22/3 đến hết ngày 12/4/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã tổ chức 9 hội nghị để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Các hội nghị nơi cư trú đã tổ chức đảm bảo đúng thời gian, thành phần, số lượng đại biểu; nội dung, thủ tục, trình tự theo đúng hướng dẫn của Trung ương và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Các đại biểu dự Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 biểu quyết lập danh đại biểu đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri ở các địa phương đã đánh giá những người ứng cử đại biểu Quốc hội đều có trình độ, phẩm chất đạo đức tốt, bản thân và gia đình chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, có mối quan hệ mật thiết với nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của tổ dân phố, thôn, bản nơi cư trú đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Không có ý kiến cử tri nơi cư trú đề nghị xem xét tư cách hoặc vấn đề cần giải quyết có liên quan đến các ứng cử viên được giới thiệu. Đến thời điểm hiệp thương lần thứ 3 chưa có đơn khiếu nại, tố cáo đối với người được giới thiệu tham gia ứng cử.

Các đại biểu dự Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã thảo luận, thống nhất để 1 ứng cử viên thôi không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và biểu quyết lập danh sách 8 đại biểu đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã thông báo kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã lập danh sách sơ bộ 117 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với đại biểu HĐND tỉnh.

Từ ngày 22/3 -14/4/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã tổ chức 86 hội nghị để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các hội nghị đảm bảo đúng thời gian, thành phần, số lượng đại biểu, nội dung, thủ tục, trình tự theo đúng quy trình hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Cử tri các địa phương đã đánh giá những người ứng cử đại biểu HĐND đều có trình độ, phẩm chất đạo đức tốt, bản thân và gia đình chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, có mối quan hệ mật thiết với nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của tổ dân phố, thôn bản nơi cư trú, đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND.

Không có ý kiến cử tri nơi trú đề nghị xem xét tư cách hoặc vấn đề cần giải quyết có liên quan đến các ứng cử viên được giới thiệu. Đến thời điểm hiệp thương lần thứ 3 chưa có đơn khiếu nại, tố cáo đối với người được giới thiệu tham gia ứng cử.

Các đại biểu dự Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã thảo luận, thống nhất biểu quyết, 100% nhất trí để 15 ứng cử viên thôi không tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII và nhất trí lập danh sách 102 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Các tin khác
Các đơn vị bầu cử tập trung chuẩn bị tài liệu phục vụ bầu cử.

YBĐT- Hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, là ngày hội lớn của toàn dân, các địa phương trong huyện Trạm Tấu đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện cho công tác bầu cử.

Cơ quan tổ chức bầu cử ở địa phương sẽ cố gắng để người ứng cử là lãnh đạo Trung ương hay người ứng cử ở cơ sở đều bình đẳng trong quá trình quá trình vận động tranh cử.

YBĐT - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, huyện Lục Yên có 464 đại biểu nữ được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND 2 cấp. Trong đó, cấp huyện 24 người, tỷ lệ 33,3%; cấp xã, thị trấn 440 người, tỷ lệ 37%.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Sáng 14-4, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để chốt danh sách sơ bộ 197 người thuộc khối trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH)  khoá XIV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục