Cử tri Yên Bình gửi gắm niềm tin

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/4/2016 | 7:48:49 AM

YBĐT - Sau Hiệp thương lần 2, huyện Yên Binh đã có 96 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX,  cấp xã có 1.368 người ứng cử. 

Huyện Yên Bình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021
Huyện Yên Bình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021

Đến Yên Bình những ngày này, nhân dân các dân tộc từ các xã vùng đông hồ Thác Bà đến dọc tuyến quốc lộ 70 đang ra sức thi đua lao động, sản xuất, công tác và học tập để lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Từng khuôn mặt, ánh mắt của người dân nơi đây đều bừng sáng một niềm tin, một sự kỳ vọng trước ngày hội lớn.

Có mặt tại xã Xuân Long, xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện, chúng tôi mới thấy được không khí hồ hởi, phấn khởi của cử tri hướng về ngày bầu cử. Đồng chí Thang Quang Tinh – Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Trong nhiệm kỳ qua, Hội đồng nhân dân xã đã tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cử tri, phản ánh một cách khách quan lên các cấp có thẩm quyền nhằm giải quyết tốt các vấn đề phát sinh từ cơ sở. Từ kết quả đó, đến nay công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND các cấp đã được xã tiến hành chu đáo, kỹ lưỡng để chọn ra những đại biểu ưu tú đại diện cho cử tri”.

Ông Lê Công Trình – Trưởng thôn 7, xã Xuân Long mong muốn: “Người dân thôn 7 nói riêng và nhân dân cả xã nói chung rất kỳ vọng vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 thành công tốt đẹp để lựa chọn, bầu được những đại biểu đủ đức, đủ tài góp phần đưa quê hương ngày càng phát triển”.

Cùng chung niềm vui, bà Tạ Thị Hòa ở thôn Phạ 3, xã Cảm Nhân cũng nêu cảm nghĩ: “Qua theo dõi, trong nhiệm kỳ qua, hầu hết các đại biểu HĐND xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Vì vậy, trong cuộc bầu cử này, chúng tôi mong muốn những đại biểu được bầu phải thực sự đại diện cho tiếng nói của cử tri và là người thực sự nói lên được những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân”.

Với những mong muốn chính đáng của cử tri, hơn bao giờ hết công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang được huyện Yên Bình chuẩn bị chu đáo, bài bản và đúng trình tự theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Dũng Giang – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Bình cho biết: “Sau hiệp thương lần thứ 2, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. Qua đó, đã có 96 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX với cơ cấu: đại biểu nữ chiếm 39,6%, người ngoài Đảng chiếm 15,6%, dưới tuổi 35 chiếm 27,1%, là người dân tộc thiểu số chiếm 21,9%, tái cử 12,5%. Còn đối với cấp xã, sau hiệp thương lần thứ 2 có 1.368 người ứng cử, với cơ cấu: đại biểu nữ chiếm 40%, người ngoài Đảng chiếm 39%, dưới tuổi 35 chiếm 36%, là người dân tộc thiểu số chiếm 45%, tái cử 27,3%”.

Cùng với đó,  huyện đã chỉ đạo các đơn vị, ngành chức năng lên kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử, nắm bắt tình hình ngay từ cơ sở.

Từ ngày 13- 17/4, huyện Yên Bình đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để chốt danh sách người ứng cử đại biểu HĐND huyện và HĐND cấp xã. Đó là lúc mà các đại biểu được bày tỏ quan điểm, chính kiến và trách nhiệm của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu chọn.

Các cử tri luôn mong muốn, kỳ vọng và gửi gắm vào các đại biểu sẽ phát huy tốt tài năng và bản lĩnh của người đại biểu, thường xuyên gần gũi với dân, sâu sát với dân, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chuyển tải ý kiến của dân đến HĐND các cấp và Quốc hội để có những chủ trương, chính sách, giải pháp kịp thời giải quyết những bức xúc của nhân dân, xứng đáng là người đại biểu của dân.

 Văn Tuấn

Các tin khác

Cả nước có 1.121 người được lập danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

YBĐT - Chiều 15/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Các đơn vị bầu cử tập trung chuẩn bị tài liệu phục vụ bầu cử.

YBĐT- Hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, là ngày hội lớn của toàn dân, các địa phương trong huyện Trạm Tấu đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện cho công tác bầu cử.

Cơ quan tổ chức bầu cử ở địa phương sẽ cố gắng để người ứng cử là lãnh đạo Trung ương hay người ứng cử ở cơ sở đều bình đẳng trong quá trình quá trình vận động tranh cử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục