Yên Bái triển khai kế hoạch cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng YenBai-S

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2023 | 12:28:17 PM

YênBái - Ngày 13/2, Ban Chỉ đạo triển khai ứng dụng công dân số Yên Bái (viết tắt là ứng dụng YenBai-S) tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng YenBai-S trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo triển khai ứng dụng Công dân số YenBai-S chủ trì Hội nghị.

Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 16/01/2023 của UBND tỉnh Yên Bái, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái đã tích cực khẩn trương phối hợp với các đơn vị triển khai cài đặt hệ thống kỹ thuật ứng dụng YenBai-S, tích hợp với các ứng dụng dịch vụ khác lên YenBai-S để phục vụ người dân. 

Ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S) là ứng dụng trên thiết bị thông minh để người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua kênh phản ánh góp ý, tiếp nhận thông tin và sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh, dịch vụ công của chính quyền nhà nước. Thông tin được cung cấp trên ứng dụng Yên Bái - S là thông tin chính thống được cung cấp từ UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành của tỉnh. 



Lãnh đạo Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái báo cáo kết quả triển khai cài đặt hệ thống kỹ thuật ứng dụng YenBai-S 

Các thông tin phản ánh hiện trường về vấn đề bất cập trong đời sống, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm... sẽ được các cấp chính quyền tiếp nhận và xử lý kịp thời. Qua đó góp phần nỗ lực cải thiện công tác phục vụ của chính quyền, thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp. Người dân có thể theo dõi hệ thống camera giao thông, tra cứu vi phạm trật tự an toàn giao thông, tra cứu dịch vụ công ngay trên app. 

Ứng dụng được tích hợp với Cổng dịch vụ công của tỉnh, giúp cho người dân có thể thực hiện các dịch vụ hành chính công ngay tại trên app. Đặc biệt, người dân có thể tham gia chợ số với mục đích thúc đẩy giao thương, tạo thói quen tiêu dùng mới thanh toán không dùng tiền mặt, chia sẻ đồ dùng, giải cứu nông sản, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương. 

Ứng dụng còn có các tiện ích như: ví điện tử, thanh toán tiền điện, tiền nước, bảo hiểm y tế, vệ sinh môi trường, mua vé máy bay...

Đến nay, với tinh thần trách nhiệm, tích cực các cơ quan, đơn vị có liên quan đã cơ bản hoàn thành việc cài đặt, cấu hình, xây dựng kế hoạch tập huấn, kế hoạch cài đặt và hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng YenBai-S trên địa bàn thành phố Yên Bái. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận về cách thức triển khai, những vấn đề phải đối mặt khi triển khai; làm sao để triển khai ứng dụng đảm bảo tiến độ, hiệu quả theo đúng kế hoạch...



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo yêu cầu cần hoàn chỉnh ứng dụng YenBai-S, hoàn thành trước ngày 28/2. 

Đồng chí đề nghị thành viên Ban chỉ đạo phải quyết tâm cao để tổ chức thực hiện. Đồng chí nhấn mạnh khi chưa hoàn chỉnh ứng dụng thì chưa cài đặt. Cùng với đó là chú trọng công tác tập huấn để cho tổ chuyển đổi số xã, phường có thể hướng dẫn người dân thực hiện. 

Từ 16/2 - 28/2 là thời gian ngắn, số lượng đông, đồng chí yêu cầu cần chắt lọc nội dung, "cầm tay chỉ việc" đảm bảo hiệu quả. Đồng chí cũng yêu cầu, cần xây dựng kế hoạch quy trình các bước công việc để triển khai YenBai-S rõ việc, rõ người, rõ thời gian. 

Về một số đề nghị của thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc nhất trí phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo triển khai ứng dụng YenBai-S; nhất trí với đề nghị của Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh giao cho Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy định tạm thời về tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng YenBai-S...

Mạnh Cường

Tags YenBai-S Hội nghị triển khai kế hoạch cài đặt chuyển đổi số Yên Bái Công dân số

Các tin khác
Nguồn: Reuters.

Indonesia đang soạn thảo một văn bản quy định cho phép các phương tiện truyền thông nhận thanh toán từ các nền tảng kỹ thuật số hoặc công cụ tổng hợp mang nội dung của họ.

Sử dụng chương trình HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể xuất HĐĐT ngay cho khách hàng kể cả ngoài giờ hay đêm khuya.

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh lựa chọn hình thức hoá đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền ngoài các điều kiện cơ bản khi áp dụng HĐĐT thì chỉ cần thay đổi phần mềm HĐĐT đáp ứng chuẩn định dạng dữ liệu hóa đơn theo quy định tại Quyết định số 1510/QĐ-TCT ngày 21/9/2022 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quy định về thành phần chứa dữ liệu nghiệp vụ HĐĐT và phương thức truyền nhận với cơ quan thuế.

Google Bard sẽ đối đầu với ChatGPT. Ảnh: DailyNation

Google bắt đầu cho một nhóm người dùng thử nghiệm chatbot có tên Bard trước khi phát hành rộng rãi thời gian tới.

Các sản phẩm OCOP của Công ty TNHH Sản xuất y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia, thị trấn Sơn Thịnh được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến thông qua các sàn thương mại điện tử.

Xác định chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu, là yêu cầu khách quan của sự phát triển huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện thực hiện CĐS với nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục