Yên Bái: Tập trung cao độ phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 trong các doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/5/2021 | 11:18:07 AM

YênBái - Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tập trung cao độ phòng, chống dịch COVID - 19 cho các đơn vị, DN năm 2021. Đảng ủy Khối cũng đề nghị các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc, đặc biệt là các DN tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tốt một số nội dung thực hiện "nhiệm vụ kép".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Thủ tướng Chính phủ - Ban Chỉ đạo Phòng chống, dịch (PCD) COVID - 19 tỉnh Yên Bái và Chương trình công tác năm 2021 Đảng ủy Khối; căn cứ tình hình thực tiễn PCD COVID-19 các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh tập trung cao độ PCD COVID - 19 cho các đơn vị, DN năm 2021. Đồng thời, xác định đây là một trong những hoạt động rất cần thiết trong tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp và khó lường.

Theo đó, trên cơ sở diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và Công văn chỉ đạo số 1343/BCĐ về việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Chỉ đạo tỉnh về PCD COVID - 19 và thực tiễn yêu cầu của các đơn vị DN; Đảng ủy Khối chỉ đạo tập huấn để hướng dẫn các đơn vị, DN về PCD và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID - 19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm có các biện pháp khắc phục, phòng, chống lây nhiễm, đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh theo đúng quy định hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia PCD COVID - 19. 

Cùng đó, Đảng ủy Khối đã phối hợp các cơ quan chuyên môn cung cấp những nội dung cơ bản trong các hướng dẫn về công tác PCD COVID - 19. Trên cơ sở yêu cầu thực tế, các DN trong Khối được các bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái cung cấp những nội dung cơ bản trong các hướng dẫn về công tác PCD COVID - 19 cho người lao động, người sử dụng lao động và cán bộ y tế cơ sở về vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại nơi làm việc.

Về việc xử trí khi có trường hợp ho, sốt, khó thở tại nơi làm việc; việc phân luồng khi có người lao động bị nhiễm COVID - 19 tại nơi làm việc và hướng dẫn đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID -19 tại nơi làm việc. Đồng thời, bác sĩ chuyên môn đã giải đáp những thắc mắc trong công tác PCD và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch tại các DN. Qua đó, giúp cán bộ, lãnh đạo các DN nắm bắt các nội dung cơ bản trong PCD COVID - 19 tại nơi làm việc và biết cách đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch tại cơ sở lao động.

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Chỉ thị số 12 ngày 5/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về việc thực hiện các biện pháp cấp bách PCD COVID - 19 gắn với các nhiệm vụ chính trị năm 2021 và Công văn chỉ đạo số 1343/BCĐ về việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Chỉ đạo của tỉnh về PCD COVID - 19, Đảng ủy Khối đề nghị các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc, đặc biệt là các DN tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tốt một số nội dung sau:

Nghiêm túc triển khai thực hiện và tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 05/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện các biện pháp cấp bách PCD COVID - 19 gắn với các nhiệm vụ chính trị năm 2021 và Công văn chỉ đạo số 1343/BCĐ về việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Chỉ đạo tỉnh về PCD COVID - 19 tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động trong Khối. Quan tâm tuyên truyền, cập nhật tình hình dịch bệnh hằng ngày, hằng giờ, cập nhật báo cáo thông tin chính xác, kịp thời theo thông tin chính thống của chuyên ngành chức năng. Tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả để toàn dân đồng lòng, quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được, chung tay trong công tác PCD COVID - 19. 

Tích cực tuyên truyền việc thực hiện tốt lá chắn "5K” của Bộ Y tế: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế trung thực. Phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, DN tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt các nhiệm vụ PCD COVID -19; tuyên truyền cán bộ, đảng viên và người lao động tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và các nhiệm vụ chính trị năm 2021 được giao. 

Quan tâm thực hiện tốt các kịch bản phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh theo từng cấp độ; công tác tập huấn tại các đơn vị DN, chủ động các phương án, có kịch bản ứng phó PCD COVID - 19 trong các DN; công tác kiểm tra, giám sát; công tác chuẩn bị nguồn lực, trang thiết bị, vật tư, các điều kiện cần thiết khi phải cách ly tập trung; phối hợp và thực hiện các phương án cách ly đối với chuyên gia người nước ngoài; công tác tiêm chủng vắc - xin tại đơn vị, DN; công tác điều tra, xác minh, xử lý các trường hợp vi phạm để làm gương để cộng đồng cơ quan, DN an toàn. 

Đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện "mục tiêu kép” vừa sẵn sàng PCD vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Phát huy sức mạnh các tổ chức, đoàn thể xã hội tuyên truyền đoàn viên, hội viên, người lao động khai báo y tế theo quy định. 

Tiếp thu ý kiến của các DN, Đảng ủy Khối phối hợp Sở Y tế đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền PCD COVID - 19 trên trang thông tin điện tử Đảng ủy Khối và trên các kênh thông tin xã hội; đồng thời, phối hợp cơ quan chuyên môn giải đáp thông tin chế độ, chính sách.

Trên tinh thần "chuyển từ trạng thái từ "phòng ngự” là chủ yếu sang trạng thái kết hợp hài hòa, hợp lý, giữa "phòng ngự và tấn công”; trong đó, lấy "tấn công”, bao vây ngăn chặn là chủ yếu, quan trọng, các DN trong Khối chỉ đạo cơ quan, đơn vị thực hiện "mục tiêu kép” đảm bảo sản xuất, kinh doanh gắn với PCD COVID - 19 thành công.

Cao Xuân Chiểu (Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh)

Tags Yên Bái Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tập trung cao độ phòng chống dịch COVID - 19 doanh nghiệp

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 25/5/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Lực lượng chức năng huyện Văn Yên làm việc với trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo thống kê, kể từ ngày 29/4 đến ngày 23/5, toàn tỉnh Yên Bái đã xử phạt hơn 200 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 330 triệu đồng.

Không có tình trạng tập trung đông người trước sảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong những ngày phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hơn một nửa tháng nay, các địa phương, đơn vị và cả cộng đồng đã và đang toàn tâm, toàn ý, quyết liệt triển khai phòng chống, dịch bệnh Covid-19. Cùng đội ngũ chuyên môn nơi tuyến đầu chống dịch, sự vào cuộc của những nhân viên bảo vệ, vệ sinh tại các cơ sở y tế cũng được thực hiện nghiêm túc.

Ảnh minh họa.

Từ 18h ngày 24/5 đến 6 h ngày 25/5, ngày thứ 10, Yên Bái không phát hiện mới các trường hợp (TH) F1, F2. Đến nay, lũy kế các F1 trên địa bàn tỉnh vẫn là 246 trường hợp và F2 là 1.991 trường hợp. Tất cả đã được cách ly tập trung, cách ly tại nhà; các kết quả xét nghiệm đến hiện tại đều âm tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục