Lại xuất hiện sâu tấn công Skype

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2007 | 12:00:00 AM

Ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời của Skype lại một lần nữa bị lợi dụng trở thành công cụ phát tán phần mềm độc hại.


Con sâu máy tính Pykse-A phát tán bằng cách gửi một tin nhắn có chứa một đường liên kết giả mạo một bức ảnh đặc biệt. Nếu người dùng vô tình nhắp chuột vào đường liên kết đó họ sẽ thấy hình ảnh một người mẫu hiện trên màn hình nhưng âm thầm phía sau con sâu Pykse cũng đã kịp đột nhập vào PC của họ.

Sau khi đã đột nhập vào hệ thống con sâu sẽ sử dụng một con Trojan Downloader để tải thêm về nhiều loại mã độc khác. PC bị nhiễm sẽ lại nhanh chóng gửi các tin nhắn có chứa đường liên kết nguy hiểm trên đến những người dùng khác có tên trong danh sách bạn bè của Skype.

Chính điều này khiến cho tỉ lệ thành công của vụ tấn công rất cao vì người dùng thường nghĩ chỉ có những người thân quen mới biết nick và gửi tin nhắn cho họ.

"Khi đã được kích hoạt con sâu Pykse sẽ kết nối đến một loạt các trang web nhằm gia tăng số lượng người truy cập vào website đó giúp người chủ sở hữu của nó thu lợi quảng cáo bất chính," Graham Cluley - chuyên gia tư vấn công nghệ cao cấp của hãng bảo mật Sophos - cho biết.

Nhưng cũng giống như các loại mã độc khác đã phát tán thông qua Skype trước đây. Pykse sẽ không giành được nhiều thành công. Hầu hết các hãng bảo mật đều xếp con sâu máy tính này ở mức độ nguy hiểm thấp.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 15/4, Adobe Systems đã giới thiệu một dạng phần mềm chơi video mới cho phép khách hàng có thể chơi lại các đoạn video trực tuyến hoặc phi tuyến.

Theo Chương trình phát triển công nghiệp phần mềm Việt Nam đến năm 2010 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tổng kinh phí thực hiện chương trình này khoảng 70 triệu USD.

Đây đang là hiện tượng toàn cầu bởi tại đó người dùng có thể thảo luận với nhau như trên một diễn đàn online (forum), viết nhật ký như blog, lưu giữ và gửi thông tin như với e-mail, tán gẫu (chat) như Yahoo Messenger... cùng nhiều thứ khác.

Microsoft cho biết đang điều tra thêm về lỗ hổng bảo mật tệp tin Windows Help mới được phát hiện đồng thời cảnh báo mã độc tấn công lỗi này đã xuất hiện trên Internet.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục