Cục An toàn thực phẩm cảnh báo hai website quảng cáo Nano Fucoidan như thuốc chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2023 | 4:01:48 PM

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người dân không dựa vào nội dung quảng cáo sản phẩm Nano Fucoidan trên một số địa chỉ để mua và dùng vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Sản phẩm Nano Fucoidan. Nguồn: Cục An toàn thực phẩm
Sản phẩm Nano Fucoidan. Nguồn: Cục An toàn thực phẩm

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm ngày 9/8, các địa chỉ https://nabioshop.vn/san-pham/nano-fucoidan/; https://nabiherbs.com.vn/products/nano-fucoidan vừa qua đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan vi phạm quy định.

Theo đó, các địa chỉ này quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo sản phẩm, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Công nghệ cao sinh hóa dược, địa chỉ trụ sở chính: 245E/4 Hoàng Văn Thụ, phường 1, Quận Tân Bình, TP.HCM, công bố và chịu trách nhiệm.

Ngày 26/7, đại diện của công ty này lại khẳng định việc quảng cáo nêu trên không phải do công ty thực hiện; công ty không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo sản phẩm tại các link nêu trên.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Nano Fucoidan trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm "vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế".

MQ - Vietnamnet

Các tin khác
Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái thực hiện cơ chế tự chủ tài chính sử dụng có hiệu quả tài sản, nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Việc giao tự chủ về tài chính hiện nay căn cứ vào nhân lực hiện có mặt chứ không căn cứ vào nhân lực theo định mức cần phải có là khó khăn rất lớn bởi nhân lực hiện có mặt so với nhân lực theo định mức hầu hết là thấp hơn.

Siro điều trị cảm lạnh Cold Out do Phòng thí nghiệm Fourrts của Ấn Độ sản xuất cho hãng dược phẩm Dabilife Pharma.

WHO cảnh báo, lô siro điều trị cảm lạnh Cold Out đang được bán tại Iraq có chứa hàm lượng chất độc hại diethylene glycol và ethylene glycol cực cao.

Phenobarbital sử dụng cho trẻ em với nhiều ưu điểm và ít tác dụng phụ và đã được các bác sĩ quen sử dụng cho bệnh nhi.

21.000 ống thuốc phenobarbital dạng tiêm vừa về đến Việt Nam, bổ sung nguồn thuốc quan trọng cho công tác điều trị bệnh tay chân miệng tại TP.HCM.

Bác sỹ Phạm Anh Tiến - Trưởng khoa Khoa Ngoại tổng hợp thăm khám bệnh nhân Hà Thị Thuận sau khi mổ khối u đại tràng 4x5cm.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn đã khám trên 60.277 lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho trên 5.300 lượt và ngoại trú 6.737 lượt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục