6 tháng, Yên Bái ghi nhận 27 ổ dịch bệnh trên người với trên 300 ca mắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/7/2024 | 2:31:44 PM

YênBái - Do thời tiết diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm, các bệnh lây truyền từ động vật sang người nên trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã ghi nhận 27 ổ dịch bệnh trên người với 326 ca mắc tại các địa phương, tăng 4 ổ dịch so với cùng kỳ 2023.

Cán bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ làm xét nghiệm trên máy móc, thiết bị hiện đại.
Cán bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ làm xét nghiệm trên máy móc, thiết bị hiện đại.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh trên người tại tỉnh Yên Bái tương đối ổn định, không phát hiện ca bệnh/ổ dịch nguy hiểm như: cúm A(H7N9), A(H5N1), tả… Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm, các bệnh lây truyền từ động vật sang người nên trên địa bàn đã ghi nhận 27 ổ dịch bệnh trên người với 326 ca mắc tại 7/9 huyện, thị xã, thành phố, tăng 4 ổ dịch so với cùng kỳ 2023.

Theo đó, bệnh dại ghi nhận 1 ổ dịch tại Lục Yên; liên cầu lợn 3 ổ dịch tại huyện Lục Yên, Văn Chấn và thành phố Yên Bái; quai bị 1 ổ dịch tại Mù Cang Chải với 66 ca mắc; tay chân miệng 2 ổ dịch (huyện Trạm Tấu 14 ca, thành phố Yên Bái 16 ca); thủy đậu 20 ổ dịch ( huyện Lục Yên 4 ổ dịch với 29 ca, Trấn Yên 3 ổ dịch 31 ca, Văn Chấn 3 ổ dịch 27 ca, Văn Yên 1 ổ dịch , 5 ca; Yên Bình 4 ổ dịch, 34 ca và thành phố Yên Bái 5 ổ dịch với 100 ca).
 

Toàn tỉnh ghi nhận 1 ca tử vong do bệnh dại tại huyện Lục Yên và 1 ca tử vong do bệnh thủy đậu biến chứng tại huyện Trấn Yên.

Cùng với đó, trong 6 tháng đầu năm, số mắc các bệnh truyền nhiễm khác có so tăng với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2023 là: cúm, Adeno vi rút, thủy đậu, tiêu chảy, ho gà, viêm não Nhật Bản, viêm gan vi rút…
 
Bên cạnh kiểm soát tình hình dịch bệnh, công tác phòng chống các bệnh ký sinh trùng, bệnh do côn trùng truyền đã được ngành y tế tỉnh Yên Bái chú trọng. Trong 6 tháng ghi nhận 85 trường hợp sốt xuất huyết, trong đó có 62 trường hợp sốt xuất huyết xâm nhập, 23 trường hợp mắc sốt xuất huyết chưa xác định yếu tố dịch tễ, không có trường hợp nặng và tử vong. Ngành thực hiện 474 lam máu xét nghiệm, đạt 47,4% kế hoạch, tăng 61 ca so với cùng kỳ 2023…

Thành Trung

Tags Yên Bái ổ dịch liên cầu lợn quai bị tay chân miệng

Các tin khác
Trang thiết bị là một trong những yếu tố phát huy tốt hiệu quả xây dựng bệnh viện văn hóa.

Với slogan "More than a Hospital” (Hơn cả một bệnh viện), một trong những kết quả nổi bật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái là phong trào "Đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã trở thành việc làm hàng ngày của mỗi nhân viên y tế trong bệnh viện với phương châm: "Bạn muốn được ứng xử như thế nào, hãy làm như thế với người khác”.

Loài sâu ban miêu mà các nạn nhân bị ngộ độc đã ăn phải

Ngày 28/6, Khoa Hồi sức nội khoa và chống độc, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội), cho biết các bác sĩ vừa tiếp nhận, điều trị cho nam bệnh nhân bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu. Bệnh nhân là anh N.Đ.T, 42 tuổi, sống tại Yên Bái.

Nên dành 300 phút mỗi tuần hoặc nhiều hơn cho hoạt động aerobic vừa phải.

Tập thể dục quan trọng với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, giới tính… nhưng đối với phụ nữ, tập thể dục lại đặc biệt quan trọng.

Bé gái hồi sinh sự sống nhờ được ghép thận.

Bé gái 7 tuổi ở Yên Bái bị suy thận mạn giai đoạn cuối, nằm thoi thóp trên giường bệnh và chỉ có ghép thận mới cứu sống được cháu. Bà nội đã quyết định hiến thận cứu cháu gái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục