Hitachi ra mắt ổ cứng laptop nhanh nhất thế giới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/5/2007 | 12:00:00 AM

Hitachi vừa công bố mẫu ổ cứng laptop được cho là nhanh nhất thế giới hiện nay với tốc độ vòng quay đạt 7200 vòng/phút và công nghệ mã hoá mới.

Ổ Hitachi Travelstar 7K200 có dung lượng 200GB và được xây dựng trên form 2,5-inch dành cho các thế hệ ô cứng laptop mới mà Dell và Alienware mới công bố cách đây ít lâu.

Hitachi cho biết mức tiêu thụ năng lượng và toả nhiệt của loại ổ cứng mới cũng bằng với loại ổ laptop 5400 vòng/phút. Tuy nhiên, Travelstar 7K200 lại có hiệu suất nhanh gấp 18-33% so với các loại ổ cứng laptop 7200 vòng/phút hoặc 5400 vòng/phút hiện nay.

Travelstar 7K200 được trang bị tính năng bảo vệ dữ liệu trong trường hợp ổ bị rơi hoặc va đập. Ngoài ra, công nghệ mã hoá của Travelstar 7K200 sẽ giúp dữ liệu được an toàn hơn. Nếu bạn không còn dùng tới ổ cứng nữa, thì thay vì phải xoá toàn bộ dữ liệu, bạn chỉ việc xoá khoá mã hoá là xong, và khi đó không ai có thể đọc được dữ liệu trên ổ cứng được nữa.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cước cuộc gọi liên mạng di động sẽ giảm 10% theo quyết định của Bộ BCVT.

Bộ Bưu chính Viễn thông vừa có quyết định giảm cước kết nối đối với liên lạc điện thoại liên mạng di động.

Giám đốc điều hành Brian Roberts của Comcast đã gây "sốc" mạnh khi trình làng một công nghệ modem mới đạt đến tốc độ tải dữ liệu 150 Mb/giây, tức là nhanh gấp gần 25 lần so với modem cáp chuẩn hiện nay.

Từ táo cho đến ngựa vằn, toàn bộ 1,8 triệu loài thực vật và động vật của trái đất đã được khoa học biết đến sẽ được liệt kê trong "Từ điển bách khoa toàn thư Sự sống" trực tuyến, trong khuôn khổ của một dự án trị giá tới 100 triệu USD.

Các chuyên gia bảo mật Sophos thông báo vừa phát hiện một con sâu máy tính mới chuyên tấn công ổ đĩa di động tiềm ẩn những hiểm hoạ khôn lường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục