Modem "siêu tốc" đạt tốc độ download... 150Mb/giây

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/5/2007 | 12:00:00 AM

Giám đốc điều hành Brian Roberts của Comcast đã gây "sốc" mạnh khi trình làng một công nghệ modem mới đạt đến tốc độ tải dữ liệu 150 Mb/giây, tức là nhanh gấp gần 25 lần so với modem cáp chuẩn hiện nay.

Phát biểu tại Triển lãm lớn nhất trong năm của ngành cáp- The Cable Show, ông Roberts cho biết công nghệ sản xuất loại model nói trên không khác mấy so với công nghệ hiện hành. Vì lý do đó, "siêu modem" sẽ có thể xuất xưởng chỉ sau một vài năm nữa.

Công nghệ mới có một tầm quan trọng sống còn, do ngành cáp đang phải cạnh tranh khốc liệt với FiOS, một dịch vụ TV kiêm Internet do Verizon cung cấp trên nền mạng sợi quang thế hệ mới. Tốc độ tối đa đạt được thông qua FiOS hiện nay 50 Mb/giây, còn khá thấp so với năng lực thực tế 100 Mb/giây của mạng.

Với tên gọi DOCSIS 3.0, công nghệ modem mới do Phòng thí nghiệm Truyền hình cáp phát triển. 4 đường cáp được kết bện vào với nhau, cho phép đạt đến dung lượng lớn hơn. Phòng thí nghiệm cho biết họ sẽ bắt đầu làm hồ sơ xin cấp chứng chỉ cho DOCSIS 3.0 vào cuối năm nay.

(Theo VNN)

Các tin khác

Từ táo cho đến ngựa vằn, toàn bộ 1,8 triệu loài thực vật và động vật của trái đất đã được khoa học biết đến sẽ được liệt kê trong "Từ điển bách khoa toàn thư Sự sống" trực tuyến, trong khuôn khổ của một dự án trị giá tới 100 triệu USD.

Các chuyên gia bảo mật Sophos thông báo vừa phát hiện một con sâu máy tính mới chuyên tấn công ổ đĩa di động tiềm ẩn những hiểm hoạ khôn lường.

Dịch vụ 171 hiện tại được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn sử dụng.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ban hành mức cước mới cho một loạt các dịch vụ điện thoại đường dài liên tỉnh, cước Facsimile công cộng, Telex trong nước và cước điện thoại thẻ đường dài.

Công nghệ mới mô phỏng quá trình kiến tạo vỏ sò hoặc bông tuyết.

IBM mô phỏng quá trình hình thành vỏ sò và bông tuyết để chế tạo vi mạch chạy tốc độ cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục