Cử tri Lục Yên gửi gắm niềm tin

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2016 | 4:00:39 PM

YBĐT - Huyện Lục Yên có 64 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 1.049 ứng cử viên đại biểu HĐND xã. Toàn huyện có 185 đơn vị bầu cử.

Khác so với những ngày thường, hôm nay, bà Hoàng Thị Đôi và ông Nguyễn Bình Lực đến UBND xã Yên Thắng rất sớm để nghiên cứu, tìm hiểu về lý lịch trích ngang của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Từng khuôn mặt, ánh mắt của họ đều bừng sáng một niềm tin, một sự kỳ vọng trước ngày hội lớn.

Lãnh đạo huyện Lục Yên kiểm tra công tác bầu cử tại thị trấn Yên Thế.

Đến nay, các khâu chuẩn bị cho bầu cử từ trang trí khánh tiết đến niêm yết danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, danh sách cử tri và thẻ cử tri đã được xã Yên Thắng chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng.

Cùng chung niềm vui, niềm phấn khởi của cử tri xã Yên Thắng, cử tri thị trấn Yên Thế và cán bộ các phòng, ban của huyện Lục Yên, tất cả cũng đang hướng về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước với nhiều mong muốn và kỳ vọng.

Đến thời điểm này, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 của huyện Lục Yên đã chuẩn bị chu đáo, bài bản và đúng trình tự theo quy định của pháp luật. Theo đó, Lục Yên sẽ có 64 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 1.049 ứng cử viên đại biểu HĐND xã. Toàn huyện có 185 đơn vị bầu cử.

Đối với cử tri là người dân tộc thiểu số ở vùng cao không biết chữ, huyện đã chủ động làm tốt công tác truyên truyền, vận động về mục đích,  ý nghĩa của công tác bầu cử và quyền của cử tri. Tại mỗi đơn vị bầu cử, huyện bố trí một cán bộ hướng dẫn cho những cử tri không biết chữ.

Cùng với đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử, huyện chỉ đạo các đơn vị, ngành chức năng lên kế hoạch, nắm bắt tình hình, nhằm giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh từ cơ sở.

Với những sự kỳ vọng, mong muốn đặt trọn niềm tin vào các đại biểu cũng như sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng ngày bầu cử  tới đây, các cử tri sẽ sáng suốt lựu chọn được những đại biểu đủ đức, đủ tài, có bản lĩnh chính trị, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Văn Tuấn – Quyết Thắng

Các tin khác
Các chiến sỹ Trung đoàn 752, Sư đoàn 355 xem danh sách cử tri tham gia bầu cử.

YBĐT - Do số lượng cán bộ, chiến sỹ tương đối đông nên Sư đoàn 355 đã thành lập 2 tổ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 2 ban bầu cử đại biểu Quốc hội, 16 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 68 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 1.170 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã và thành lập 1.248 tổ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định.

YBĐT - Ngày 9/5, tại thị trấn Cổ Phúc và xã Báo Đáp, Đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 tỉnh Yên Bái và Đơn vị bầu cử số 7 HĐND tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã: Nga Quán, Minh Quán, Tân Đồng, Báo Đáp, Đào Thịnh, Việt Thành và thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có tổng số 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV. Đơn vị bầu cử số 1 có 5 ứng cử viên. Báo Yên Bái xin trân trọng gửi tới quý vị và các bạn những chương trình hành động, những dự định, trách nhiệm, cảm nghĩ của bản thân trước vinh dự và trọng trách lớn lao của các ứng cử viên trước khi thực hiện quyền vận động bầu cử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục