Windows XP sẽ "về hưu" năm 2008

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/4/2007 | 12:00:00 AM

Nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển dịch sang Windows Vista, Microsoft vừa thông báo từ ngày 31/1/2008, họ sẽ dừng việc bán XP cho các hãng máy tính lớn như Dell, HP và Toshiba. Tuy nhiên, hỗ trợ kỹ thuật cho XP vẫn tiếp diễn.

Có hàng triệu người sử dụng đã tải bản dùng thử Windows Vista về máy để kiểm nghiệm nhưng chương trình này chỉ có một thời hạn nhất định và yêu cầu máy cấu hình cao. Do đó, họ phải lựa chọn quay lại dùng Windows XP hoặc nâng cấp lên Vista hoàn toàn.

Tuy nhiên, công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive (Mỹ) cho biết chỉ khoảng 10% trong 2.223 người được hỏi có ý định dùng Vista, 60% cho rằng giao diện của hệ điều hành mới không gây ảnh hưởng đến kế hoạch chi tiêu của họ, 79% đang dùng XP tại gia đình.

Một thăm dò gần đây của VnExpress cho thấy chỉ có 17,7% người sử dụng sẵn sàng chuyển sang dùng Vista, trong khi hơn một nửa ý kiến khẳng định rằng phiên bản Windows thế hệ mới thực sự là chưa cần thiết.

Các hãng sản xuất PC có thể có giấy phép cài đặt Windows XP đến năm 2009 nếu họ mua từ nhà cung cấp bên thứ ba, chứ không phải từ Microsoft.

(Theo VNN)

Các tin khác

Nhân dịp được nhận bằng khen do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, Công ty cổ phần Misa chính thức phát hành và tặng miễn phí phần mềm kế toán MISA-SME Express 7.9 đến tất cả các doanh nghiệp trên toàn quốc.

Việc thay thế chip khiếm khuyết sẽ làm các hãng sản xuất thiệt hại hàng triệu, thậm chí cả tỷ USD, trừ khi họ có thể phân phối bản nâng cấp qua Internet cho khách hàng.

Bản beta của Halo 3 nhiều người chơi được trông đợi bấy lâu dành cho hệ game Xbox 360 dự kiến sẽ ra mắt giới game thủ vào ngày 16/5 tới thông qua dịch vụ Xbox Live.

Thế hệ trẻ Việt Nam khao khát khám phá và chinh phục đỉnh cao công nghệ thông tin.

Trong bài viết có tiêu đề “Công nghệ cao Việt Nam” (High-Tech Vietnam), tờ Business Week nhận định Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Ấn Độ và Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục