Yên Bái: 278.796 tài khoản cài đặt YenBai-S

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/6/2023 | 10:41:26 AM

YênBái - Tính đến 16 giờ 20 ngày 18/6, toàn tỉnh Yên Bái có 278.796 tại khoản cài đặt ứng dụng YenBai-S (ứng dụng Công dân số); trong đó, các địa phương: thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, các huyện: Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Mù Cang Chải đạt trên 100%; các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu đạt trên 90%.

Đoàn viên thanh niên là lực lượng tiên phong hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S.
Đoàn viên thanh niên là lực lượng tiên phong hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S.

Cũng theo đơn vị quản lý Hệ thống YenBai-S, từ ngày 1/3 - 18/6, hệ thống đã tiếp nhận 751 phản ánh, kiến nghị của người dân. Hệ thống đã đăng tải và chuyển các cơ quan chức năng trả lời được 526 phản ánh, kiến nghị. Qua đánh giá, số người dân hài lòng đạt trên 60%, chấp nhận 14,79%, không hài lòng 25,09%.

YenBai-S là ứng dụng trên thiết bị thông minh để người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua kênh phản ánh góp ý, tiếp nhận thông tin và sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh, dịch vụ công của chính quyền nhà nước. Thông tin được cung cấp trên ứng dụng Yên Bái - S là thông tin chính thống được cung cấp từ UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành của tỉnh. 

Ứng dụng được tích hợp với Cổng dịch vụ công của tỉnh, giúp cho người dân có thể thực hiện các dịch vụ hành chính công ngay tại trên app. Đặc biệt, người dân có thể tham gia chợ số với mục đích thúc đẩy giao thương, tạo thói quen tiêu dùng mới thanh toán không dùng tiền mặt, chia sẻ đồ dùng, giải cứu nông sản, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương. 

Mạnh Cường

Tags YenBai-S tài khoản công dân số Yên Bái

Các tin khác
“Trang trại” điện gió Walney Extension hoạt động lớn nhất châu Âu, nằm ở biển Ireland .

Dù các kế hoạch được khởi động từ năm 2021, nhưng phải đến khi ChatGPT tạo nên cơn sốt toàn cầu vào cuối năm 2022 với những tiến bộ đáng kinh ngạc và cả những nguy cơ tiềm tàng, việc soạn thảo luật mới về quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên cấp bách hơn.

Đoàn viên thanh niên xã Tân Hợp hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng công dân số YenBai-S.

Với tinh thần chủ động, quyết liệt, vừa qua, huyện Văn Yên ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch “Phát triển công dân số - từ khu phố đến bản làng”. Theo đó, các đơn vị, địa phương đã tích cực tiến hành cài đặt các ứng dụng VNeID, YenBai-S và các ứng dụng theo tiêu chí công dân số.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Các cơ quan nhà nước của Mỹ cho biết, dữ liệu của hàng triệu người ở Louisiana và Oregon đã bị lộ trong cuộc tấn công mạng quy mô lớn mới đây.

Không gian lễ hội Không tiền mặt - Cashless Town tại đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM

Hôm nay 16-6 chính thức khai hội Ngày không tiền mặt với rất nhiều hoạt động sôi nổi. Điểm nhấn quan trọng là Hội thảo “Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh - thúc đẩy phát triển xã hội”, và Lễ hội Không tiền mặt - Cashless Town.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục