Chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023)

Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái: Những thầy thuốc luôn ở tuyến đầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/2/2023 | 6:20:10 PM

YênBái - Triển khai tốt công tác sàng lọc bệnh nhân lao tại cộng đồng và là chốt chính điều trị bệnh nhân Covid-19, góp phần làm nên chiến thắng đại dịch trong hơn 2 năm qua; sự hy sinh thầm lặng của những chiến sỹ áo trắng Bệnh viện Phổi tỉnh xứng đáng được tôn vinh trong Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 50 bệnh nhân mắc lao đang được theo dõi, điều trị tại cộng đồng. Các trạm y tế cơ sở cũng tích cực tuyên truyền người dân chủ động khám, sàng lọc phát hiện bệnh lao, nhất là những trường hợp ho, tức ngực trên 15 ngày, điều trị dai dẳng không khỏi, người nhà bệnh nhân lao đã và đang điều trị, người hay sốt về chiều, ra mồ hôi trộm...

Thạc sỹ, bác sĩ Vũ Anh Trường - Phó giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh cùng các y bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân lao tại nhà.


Bệnh nhân được các, y bác sỹ Bệnh viện Phổi tỉnh chăm sóc như người thân trong gia đình.

Chủ động phối hợp khám, sàng lọc bệnh lao tại tuyến y tế cơ sở, Bệnh viện Phổi tỉnh còn tổ chức giám sát định kỳ, giám sát chuyên đề tại các đơn vị. 

Cùng với đó, Bệnh viện đã triển nhiều khai kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như siêu âm, điện tim, đo chức năng hô hấp. Từ tháng 7/2022, Bệnh viện đã triển khai kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm khẳng định nhanh, chính xác bệnh lao… Chỉ tính năm 2022 và 2 tháng đầu năm 2023, Bệnh viện đã điều trị cho trên 230 bệnh nhân lao; khám, sàng lọc cho trên 13.900 lượt người bệnh. 


Kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm khẳng định nhanh, chính xác bệnh lao được triển khai tại Bệnh viện Phổi tỉnh từ 7/2022.

Ngoài nỗ lực chấm dứt bệnh lao, trong suốt hơn 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát, đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Phổi tỉnh là chốt chính điều trị bệnh nhân Covid-19 với nhiều ngày tháng phải cách ly gia đình, xã hội để chăm sóc người bệnh. 

Làm việc trong môi trường của những căn bệnh truyền nhiễm, lây lan, đối diện trực tiếp đại dịch hiểm nguy trong suốt thời gian dài, sự hy sinh thầm lặng của các chiến sỹ áo trắng Bệnh viện Phổi tỉnh đã góp phần cùng ngành y tế và cả hệ thống chính trị và người dân chiến thắng dịch bệnh. Những thầy thuốc luôn ở tuyến đầu xứng đáng được tôn vinh trong Ngày Thầy thuốc Việt Nam. 

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Bệnh viện Phổi tỉnh thầy thuốc y bác sỹ ngành y tế

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải khám bệnh cho trẻ em.

Biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng tác động trực tiếp và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó, có lĩnh vực sức khỏe. Trước bối cảnh này, ngành y tế Yên Bái đã nỗ lực và chủ động triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục