Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2016 | 2:09:07 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 11/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

>>> Xem video Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái gồm các đồng chí: Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Đinh Đăng Luận - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Trấn Yên; Triệu Thị Huyền - nông dân xã Minh An, huyện Văn Chấn; Bàn Thị Khách - nông dân xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn; Đặng Thị Tâm - nông dân xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, thuộc Đơn vị bầu cử số 16 của tỉnh tại thị xã Nghĩa Lộ.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thị xã Nghĩa Lộ.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái (Đơn vị bầu cử số 2) tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

Tại Hội nghị, các cử tri đã nghe giới thiệu tiểu sử, quá trình công tác và báo cáo chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Các ứng cử viên đều bày tỏ niềm vinh dự khi được giới thiệu ứng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Đồng thời, hứa trước cử tri thị xã Nghĩa Lộ nếu trúng cử sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thường xuyên rèn luyện, phấn đấu, đem hết khả năng, tâm huyết của mình đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu trước cử tri, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu, ghi nhận những mong muốn, nguyện vọng và ý kiến của cử tri thị xã Nghĩa Lộ và hứa trước cử tri sẽ chuyển tải những ý kiến, kiến nghị, đề xuất đến các cơ quan chức năng, đến lãnh đạo tỉnh để giải quyết trong thời gian tới.

Về chương trình hành động của mình, đồng chí Trần Quốc Vượng hứa nếu được cử tri tín nhiệm và trúng cử sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến với Quốc hội, Chính phủ và cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Yên Bái tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; chú trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển nông, lâm nghiệp; đầu tư xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông; quan tâm các chính sách giúp đồng bào vùng cao xóa đói giảm nghèo.

Đồng chí mong muốn nhân dân các dân tộc thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại buổi tiếp xúc, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các cử tri thị xã Nghĩa Lộ cơ bản nhất trí và đánh giá cao nội dung chương trình hành động mà các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII trình bày.

Đồng thời, các cử tri kỳ vọng và mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của ĐBQH, đại biểu HĐND, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân.

Cử tri thị xã Nghĩa Lộ cũng mong muốn các đại biểu có ý kiến đề nghị Trung ương bố trí nguồn lực xây dựng tuyến đường nối thị xã Nghĩa Lộ với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; đầu tư kinh phí để xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành đô thị loại 3; điều chỉnh quy hoạch, mở rộng không gian cánh đồng Mường Lò, mở rộng địa giới hành chính của thị xã; quan tâm chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp để thu mua nông sản cho bà con nông dân.

Các cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ  tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh; có cơ chế, chính sách đãi ngộ, thu hút cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao để phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ý kiến cử tri:

Cử tri Lường Thị Hồng Chung - Bản Chao Hạ 1, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ

Qua nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình sát thực với tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tôi mong muốn các cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện lời hứa của mình, đặc biệt quan tâm đến sự phát triển xây dựng thị xã văn hóa, du lịch Mường Lò trong thời gian tới; tạo điều kiện hỗ trợ vốn vay cho hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, mở mang thêm các loại hình dịch vụ du lịch, thương mại, phát triển làng nghề giúp chi em hội viên phụ nữ vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Cử tri Trần Huấn - Tổ dân phố 17, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ

Chúng tôi mong các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nếu trúng cử kỳ này sẽ đem hết khả năng trách nhiệm của mình để xây dựng đất nước và địa phương ngày một phát triển. Quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và mong muốn Đảng, Nhà nước và Quốc hội quan tâm hỗ trợ giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách. Cử tri chúng tôi mong rằng các đại biểu Quốc hội quan tâm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, vê sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sức khỏe nhân dân.

Cử tri Hoàng Thị Văn - Phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ

Bản thân tôi phấn khởi, tin tưởng vào chương trình hàng động của các ứng viên và mong rằng khi được bầu vào Quốc hội và HĐND tỉnh khóa tới sẽ gần gũi để lắng nghe phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng những ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm như: vấn đề bảo hiểm y tế, các chế độ chính sách vốn vay ưu đãi cho hộ nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Mong rằng các ứng cử viên sẽ thực hiện tốt lời hứa đưa chương trình hành động của mình vào thực tiễn cuộc sống đáp ứng niềm mong mỏi của đông đảo cử tri.

Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Cùng với báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng là Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đã có cuộc trao đổi về những nội dung cơ bản trong chương trình hành động, những dự định, trách nhiệm, cảm nghĩ của bản thân trước vinh dự và trọng trách lớn lao. Báo Yên Bái xin trân trọng gửi tới quý vị và các bạn ý kiến của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái!

YBĐT- Trong 2 ngày 9 và 10/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái phối hợp với Ủy ban Bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện Yên Bình và Trấn Yên tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cử tri hai huyện đã có nhiều ý kiến đánh giá về chương trình hành động của các ứng cử viên và bày tỏ những mong muốn đối với các ứng cử viên nếu trúng cử vào Quốc hội và HĐND tỉnh.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trao đổi với các cử tri huyện Trạm Tấu

YBĐT - Ngày 10/5, tại huyện Trạm Tấu, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV (Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái) và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Trạm Tấu thực hiện vận động bầu cử theo quy định của pháp luật.

YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 10/5, tại Trung tâm Văn hóa huyện Yên Bình và thị trấn Thác Bà, Đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 tỉnh Yên Bái và Đơn vị bầu cử số 3, số 4 đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã: Đại Minh, Bạch Hà, Thịnh Hưng, Vĩnh Kiên, Hán Đà, Vũ Linh, Văn Lãng, Yên Bình, thị trấn Thác Bà và thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục