Bang đầu tiên của Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/4/2023 | 8:15:23 AM

Montana đã trở thành bang đầu tiên của Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok trên tất cả các thiết bị cá nhân do lo ngại về an ninh.

Montana chính thức trở thành bang đầu tiên tại Mỹ cấm ứng dụng TikTok.
Montana chính thức trở thành bang đầu tiên tại Mỹ cấm ứng dụng TikTok.

Ngày 14/4, các nhà lập pháp tại bang Montana (Mỹ) đã bỏ phiếu thông qua luật cấm sử dụng TikTok của Trung Quốc tại bang này. Theo CNN, đây là bang đầu tiên của Mỹ chính thức cấm sử dụng TikTok trên mọi thiết bị cá nhân trong toàn khu vực.

Theo CNN, kết quả bỏ phiếu của của các nhà lập pháp tại bang Montana là 54 phiếu thuận và 43 phiếu chống. Dự luật trên đang được trình lên Thống đốc bang ký ban hành.

Luật này đánh dấu bước tiến xa nhất của các chính quyền bang tại Mỹ trong việc hạn chế TikTok do các lo ngại về vấn đề an ninh. Đồng thời, đây cũng là bước thử đầu tiên cho các nhà lập pháp trước việc đưa ra các luật "nói không” với ứng dụng này.

Nếu được ký phê chuẩn, luật cấm sử dụng và cài đặt TikTok trên phạm vi bang Montana sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2024. Luật sẽ cấm việc tải xuống ứng dụng TikTok trong phạm vi bang Montana, nhưng mọi hình phạt đều sẽ không áp dụng cho người dùng mà sẽ cho các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ như Apple, Google và cả bản thân TikTok. Theo dự luật này, bất kỳ trường hợp nào vi phạm sẽ chịu mức phạt 10.000 USD.

Trong khi đó, TikTok được cho là sẽ dùng các biện pháp pháp lý để phản đối dự luật trên. Phát ngôn viên của TikTok Brooke Oberwetter cho biết, những người ủng hộ dự luật trên đã cho thấy rằng họ không hề có các biện pháp khả thi để thực hiện lệnh cấm ứng dụng này. Ông Oberwetter lưu ý rằng TikTok sẽ tiếp tục đấu tranh cho người dùng trong thời gian tới.

Theo CNN, lệnh cấm TikTok ở bang Montana cũng gặp một số rào cản. Cụ thể, một nhóm thương mại do Apple và Google tài trợ cho biết, họ không thể giới hạn việc tải ứng dụng TikTok tại một tiểu bang duy nhất.

Ngoài ra, những người phản đối lệnh cấm trên còn cho rằng người dùng TikTok có thể giả mạo địa chỉ IP (địa chỉ dùng để liên lạc bằng cách sử dụng giao thức Internet) của nơi khác để sử dụng ứng dụng, và lệnh cấm trên khó có thể áp dụng ở các vùng biên giới.

Trước đó, Thống đốc bang Montana đã từng ra lệnh cấm TikTok trên các thiết bị của chính quyền.

TikTok, ứng dụng chia sẻ video với hơn 150 triệu người dùng ở Mỹ, ngày càng chịu sự giám sát nghiêm ngặt ở nước này do lo ngại rò rỉ dữ liệu người dùng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Trong quá trình thử nghiệm, thiết kế găng tay điện tử mới đã dịch 16 cử chỉ tay thành từ với độ chính xác 99,8%.

Các nhà nghiên cứu đã thiết kế găng tay chống nước được trang bị cảm biến có thể chuyển cử chỉ tay thành tin nhắn, giúp thợ lặn giao tiếp tốt hơn.

Cuộc họp Đảng ủy tại Sở GTVT tỉnh Yên Bái được ứng dụng công nghệ AI.

Là sở chưa được đánh giá ở tốp cao trong việc chuyển đổi số những năm gần đây, song với quyết tâm từ những người đứng đầu và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, giờ đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái đã vững tin ứng dụng AI trong thực hiện nhiệm vụ và "phòng họp không giấy tờ" là minh chứng cho sự chuyển đổi ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục