Chào mừng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, năm 2018

Những gương mặt "vàng"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/10/2018 | 8:05:29 AM

YBĐT - Yên Bái điện tử xin giới thiệu tới độc giả những gương mặt tiêu biểu được kỳ vọng trong kỳ Đại hội này.


Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII có 21 đoàn tham gia, thi đấu ở 15 bộ môn, trong đó 6 bộ môn được tổ chức trước Lễ khai mạc gồm: bóng đá, bóng chuyền, bơi lội, quần vợt, võ Vovinam, võ karatedo; 7 môn thi đấu còn lại và 2 môn thể thao dân tộc biểu diễn sẽ tổ chức sau Lễ khai mạc. 

Trước ngày khai mạc, YBĐT xin giới thiệu tới độc giả những gương mặt tiêu biểu được kỳ vọng trong kỳ Đại hội này: 

Chinh phục "Đường đua xanh"
 
Đến với "đường đua xanh” chỉ khoảng hơn 4 năm nay nhưng cô gái 25 tuổi, Mè Thị Oanh (đoàn VĐV huyện Văn Yên) đã chứng tỏ là một VĐV có khả năng thi đấu tốt khi đạt thứ hạng cao tại các giải bơi lội cấp huyện, tỉnh. Oanh có thể thi đấu ở nhiều nội dung nhưng bơi ếch là thế mạnh của Oanh.
 
Là VĐV đã có kinh nghiệm trong thi đấu, việc "chạm tay” đến chiếc Huy chương vàng (HCV) nội dung 50 m, 100 m bơi ếch tại Đại hội lần này không quá khó khăn với Oanh. Chia sẻ về kinh nghiệm thi đấu, Oanh cho rằng, VĐV cần phải giữ bình tĩnh, lắng nghe hiệu lệnh để xuất phát vào đường bơi ngay và tập trung tối đa vào phần thi của mình.
 
Tuy nhiên, để có kết quả tốt, VĐV phải có thời gian luyện tập nhiều để có thể lực và đạt về mặt kỹ thuật. VĐV Mè Thị Oanh cho biết: "Đây là lần thứ 2 em vinh dự được góp mặt tham gia thi đấu ở Đại hội TDTT tỉnh. Đại hội để lại cho em nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp. Không chỉ có cơ hội giao lưu, biết thêm nhiều VĐV có cùng sở thích bơi lội mà em còn có thêm nhiều kinh nghiệm trong thi đấu bộ môn này”.
 
Đam mê cùng môn võ vovinam

Sinh năm 1995, ở xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, năm 2011, Vũ Tiến Tùng tham gia tập vovinam tại Câu lạc bộ võ vovinam huyện Văn Chấn. Tùng được các thầy, võ sinh trong câu lạc bộ đánh giá cao về chuyên môn. Nhờ chịu khó học hỏi, chăm chỉ luyện tập nên Tùng ngày một tiến bộ. Năm 2012 - 2013, Tùng đại diện câu lạc bộ tham gia Giải võ vovinam các câu lạc bộ tỉnh Yên Bái và đều giành giải Nhất.
 
Sau 3 năm không tham gia thi đấu để tập trung học tại Trường Cao đẳng Điện lực, Tùng luyện tập trở lại và thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VIII. Tùng xuất sắc đạt HCV môn võ vovinam, nội dung đối kháng hạng cân 45-48 kg của nam cho đoàn VĐV huyện Văn Chấn.

Tùng  chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em tham gia thi đấu tại Đại hội. Qua đây, em có thêm cơ hội rèn luyện khả năng thi đấu của mình. Đây là một giải đấu lớn nên em cảm thấy rất vinh dự khi đạt HCV”. 
 
"Quả ngọt” từ những nỗ lực

Với chiều cao lý tưởng 1m75 và thân hình cân đối, sức khỏe dẻo dai, cùng kỹ thuật tốt, Nguyễn Quốc Huy đầu quân cho đoàn VĐV Công an tỉnh tham gia Đại hội lần này. Là VĐV có khả năng đập bóng, chắn bóng tốt, Quốc Huy là VĐV có công lớn đưa đội tuyển bóng chuyền nam Công an tỉnh đạt HCV tại Đại hội.
 
Quốc Huy chia sẻ: "Đội bóng chuyền nam Công an tỉnh tham gia các kỳ đại hội TDTT tỉnh song chưa từng đạt HCV. Đại hội lần này, với các VĐV trẻ, có chiều cao, thể lực trình độ chuyên môn tốt, cùng tinh thần thi đấu đoàn kết quyết tâm cao, đội đã đạt HCV. Tôi cùng các đồng đội rất vinh dự, tự hào”.

 Thu Hiền

Các tin khác

Tối 20/6, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh, Đại hội Thể TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022 - kỳ đại hội được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao đã khép lại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã dự lễ bế mạc và trao giải cho các đoàn vận động viên.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội Vũ Thị Hiền Hạnh cho biết, phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Số người luyện tập thể thao thường xuyên đạt trên 40% dân số.

Tối nay - 18/6, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT), tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX - năm 2022.

Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX sẽ chính thức diễn ra vào 20 giờ ngày 18/6 với những tiết mục đặc sắc, trang trọng thể hiện tinh thần thể thao "Đoàn kết, trung thực, cao thượng”. 21 đoàn vận động viên (VĐV) sẽ tham gia diễu hành tạo hình ảnh đẹp, nhiều màu sắc, thể hiện sự phát triển vươn tầm của thể thao tỉnh nhà. Các VĐV sẽ thi đấu hết mình, quyết tâm giành kết quả cao nhất để tìm ra chủ nhân xứng đáng cho những tấm huy chương vàng danh giá và ngôi nhất toàn đoàn tại Đại hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục