Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tại huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2016 | 6:06:22 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 10/5, tại huyện Trạm Tấu, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV (Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái) và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Trạm Tấu thực hiện vận động bầu cử theo quy định của pháp luật.

>>>Xem video Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái gồm các đồng chí: Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Đinh Đăng Luận - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Trấn Yên; Triệu Thị Huyền – nông dân xã Minh An, huyện Văn Chấn; Bàn Thị Khách – nông dân xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn; Đặng Thị Tâm – nông dân xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn cùng 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, thuộc Đơn vị bầu cử số 15 của tỉnh tại huyện Trạm Tấu.

Cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã trình bày tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Tiếp đó, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của bản thân nếu trúng cử sẽ nêu cao tinh thần, trách nhiệm đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh những vấn đề mà cử tri quan tâm tới các cấp, các ngành ở trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng hứa với các cử tri sẽ phấn đấu hết sức mình, phát huy năng lực, kinh nghiệm qua hai khóa đại biểu Quốc hội để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin yêu của cử tri; tích cực tham gia đóng góp vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, để Quốc hội xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của Nhà nước ta; thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của ĐBQH, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân tỉnh Yên Bái và nhân dân cả nước; thường xuyên tiếp xúc với cử tri, về với đồng bào, chiến sĩ ở cơ sở, vùng sâu, vùng xa; trân trọng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh Yên Bái nói riêng và cử tri cả nước nói chung, kịp thời phản ánh tới Quốc hội và các cơ quan Nhà nước để góp phần xây dựng các chủ trương, chính sách, pháp luật phù hợp với thực tiễn, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân.

Đồng chí cũng hứa sẽ tham gia đóng góp ý kiến với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tinh về các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chú trọng quan hệ với các địa phương, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành ở Trung ương để trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đã đề ra.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với các cử tri huyện Trạm Tấu.

Đồng chí Trần Quốc Vượng cũng nêu rõ: Yên Bái là tỉnh miền núi với tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 418 nghìn ha, có độ che phủ rừng đạt 61,2%, là một tiềm năng to lớn và phải triệt để khai thác tiềm năng này để phát triển kinh tế rừng; đồng thời tích cực góp phần vào bảo vệ môi trường phát triển bền vững.

Hiện nay, giao thông của Yên Bái còn nhiều khó khăn, do đó, đồng chí sẽ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đầu tư xây dựng đường giao thông tới các huyện, các xã, nhất là vùng sâu, vùng xa, các tuyến giao thông kết nối với đường cao tốc; quan tâm nâng cao đời sống nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc vùng cao, để đồng bào được thụ hưởng thành quả của công cuộc đổi mới, con em được đến trường, đồng bào được chăm sóc y tế; chăm lo gìn giữ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc.

Với trách nhiệm là cán bộ kiểm tra Đảng, đồng chí Trần Quốc Vượng hứa sẽ tập trung chỉ đạo triển khai tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ đồng tình với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Đồng thời mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử tiếp tục thực thực hiện tốt nội dung chương trình hành động, hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; thể hiện rõ vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; thực sự là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của nhân dân, quan tâm giải quyết các vấn đề quan trọng của địa phương, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng của cử tri huyện Trạm Tấu và tỉnh Yên Bái.

Các cử tri huyện Trạm Tấu cũng đề nghị các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm đời sống của đồng bào vùng cao, hướng dẫn người dân vùng cao phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo; thường xuyên bám sát cơ sở, bám sát thực tiễn, kiến nghị với Trung ương và tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, chăm sóc sức khỏe nhân dân; chú trọng công tác an sinh xã hội; đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục; đấu tranh mạnh mẽ với tệ nạn tham nhũng, lãng phí; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của Tổ quốc.

Ý kiến cử tri:

Cử tri Chớ A Páo - Bí thư Đảng ủy xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu:

Qua nghe chương trình hành động của các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2012 trình bày, là một cử tri, tôi mong muốn sau khi trúng cử các đại biểu sẽ quan tâm giúp đỡ bà con đồng bào cao, vùng đặc biệt khó khăn, thực hiện tốt các Chương trình 134, 135, Nghị quyết 30a của Chính phủ, Chương trình xây dựng nông thôn mới và các chính sách hỗ trợ vốn vay phát triển sản xuất đối với huyện Trạm Tấu nói chung và xã Xà Hồ nói riêng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân; quan tâm đến công tác giáo dục và đào tạo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, giúp đồng bào vùng cao ổn định đời sống.

Cử tri Đoàn Thị Hải – thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu:

Tôi mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện tốt lời hứa và chương trình hành động của mình trước cử tri và khi trúng cử là đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sẽ nêu cao tinh thần, trách nhiệm; quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh tới các cấp, các ngành ở trung ương và địa phương. Đặc biệt là quan tâm nâng cao đời sống của nhân dân, nhất là bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cử tri Giàng A Pàng - Bí thư chi bộ thôn Bản Công, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu:

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước  đã quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giúp các thôn, bản vùng cao ngày một khởi sắc. Là một cử tri, tôi mong rằng các ứng cử viên trúng cử trong nhiệm kỳ này sẽ cụ thể hóa để triển khai chương trình hành động của mình vào thực tiễn cuộc sống; gần gũi tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri; tiếp tục quan tâm đến các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông nông thôn, điện lưới quốc gia và các chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi.

                                                                             Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 10/5, tại Trung tâm Văn hóa huyện Yên Bình và thị trấn Thác Bà, Đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 tỉnh Yên Bái và Đơn vị bầu cử số 3, số 4 đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã: Đại Minh, Bạch Hà, Thịnh Hưng, Vĩnh Kiên, Hán Đà, Vũ Linh, Văn Lãng, Yên Bình, thị trấn Thác Bà và thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

YBĐT - Huyện Lục Yên có 64 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 1.049 ứng cử viên đại biểu HĐND xã. Toàn huyện có 185 đơn vị bầu cử.

Các chiến sỹ Trung đoàn 752, Sư đoàn 355 xem danh sách cử tri tham gia bầu cử.

YBĐT - Do số lượng cán bộ, chiến sỹ tương đối đông nên Sư đoàn 355 đã thành lập 2 tổ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 2 ban bầu cử đại biểu Quốc hội, 16 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 68 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 1.170 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã và thành lập 1.248 tổ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục