Sư đoàn 355 chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2016 | 2:43:25 PM

YBĐT - Do số lượng cán bộ, chiến sỹ tương đối đông nên Sư đoàn 355 đã thành lập 2 tổ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các chiến sỹ Trung đoàn 752, Sư đoàn 355 xem danh sách cử tri tham gia bầu cử.
Các chiến sỹ Trung đoàn 752, Sư đoàn 355 xem danh sách cử tri tham gia bầu cử.

Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ diễn ra, nhiều chiến sỹ mới đang được huấn luyện tại Trung đoàn 752 - Sư đoàn 355, Quân khu II rất háo hức mong chờ bởi đây là lần đầu tiên họ được tự tay cầm lá phiếu để lựa chọn ra những người ưu tú nhất vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước cũng như HĐND các cấp.

Đến từ khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, hầu hết các chiến sỹ mới đang được huấn luyện tại đây đều vừa tốt nghiệp lớp 12, có tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên, nhờ được tuyên truyền, học tập Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND nên nhiều chiến sỹ đã hiểu rõ về tầm quan trọng cũng như ý thức trách nhiệm công dân của mình với ngày trọng đại của đất nước.

Chiến sỹ Hoàng Văn Đoàn - Trung đoàn 752 chia sẻ: “Với trách nhiệm và quyền lợi của mình, tôi sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ trong bầu cử đúng luật. Chắc chắn rằng, với việc được tiếp cận thông tin sớm và được tiếp thu mọi nội dung liên quan đến công tác bầu cử, tôi và các đồng đội sẽ lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất vào cơ quan dân cử”...

Còn chiến sỹ Nguyễn Văn Đức - Trung đoàn 752 cho biết: “Lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, tôi sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm trong bầu cử, đúng với tinh thần chung của toàn Đảng, toàn dân đang hướng đến. Mong rằng lá phiếu của tôi sẽ góp một phần nhỏ bé trong việc lựa chọn ra những cán bộ ưu tú, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển”.

Xác định cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp diễn ra tại đơn vị là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ, qua đó, bầu chọn những đại biểu ưu tú, đại diện cho nhân dân vào các cơ quan công quyền. Thời gian qua, Trung đoàn 752 đã quan tâm triển khai đầy đủ các kế hoạch, hướng dẫn về cuộc bầu cử và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Cùng với việc đẩy mạnh thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, qua đó, làm cho mỗi cán bộ, chiến sỹ có nhận thức đúng đắn về ý nghĩa cuộc bầu cử và có động cơ quyết tâm thi đua đúng đắn, Trung đoàn còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lồng gắn vào những buổi sinh hoạt, học tập chuyên môn để hướng dẫn tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ về ý nghĩa, tầm quan trọng và vai trò của công dân đối với ngày bầu cử. Đến nay, đơn vị cũng đã niêm yết xong danh sách cử tri, việc học tập pháp luật về bầu cử vẫn được tiếp tục triển khai dưới nhiều hình thức.

Công tác tuyên truyền về bầu cử được Trung đoàn 752, Sư đoàn 355 thực hiện nghiêm túc, đúng Luật.

Thượng tá Nguyễn Thành Chung - Chính ủy Trung đoàn 752, Sư đoàn 355, Tổ trưởng tổ bầu cử số 9, đơn vị bầu cử số 5 xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được đơn vị triển khai bảo đảm đúng thời gian, đúng luật. Tinh thần hướng đến ngày hội lớn của đất nước trong đông đảo cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đang đẩy lên rất cao. Chắc chắn, chúng tôi sẽ có một kỳ tham gia bầu cử theo đúng phương châm chỉ đạo của cấp trên”.

Do số lượng cán bộ, chiến sỹ tương đối đông nên Sư đoàn 355 đã thành lập 2 tổ bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đó, để thuận lợi cho cán bộ, chiến sỹ thực hiện quyền công dân của mình, Sư đoàn 355 đã thành lập tổ bầu cử số 8, đơn vị bầu cử số 6 thuộc khu vực bỏ phiếu phường Yên Thịnh gồm gần 200 cán bộ, chiến sỹ, chỉ huy Sư đoàn và một số đơn vị liên quan tham gia bỏ phiếu; thành lập tổ bầu cử số 9, đơn vị bầu cử số 5 thuộc khu vực bỏ phiếu xã Minh Bảo phục vụ trên 600 cán bộ, chiến sỹ thuộc 3 Trung đoàn: 752, 118 và 192 đóng trên địa bàn xã Minh Bảo...

Để cuộc bầu cử tại Sư đoàn được diễn ra bảo đảm đúng quy định và thành công, thời gian qua, Sư đoàn 355 đã làm tốt công tác tuyên truyền, chú trọng giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử, tuyên truyền tiêu chuẩn người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND để cán bộ, chiến sỹ nghiên cứu, lựa chọn những người có đủ uy tín, năng lực, trình độ. Cùng với đó, trong toàn bộ Sư đoàn đã phát động rộng rãi phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày 30/4 - 1/5, 37 năm Ngày thành lập Sư đoàn và lập thành tích chào mừng ngày bầu cử...

Đại tá Nguyễn Minh Quyết - Chính ủy Sư đoàn 355 khẳng định: “Với sự chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện tốt nhất phục vụ cho ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, hiện nay, Sư đoàn 355 đang tiếp tục quan tâm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Đẩy mạnh các phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi để ngày bầu cử tại đơn vị thực sự là ngày hội, tạo thêm động lực, khí thế mới cho mỗi cán bộ, chiến sỹ có quyết tâm cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”...

Thiên Cầm

Các tin khác

YBĐT - Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 2 ban bầu cử đại biểu Quốc hội, 16 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 68 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 1.170 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã và thành lập 1.248 tổ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định.

YBĐT - Ngày 9/5, tại thị trấn Cổ Phúc và xã Báo Đáp, Đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 tỉnh Yên Bái và Đơn vị bầu cử số 7 HĐND tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã: Nga Quán, Minh Quán, Tân Đồng, Báo Đáp, Đào Thịnh, Việt Thành và thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có tổng số 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV. Đơn vị bầu cử số 1 có 5 ứng cử viên. Báo Yên Bái xin trân trọng gửi tới quý vị và các bạn những chương trình hành động, những dự định, trách nhiệm, cảm nghĩ của bản thân trước vinh dự và trọng trách lớn lao của các ứng cử viên trước khi thực hiện quyền vận động bầu cử.

Em Hoàng Thuý Ngân - học sinh lớp 12 chuyên Văn đã xuất sắc vượt qua 44 bạn cùng thi để rung chuông vàng

YBĐT - Sáng 9/5, Thành đoàn Yên Bái phối hợp với Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, với chủ đề “Tuổi 18 với Luật Bầu cử”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục