Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2016 | 4:24:09 PM

YênBái -

YBĐT - Tiếp tục chương trình vận động bầu cử theo luật định, ngày 11/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.

 

Tại Trung tâm Văn hóa huyện Lục Yên và xã Phúc Lợi, Đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 tỉnh Yên Bái và Đơn vị bầu cử số 5, số 6 đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã: Phúc Lợi, Trung Tâm, Động Quan, Khánh Hòa, An Lạc, Trúc Lâu, Liễu Đô, Tô Mậu, Tân Lĩnh, Vĩnh Lạc, Minh Xuân và thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Đoàn ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Yên Bái gồm các đồng chí: Giàng A Chu – Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái;  Nguyễn Thị Ngà - Phó trưởng phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Yên Bình;  Phạm Thị Tâm - chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Văn Yên;  Nguyễn Thị Vân - Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Yên cùng các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 5 và số 6 HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Cử tri huyện Lục Yên quan tâm, đánh giá cao tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái. Cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử là đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cần quan tâm kiến nghị các chính sách đối với đồng bào vùng dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn; hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông đến các thôn, bản khó khăn để thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cử tri xã Phúc Lợi phát biểu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc với các ứng cử viên

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng; tăng cường quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản, đảm bảo an toàn giao thông; sắp xếp hợp lý đất sản xuất nông lâm nghiệp; quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động.

Cảm ơn và tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lục Yên. Với trách nhiệm của mình, đồng chí hứa sẽ nỗ lực hết sức để giúp đỡ người dân vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu cảm ơn và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lục Yên

Liên quan đến những kiến nghị của cử tri phản ánh về tình trạng vi phạm trong khai thác khoáng sản, đồng chí đề nghị huyện Lục Yên cần tăng cường công tác quản lý khai thác khoáng sản theo đúng quy định của Nhà nước gắn với việc vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định.

Về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, đồng chí Dương Văn Thống khẳng định, Đảng, Nhà nước ta kiên quyết đấu tranh với tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Tuy cuộc đấu tranh này còn gian nan nhưng vẫn phải làm và làm thường xuyên. Đồng chí mong muốn người dân tích cực vào cuộc cùng với các cơ quan chức năng đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực, xây dựng xã hội dân chủ, minh bạch và công bằng.

Về những ý kiến của cử tri liên quan đến việc sắp xếp lại đất đai của các lâm trường, giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường, tuyển dụng công chức…, đồng chí cho biết, tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với huyện Lục Yên quan tâm giải quyết kịp thời, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri.

Ý kiến cử tri

Cử tri Bàn Văn Báo – Trưởng thôn Khe Hùm, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên:

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số. Tôi mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử làm đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp tục đề nghị với Chính phủ có các chính sách hỗ trợ đặc thù cho vùng dân tộc thiểu số, giúp nhân dân thoát nghèo bền vững; có chính sách thu hút con em là người dân tộc tốt nghiệp đại học cử tuyển  được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan nhà nước. Tôi cũng mong muốn được tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm cho các thôn, bản còn gặp nhiều khó khăn.

Trung tá Hoàng Văn Thắng – Công an huyện Lục Yên:

Tôi mong các ứng cử viên khi trúng cử làm đại biểu Quốc hội cần phải quan tâm hơn nữa đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tích cực đi cơ sở, lắng nghe ý kiến, kiến nghị; nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân; đề xuất các chính sách phù hợp để giữ vững an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc. Bên cạnh việc làm tốt công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự tại các thôn bản, chúng tôi còn tuyên truyền cho nhân dân về ý nghĩa, quyền lợi và trách nhiệm của cử tri trong ngày bầu cử. Cử tri chúng tôi luôn tin tưởng và gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên.

 
Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Lần đầu tiên người đang bị tạm giữ, tạm giam được ghi tên vào cử tri để bỏ phiếu bầu cử. Đây là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, thể hiện sự tôn trọng quyền con người, quyền công dân của những cử tri “đặc biệt” này, qua đó giúp cho họ có thêm động lực, niềm tin rèn luyện, cải tạo tốt để sớm trở về hòa nhập với cuộc sống đời thường, trở thành người có ích cho xã hội.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái (Đơn vị bầu cử số 2) tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 11/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Cùng với báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng là Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đã có cuộc trao đổi về những nội dung cơ bản trong chương trình hành động, những dự định, trách nhiệm, cảm nghĩ của bản thân trước vinh dự và trọng trách lớn lao. Báo Yên Bái xin trân trọng gửi tới quý vị và các bạn ý kiến của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái!

YBĐT- Trong 2 ngày 9 và 10/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái phối hợp với Ủy ban Bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện Yên Bình và Trấn Yên tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cử tri hai huyện đã có nhiều ý kiến đánh giá về chương trình hành động của các ứng cử viên và bày tỏ những mong muốn đối với các ứng cử viên nếu trúng cử vào Quốc hội và HĐND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục