Hội Đông y huyện Văn Yên chú trọng xây dựng mạng lưới hội viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2023 | 1:52:21 PM

YênBái - Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Đông y huyện Văn Yên đã khám và điều trị bằng y học cổ truyền cho 21.240 lượt bệnh nhân, khám tại cơ sở y tế 13.300 lượt và khám tại ông lang bà mế, phòng chẩn trị là 7.940 lượt.

Khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.
Khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.


Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội Đông y (HĐY) huyện Văn Yên đặc biệt chú trọng việc xây dựng, củng cố mạng lưới phát triển tổ chức hội viên rộng khắp. 

Từ những ngày đầu mới thành lập, chỉ có hơn chục hội viên, hoạt động nhỏ lẻ, bằng nhiều giải pháp, đến nay, HĐY Văn Yên đã có 12 chi hội trực thuộc; nâng số hội viên lên 150 người, hoạt động rộng khắp trên 12/25 xã, thị trấn. 

Bà Đặng Hồng Hường - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế, Chủ tịch HĐY huyện cho biết: "Để có được kết quả đó, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hút kết nạp hội viên. Đặc biệt, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ Hội ở cơ sở và chi hội về những kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tập hợp hội viên. Đồng thời, thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt chuyên môn để thu hút người dân tham gia vào Hội”. 

Đến nay, Huyện hội có 10 xã, thị trấn có cán bộ y học cổ truyền và được cấp chứng chỉ về lĩnh vực này. Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn xây dựng vườn thuốc nam theo quy định và mang lại hiệu quả. 

Toàn huyện hiện có 387 vườn thuốc nam, nhiều ông lang, bà mế trên địa bàn đã tham gia khám, chữa bệnh với các bài thuốc như: chữa rắn cắn, các bệnh về thận, gan…, phối hợp với y học hiện đại đã chữa trị cho nhiều người dân khỏi bệnh, tạo niềm tin cho nhân dân. 

Cùng đó, Hội chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến và sử dụng thuốc nam, thực hiện phương châm "thầy tại chỗ, thuốc tại nhà”; tích cực ứng dụng các phương pháp điều trị không dùng thuốc như: xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt… nâng cao hiệu quả và điều trị bệnh. Mặc dù đạt được những kết quả đáng mừng nhưng công tác tập hợp, thu hút phát triển hội viên vào Hội  vẫn còn hạn chế. 

Chủ tịch Hội Đặng Hồng Hường chia sẻ: "Trước hết, cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phát triển hội viên, coi đây là hoạt động có tính chất quyết định của cả hệ thống. Kế đến, muốn có tổ chức Hội vững mạnh điều tất yếu phải xây dựng, phát triển hội viên từ cơ sở. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn phải liên tục và thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, duy trì sinh hoạt Hội theo quy định. Mặt khác, tạo ra sân chơi cho các hội viên cùng nhau giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để từ đó nâng cao tay nghề phục vụ tốt hơn nữa công tác khám, chữa bệnh cho người dân”.

Trần Minh

Tags Hội Đông y Văn Yên đền Đông Cuông hội viên thuốc nam chữa bệnh vùng quế y học cổ truyền

Các tin khác

Sự gia tăng đột biến các trường hợp mắc bệnh tự miễn hiếm gặp trong đợt bùng phát COVID-19 ở Anh đã dẫn đến việc phát hiện ra một hội chứng mới. Đó là hội chứng tự miễn dịch mới liên quan đến COVID-19 có thể gây ra bệnh phổi đe dọa tính mạng.

Giám sát chi trả từ Quỹ BHYT.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) vừa công bố 10 trường hợp được Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả chi phí lớn từ hơn 2,5 tỷ đồng đến 4,4 tỷ đồng từ năm 2023 đến hết tháng 4/2024.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái khám bệnh cho người dân

Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 10/4/2024. Đây là mô hình bệnh viện chuyên khoa ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh Yên Bái, được xây dựng với quy mô 21 giường. Với cơ sở và trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ y bác sỹ chuyên sâu, lành nghề, Bệnh viện bước đầu đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong và ngoài tỉnh.

Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục