Hơn 56.000 trường học ở Pakistan đóng cửa vì dịch đau mắt đỏ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2023 | 8:24:03 AM

Hơn 56.000 trường học ở tỉnh Punjab của Pakistan phải đóng cửa từ giờ đến hết tuần do dịch đau mắt đỏ bùng phát.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân đau mắt đỏ ở Pakistan, ngày 27-9
Bác sĩ khám cho bệnh nhân đau mắt đỏ ở Pakistan, ngày 27-9

Kể từ ngày 28-9, hàng triệu học sinh ở tỉnh Punjab của Pakistan sẽ ở nhà để tránh dịch đau mắt đỏ. Tỉnh đông dân nhất Pakistan (127 triệu dân) đóng cửa toàn bộ trường học sau khi ghi nhận 357.000 ca đau mắt đỏ kể từ đầu năm.

Người phát ngôn Sở Giáo dục tỉnh Punjab cho biết việc đóng cửa trường học là biện pháp chủ động nhằm bảo vệ học sinh khỏi lây nhiễm.

Ngoài 56.000 trường công lập, hàng ngàn trường học tư ở Punjab cũng phải đóng cửa.

"Chúng tôi hy vọng việc này sẽ ngăn chặn lây nhiễm đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh", đại diện Sở Giáo dục Punjab Zulfiqar Ali nói với Hãng tin AFP.

Chính quyền tỉnh Punjab cho biết vào đầu tuần tới, ngày 2-10, học sinh sẽ được kiểm tra ngay tại cổng trường trước khi vào học. 

Các trường học trên khắp Pakistan dự kiến sẽ đóng cửa vào ngày 29-6 do nghỉ lễ tôn giáo. Nhiều trường học ở nước này thường mở cửa vào cuối tuần để tổ chức các lớp học thêm hoặc các kỳ thi.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đau mắt đỏ (viêm kết mạc) là tình trạng nhiễm trùng mắt, thường do vi khuẩn hoặc virus gây ra hoặc do phản ứng dị ứng, với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt.

Bệnh đau mắt đỏ rất dễ mắc, dễ lây lan trong cộng đồng và gây thành dịch. Cho đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh.

(Theo TTO)

Các tin khác
Bếp ăn một chiều tại Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Việc lựa chọn nhà cung cấp lương thực, thực phẩm sẽ chẳng dễ đối với các nhà trường ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa… - nơi chưa có các nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn theo quy định. Vấn đề hàng hóa cung cấp cho bếp ăn các nhà trường phải có hóa đơn mới đảm bảo yêu cầu thanh toán cũng nảy sinh rất nhiều vấn đề.

Lễ ký kết hợp tác.

Ngày 28-9, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC và Công ty TNHH Takeda Pharmaceuticals thuộc Tập đoàn Takeda (Nhật Bản) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt là vắc xin sốt xuất huyết cho người dân Việt Nam.

Thuốc Avastin.

Chiều 27/9, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông tin về loại thuốc điều trị ung thư Avastin của hãng dược Roche (Thụy Sĩ) đang bị điều tra tại Pakistan do có 12 bệnh nhân bị mù sau khi tiêm thuốc.

Một điểm trên Quốc lộ 48 nối với huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) ngập sâu do nước lũ dâng cao khiến giao thông bị tê liệt.

Theo bản tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 27 - 28/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Nghệ An có mưa rất to; từ 60 - 120mm, có nơi trên 200mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục