Văn Yên đẩy mạnh xây dựng mô hình “nhà văn hóa số”

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2022 | 7:38:20 AM

YênBái - Năm 2022, toàn huyện Văn Yên xây dựng được 92 nhà văn hóa (NVH) số (trong đó, có 34 NVH đạt tiêu chuẩn nhà văn hóa số nâng cao), chiếm 53,5% tổng số NVH thôn/tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian qua, huyện Văn Yên đã chú trọng xây dựng mô hình "nhà văn hóa số”. Theo đó, huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khuyến khích các thôn/tổ dân phố xây dựng mô hình nhà văn hóa số theo 2 mức độ: (1) NHV số là NVH thôn/tổ dân phố có thiết bị âm thanh, hệ thống wifi truy cập Internet phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. (2) NVH số nâng cao là NVH thôn/tổ dân phố có thiết bị âm thanh, hệ thống wifi truy cập Internet, màn hình ti vi và các thiết bị thông minh khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt trực tiếp và trực tuyến của nhân dân. 

Năm 2022, toàn huyện xây dựng được 92 NVH số (trong đó, có 34 NVH đạt tiêu chuẩn nhà văn hóa số nâng cao), chiếm 53,5% tổng số NVH thôn/tổ dân phố trên địa bàn huyện. Mô hình được triển khai đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các NVH thôn/tổ dân phố; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, ban công tác mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội; tạo điều kiện để tổ chuyển đổi số cộng đồng của thôn/tổ dân phố hướng dẫn triển khai các nền tảng, ứng dụng công nghệ số đến người dân. 

Hồng Vân

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái là lực lượng nòng cốt trong các tổ chuyển đổi số, hướng dẫn người dân thực hiện các giao dịch trên điện thoại thông minh. Ảnh minh họa

Ngày 1/12, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Chỉ tịch số 15/CT-UBND về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, nâng cao thứ bậc xếp hạng chuyển đổi số (DTI) tỉnh Yên Bái

CTCP Kinh doanh Khí miền Nam (Gas South, mã PGS) đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, nhằm tối ưu hóa công tác quản trị và quản lý điều hành trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ảnh chụp màn hình giao diện một số ứng dụng giáo dục chứa Schoolyard Bully Trojan.

Gần 40 ứng dụng dạng cẩm nang, giải bài tập trên Android bị phát hiện chứa mã độc đánh cắp thông tin và ảnh hưởng hàng trăm nghìn người dùng.

Dự kiến trong năm 2023, Digital3 sẽ cung cấp thêm các khóa học ngắn hạn khác cho người học. (Ảnh minh họa)

Dựa trên các liên kết mạnh mẽ, sáng kiến Digital3 có thể nhanh chóng đưa tư duy mới vào các ngành nghề, hỗ trợ người học nhanh chóng trau dồi được kỹ năng cần thiết khi tham gia nền kinh tế số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục