Fujitsu trình diễn màn hình giấy điện tử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2007 | 12:00:00 AM

Đầu tư nghiên cứu công nghệ màn hình giấy điện tử trong suốt nhiều năm qua đã giúp Fujitsu đạt được những tiến bộ vượt bậc. Hiện công nghệ màn hình giấy điện tử của hãng này đã có thể bước vào giai đoạn thương mại hoá.

Không chỉ có riêng Fujitsu mà hiện cũng đã có một vài hãng khác đầu tư nghiên cứu công nghệ màn hình giấy điện tử. Màn hình giấy điện tử được sản xuất từ một tấm nhựa dẻ với trọng lượng rất nhẹ và có thể uốn cong hoặc cuộn lại thành ống. Công nghệ màn hình giấy điện tử không cần bóng đèn phát sáng từ phía sau hoặc nguồn cung cấp điện liên tục. Điện năng chỉ cần khi hình ảnh hiển thị trên màn hình thay đổi. Chính vì thế màn hình giấy điện tử là một loại sản phẩm có mức độ tiết kiệm năng lượng rất cao.

Sản phẩm màn hình giấy điện tử mới nhất vừa được hãng đưa ra trình diễn tại Diễn đàn Fujitsu đang được tổ chức tại Tokyo. Bên cạnh đó là mẫu thử nghiệm màn hình ứng dụng công nghệ màn hình giấy điện tử.

Hai năm trước đây Fujitsu đã cho ra đời mẫu thử nghiệm màn hình giấy điện tử đầu tiên. Nhưng loại màn hình được trình diễn lần này hoàn toàn khác biệt bởi nó là những màn hình giấy điện tử màu.

Hai chiếc màn hình có kích thước 12-inch và 8-inch được đem ra giới thiệu đều có thể hiển thị 4.096 màu với khả năng làm tươi hình ảnh trên màn hình trong khoảng 2 giây với hình ảnh hiển thị ở chế độ 8 màu và 10 giây đồng hồ với hình ảnh hiển thị đầy đủ 4.096 màu. Độ phân giải của hai sản phẩm thử nghiệm đứng ở mức 1.024x768.

Fujitsu hiện đã lên kế hoạch ứng dụng công nghệ màn hình giấy điện tử màu vào mục đích thương mại như trong lĩnh vực bán lẻ. MOọt chiếc màn hình nhỏ gọn linh hoạt sẽ được gắn trực tiếp vào những chiếc rỏ trong siêu thị đồng thời kết nối trực tiếp đến hệ thống máy tính trung tâm thông qua mạng không giây giúp khách hàng liên tục cập nhật thông tin giá cả và khuyến mại.

Dự kiến sản phẩm màn hình giấy điện tử màu thương mại đầu tiên của Fujitsu sẽ xuất hiện trong tháng 4 năm tới.

Ngoài ra Fujitsu còn trình diễn một số thiết bị ứng dụng công nghệ màn hình giấy điện tử nhằm mục tiêu tiết kiệm năng lượng cho thiết bị. Thiết bị được trang bị khả năng kết nối mạng không dây, trình duyệt web... Giá bán mỗi thiết bị này khoảng 2.100 USD với màn hình 12-inch và 1.400 USD với màn hình 8-inch.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Một anh chàng thư sinh trong chiếc áo dài nón lá bên cầu Thê Húc.

Yahoo chính thức đưa bộ hình ảnh áo dài, nón lá, hồ Hoàn Kiếm.. vào tiện ích tạo hình đại diện (avatar) cho người dùng Yahoo Messenger tại Việt Nam.

Trong buổi toạ đàm với chủ đề "Bản quyền phần mềm trong hội nhập quốc tế" diễn ra ngày 16/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Vũ Đức Đam khẳng định, mục tiêu trước mắt của Việt Nam là nhanh chóng ra khỏi danh sách các nước có tỷ lệ vi phạm bản quyền cao nhất thế giới và phấn đấu sớm đạt mức ngang bằng với mức trung bình của các nước trong khu vực.

Hãng bảo mật Panda Software cho biết phát hiện một phần mềm điều khiển và giám sát PC bị "bắt cóc" hoàn toàn mới và có độ phức tạp cực cao.

Hãng LG Philips cho biết đã phát triển thành công giấy điện tử màu khổ A4 mỏng và có thể cuộn lại như một tờ giấy bình thường. Sản phẩm này có kích thước 35,9 cm x 0,3mm, hiển thị hơn 4.096 màu sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục