Yên Bái xếp thứ 6/14 tỉnh, thành trung du và miền núi phía Bắc về dịch vụ chuyển phát

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/11/2023 | 3:46:35 PM

YênBái - Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có 9 doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát hoạt động với tổng số 243 điểm phục vụ. Bán kính bình quân đạt 3 km/điểm phục vụ, cao hơn mức bình quân cả nước 2,9 km/điểm phục vụ, xếp thứ 6/14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

Best Express Yên Bái được đánh giá là doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã hoạt động tại Yên Bái.
Best Express Yên Bái được đánh giá là doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã hoạt động tại Yên Bái.

Với mật độ điểm phục vụ cao nên bình quân cứ 3.422 người có 1 điểm phục vụ, xếp thứ 9/14 các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc). Hiện 100% xã có điểm phục vụ bưu chính, cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính, chuyển phát thương mại điện tử của người dân địa phương.  

Tỷ lệ điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt 73% (178/243 điểm phục vụ); tỷ lệ điểm phục vụ cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và logistics đạt 100%. 

Bên cạnh đó, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt được thúc đẩy mạnh mẽ qua các dịch vụ trả tiền điện, tiền nước, chợ 4.0... Việc thanh toán không dùng tiền mặt qua tài khoản các ngân hàng thương mại, hình thức thanh toán qua ví điện tử cũng ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Năm 2022, tổng số tài khoản Mobile Money là 94.876 (Viettel: 51.675 tài khoản; VNPT: 42.201 tài khoản; Mobifone: 1.000 tài khoản)...

Thủy Thanh

Tags Yên Bái doanh nghiệp bưu chính chuyển phát

Các tin khác
Xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ chuyển đổi số góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Yên Bái đặt mục tiêu đưa chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái năm 2025 tăng 15% so với năm 2020 theo chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Để đạt mục tiêu này, một trong những giải pháp được tỉnh đưa ra để thực hiện nâng cao chỉ số hạnh phúc là xây dựng xã hội học tập gắn với yêu cầu chuyển đổi số.

Đại diện TikTok Việt Nam tham luận tại diễn đàn.

Chiều ngày 18/11, tại tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá về các sản phẩm OCOP của thanh niên.

Người dân xã Châu Quế Hạ được hướng dẫn cài đặt các ứng dụng số.

Sau 2 năm thực hiệnchuyển đổi số (CĐS), huyện Văn Yên đã có nhiều cách làm mới sáng tạo, nổi bật là triển khai hiệu quả các mô hình CĐS đặc trưng của địa phương, mang lại kết quả rất quan trọng góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ CĐS.

Giờ học công nghệ thông tin của học sinh Trường THPT huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm đến chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo (GD-ĐT), tập trung vào việc phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học, ứng dụng công nghệ số vào công tác quản lý, giảng dạy và học tập; phát triển công nghệ phục vụ giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục