Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn về chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/9/2022 | 6:14:26 PM

YênBái - Ngày 22/9, tại Hà Nội, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Công ty Google tổ chức Khóa đào tạo Chuyển đổi số báo chí cho lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khu vực phía Bắc.

Với chuyên đề Tổng quan về kinh tế báo chí, lãnh đạo đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã được chia sẻ các nội dung: Xây dựng chiến lược để chuyển đổi số thành công; Xây dựng văn hóa đổi mới, có trách nhiệm và lấy độc giả làm trung tâm; Xây dựng nền tảng để chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng dữ liệu; Phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; Xây dựng doanh thu từ quảng cáo; Mô hình doanh thu từ độc giả: Các yếu tố then chốt để thành công…

Được biết, để thúc đẩy chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số báo chí, thời gian quan, Cục Báo chí đã hợp tác với Công ty Google để triển khai Chương trình Sáng kiến Tin tức Google tại Việt Nam (GNI - Google News Initiative).


Đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái dự tập huấn.

4 mảng trọng tâm thực hiện hỗ trợ là: Nâng cao hoạt động báo chí chất lượng cao; cải tiến mô hình kinh doanh; hỗ trợ các tòa soạn thông qua quá trình đổi mới công nghệ và gắn kết cộng đồng tin tức quốc tế. 

Chương trình Sáng kiến Tin tức Google lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam dự kiến sẽ gồm: 3 khóa đào tạo tổng quan và 2 khóa chuyên sâu. Dự kiến 3 khóa đào tạo tổng quan có hơn 250 cơ quan báo chí với sự tham dự lãnh đạo cơ quan báo chí và những người phụ trách công tác chuyển đổi số, phát triển nội dung và kinh tế báo chí tại cơ quan báo chí.

Minh Quang

Tags Báo chí chuyển đổi số tập huấn mô hình tòa soạn độc giả

Các tin khác
Các đảng viên Chi bộ Văn phòng Trung tâm kinh doanh VNPT Yên Bái sử dụng nền tảng số

Yên Bái đã xác định đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số (CĐS) là một trong những giải pháp đột phá để phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025; là cơ hội để một tỉnh nghèo như Yên Bái dù “đi sau”, nhưng có thể “đuổi kịp, tiến cùng”, rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác...

Sáng 20/9, huyện Lục Yên đã khai mạc Hội thi “Truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số” năm 2022.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel ký kết Chương trình hợp tác về chiến lược triển khai chuyển đổi số tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022 - 2025.

Chuyển đổi số được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để Yên Bái nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị và nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền số, mang đến sự hài lòng và hạnh phúc cho người dân.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo thành phố Yên Bái tham quan các gian hàng chuyển đổi số của thành phố tại nhà văn hóa tổ 13, phường Yên Ninh.

Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định chuyển đổi số (CĐS) là một trong sáu nhiệm vụ trọng tâm và ba đột phá chiến lược thực hiện định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030. Nghị quyết 51 của Tỉnh ủy đã xác định mục tiêu phấn đấu thứ hạng của Yên Bái vào nhóm 30/63 tỉnh, thành phố của cả nước về CĐS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục