70 triệu USD để phát triển công nghiệp phần mềm

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/4/2007 | 12:00:00 AM

Theo Chương trình phát triển công nghiệp phần mềm Việt Nam đến năm 2010 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tổng kinh phí thực hiện chương trình này khoảng 70 triệu USD.

Trong số này, 30% kinh phí từ ngân sách trung ương, 30% từ ngân sách các địa phương và 40% huy động từ các doanh nghiệp, các hiệp hội, nguồn vốn ODA và các nguồn vốn khác.

Theo Chương trình, ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 35-40%/năm; tổng doanh thu từ phần mềm và dịch vụ phần mềm đạt trên 800 triệu USD/năm, trong đó giá trị xuất khẩu đạt ít nhất 40%; tổng số nhân lực phát triển phần mềm và dịch vụ phần mềm đạt khoảng 55.000 đến 60.000 người, với giá trị sản phẩm trung bình đạt 15.000 USD/người/năm.

Đến năm 2010, cả nước sẽ xây dựng được trên 10 doanh nghiệp phần mềm có quy mô nhân lực trên 1.000 người và 200 doanh nghiệp phần mềm có quy mô nhân lực trên 100 người.

Việt Nam cũng phấn đấu thuộc nhóm các nước dẫn đầu về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực phần mềm, lọt vào danh sách 15 quốc gia cung cấp dịch vụ gia công phần mềm hấp dẫn nhất trên thế giới; giảm tỷ lệ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực phần mềm xuống bằng mức trung bình trong khu vực.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Đây đang là hiện tượng toàn cầu bởi tại đó người dùng có thể thảo luận với nhau như trên một diễn đàn online (forum), viết nhật ký như blog, lưu giữ và gửi thông tin như với e-mail, tán gẫu (chat) như Yahoo Messenger... cùng nhiều thứ khác.

Microsoft cho biết đang điều tra thêm về lỗ hổng bảo mật tệp tin Windows Help mới được phát hiện đồng thời cảnh báo mã độc tấn công lỗi này đã xuất hiện trên Internet.

Nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển dịch sang Windows Vista, Microsoft vừa thông báo từ ngày 31/1/2008, họ sẽ dừng việc bán XP cho các hãng máy tính lớn như Dell, HP và Toshiba. Tuy nhiên, hỗ trợ kỹ thuật cho XP vẫn tiếp diễn.

Nhân dịp được nhận bằng khen do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, Công ty cổ phần Misa chính thức phát hành và tặng miễn phí phần mềm kế toán MISA-SME Express 7.9 đến tất cả các doanh nghiệp trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục