Minh Xuân về đích sớm Đề án 06

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2023 | 8:25:50 AM

YênBái - Xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đã sớm về đích các nội dung của Đề án 06 của Chính phủ (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030) nhờ cách thực hiện bài bản, có hệ thống.

Tổ Đề án 06 xã Minh Xuân hỗ trợ công dân thôn Loong Tra kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2
Tổ Đề án 06 xã Minh Xuân hỗ trợ công dân thôn Loong Tra kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2

Xã Minh có 14 thôn, hơn 8.000 nhân khẩu, số công dân trong độ tuổi làm căn cước công dân (CCCD) là 5.824 người. Đây là địa phương có số công dân trên 14 tuổi nhiều trong toàn huyện nên trong quá trình thực hiện Đề án 06, Minh Xuân gặp không ít khó khăn như: trình độ dân trí, khả năng tiếp nhận, ứng dụng công nghệ thông tin của một bộ phận người dân còn hạn chế; nhiều người dân chưa chú tâm sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết những thủ tục hành chính (TTHC) có liên quan. 

Đồng chí Nguyễn Nguyên Đúng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Để triển khai Đề án 06 , dưới sự chỉ đạo của Tổ công tác Đề án 06 huyện, Đảng ủy đã tổ chức họp, thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và Tổ công tác Đề án 06 của xã và các thôn; tổ chức họp để giao chỉ tiêu cụ thể, phân công thành viên tổ Đề án xã phụ trách từng tổ và chịu trách nhiệm về kết quả chỉ tiêu giao, đồng thời có thời gian cụ thể, có khen thưởng khích lệ, động viên kịp thời cũng như phê bình những tổ chưa hoạt động tốt”.

Bên cạnh đó, để quá trình triển khai được chủ động và hiệu quả, mỗi đợt ra quân kích hoạt định danh điện tử, cài đặt YenBai-S, xã đều chỉ đạo các tổ công tác chủ động lọc danh sách từng đối tượng cụ thể, thông tin công dân, số điện thoại, số CCCD... Đồng thời, thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo và các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền cho người dân biết về các nội dung của Đề án 06.


Công dân Bùi Thị Vui, thôn Xuân Yên cho biết: "Khi được cán bộ xã tuyên truyền các nội dung ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số, tôi và nhiều người dân trong thôn đã nắm bắt, hiểu sâu về nội dung, ý nghĩa, sự cần thiết của Đề án, đặc biệt là sự tiện ích của dịch vụ công trực tuyến, qua đó tiết kiệm được thời gian và công sức”.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Công an xã Minh Xuân chia sẻ: "Đây là Đề án lớn, lần đầu tiên được thực hiện, văn bản hướng dẫn nhiều. Là cơ quan thường trực Đề án, trong thời gian qua, chúng tôi thường xuyên phối hợp với bộ phận nghiệp vụ Công an huyện tiến hành làm sạch dữ liệu, cập nhật, chỉnh sửa trên hệ thống Dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác cấp CCCD. Thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn xã, thu thập đầy đủ thông tin công dân và quản lý các biến động dân cư trên địa bàn quản lý; kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh”.

Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà", làm việc không kể ngày hay đêm, sự phối hợp linh hoạt, nhịp nhàng giữa các ban, ngành đoàn thể, thành viên của các tổ công tác Đề án 06 cấp xã và cấp thôn, nhất là người đúng đầu cấp ủy thường xuyên bám nắm cơ sở, trực tiếp tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt. Trên tinh thần "cầm tay chỉ việc”, đến ngày 21/6/2023, 100% công dân từ 14 tuổi trở lên ở xã Minh Xuân hoàn thành cấp thẻ CCCD (trước hạn 30/6); cài đặt ứng dụng YenBai-S về đích đầu tiên trong toàn huyện, vượt 105% kế hoạch ; tỷ lệ người dân kích hoạt định danh điện tử mức 2 đạt trên 90%.

Văn Tuấn

Tags Yên Bái Minh Xuân Đề án 06 cầm tay chỉ việc chuyển đổi số đất Ngọc đá quý cài đặt YenBai-S

Các tin khác
Người dân xã Tân Hương, huyện Yên Bình đến nghe hướng dẫn cài đặt và giới thiệu tính năng, tiện ích của ứng dụng công dân số YenBai-S.

Hết tháng 6/2023, huyện Yên Bình đã tiếp nhận tổng số 72 phản ánh, kiến nghị, trong đó đã trả lời 62 ý kiến phản ánh của công dân trên ứng dụng Công dân số YenBai-S về các lĩnh vực đảm bảo đúng nội dung, thời gian quy định. Việc huyện Yên Bình đã tích cực triển khai ứng dụng Công dân số YenBai-S - kênh thông tin tương tác quan trọng giữa chính quyền và nhân dân, góp phần cải thiện công tác phục vụ của chính quyền, thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp.

Lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông và UBND huyện Văn Chấn tặng hoa chúc mừng mô hình “Dòng họ số” ở xã Suối Giàng

UBND huyện Văn Chấn vừa tổ chức ra mắt Ban vận động thực hiện mô hình “Dòng họ số” đối với dòng họ Giàng tại xã Suối Giàng.

Thanh niên huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Yên Bái-S.

Những công dân số đang từng bước được hình thành ở trên khắp các địa phương của tỉnh Yên Bái. Họ không chỉ là lực lượng trí thức mà còn cả công nhân, nông dân, thậm chí là người cao tuổi, đồng bào dân tộc thiểu số- những người tưởng chừng rất khó tiếp cận và sử dụng công nghệ…

Lãnh đạo UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ trong 6 tháng đầu năm 2023.

Ngày 19/7, UBND huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số, thông tin, truyền thông và Đề án 06 trong 6 tháng đầu năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục