Ấn Độ hủy phóng tàu thăm dò Mặt Trăng

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/7/2019 | 3:57:50 PM

Rạng sáng 15/7, Ấn Độ đã bất ngờ hủy vụ phóng tàu vũ trụ thăm dò Mặt Trăng, chỉ chưa đầy 1 giờ trước thời điểm dự kiến. Lý do được đưa ra là do sự cố kỹ thuật.

Tàu vũ trụ Chandrayaan-2 của Ấn Độ.
Tàu vũ trụ Chandrayaan-2 của Ấn Độ.

Đồng hồ đếm ngược vụ phóng tại Trung tâm vũ trụ Satish Dhawan đã dừng lại ở phút thứ 56 và 24 giây. Cơ quan nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ cho biết: Đã phát hiện một sự cố kỹ thuật tại hệ thống phóng. Để phòng ngừa, vụ phóng đã được dừng lại.

Trước đó, Ấn Độ hy vọng vụ phóng tàu vũ Chandrayaan-2 sẽ giúp Ấn Độ trở thành quốc gia thứ 4 trên thế giới, sau Nga, Mỹ và Trung Quốc có tàu đáp xuống Mặt Trăng.

Sứ mệnh này của tàu vũ trụ Chandrayaan-2 có giá trị 150 triệu USD, đồng thời cũng được kỳ vọng là con tàu đầu tiên chạm xuống cực Nam của Mặt Trăng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa xác định một loại gene quan trọng có thể mở ra hướng điều trị cho các bệnh nhân mắc ung thư biểu mô tuyến phổi.

Các nhà nghiên cứu đã loại bỏ thành công virus HIV trên mẫu ADN nhiễm bệnh của chuột, một bước tiến đầy hứa hẹn đối với gần 36 triệu người đang nhiễm HIV.

Bkav chính thức mở bán Bphone 3 ở Myanmar

Cùng với mức giá tầm trung, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, việc hợp tác với Mytel (nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar do Tập đoàn Viettel đầu tư), qua đó có những những gói cước hấp dẫn đi kèm sản phẩm Bphone 3, được Bkav tin tưởng sẽ phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng Myanmar.

Ảnh minh họa.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện tế bào bạch cầu gọi là đại thực bào có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển bệnh đa u tủy xương, một loại ung thư máu thường gặp ở những người trên 60 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục