Việt Nam nằm trong top 20 của cuộc thi hacking lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/6/2009 | 12:00:00 AM

Nhóm CLGT của Việt Nam xếp thứ 19 ở vòng I cuộc thi Defcon CTF lần thứ 17, tin từ một thành viên nhóm CLGT ngày 9.6.

Bảng tính điểm của vòng chung kết Defcon CTF 2007.
Bảng tính điểm của vòng chung kết Defcon CTF 2007.

Dù không lọt vào vòng II nhưng thành tích 2.800 điểm, đứng thứ 19 trong tổng số 224 nhóm bảo mật trên toàn thế giới tham gia vòng I của cuộc thi (kéo dài 2 ngày từ 23h00 ngày 5.6 đến 23h ngày 7.6) là hết sức đáng khích lệ.  Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một nhóm bảo mật tham gia cuộc thi Defcon CTF, nhóm CLGT (gồm các thành viên của vnsecurity và arteam) .

Lần đầu tiên “ra biển lớn”, dù được đánh giá là một nhóm bảo mật “đáng nể” của Việt Nam, các thành viên của CLGT tỏ ra choáng trước các anh tài trong lĩnh vực bảo mật thế giới. “Kinh khủng! Các nhóm trong top 15 quá dữ dội. Toàn là siêu nhân. Còn 3 đội đứng đầu thì chắc toàn là người máy thế hệ mới nhất. Gì mà bài vừa ra, chưa đến một tiếng là họ đã giải xong. Trong khi nhóm của mình trung bình phải 4h mới làm được một bài”, một thành viên của CLGT kể lại ngày 9.6, sau 2 ngày “chiến đấu” căng thẳng.

Được biết, Defcon CTF là cuộc thi hacking lớn nhất và lâu đời nhất thế giới. Cuộc thi này gồm 2 vòng. Ở vòng loại, các đội sẽ lần lượt được giao các bài thi (challenge) trong 6 nhóm đề tài khác nhau để giải. Các challenge sẽ tăng dần độ khó (và điểm số) theo thời gian. Sau hai ngày, 9 đội cao điểm nhất sẽ là những người chiến thắng.

Vòng I chọn ra 9 đội đứng đầu cùng với nhà vô địch năm trước sẽ tham gia vào vòng chung kết, sẽ diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) cùng lúc với Hội nghị Defcon từ 31.7 – 2.8.2009. Hình thức thi vòng chung kết là thi cướp cờ, trong đó mỗi đội được giao nhóm máy chủ, nhiệm vụ là phải bảo vệ máy chủ của mình, và tấn công máy chủ của các đội khác. Sau ba ngày liên tục, đội nào điểm cao nhất là đội vô địch.

Defcon là một thuật ngữ chỉ mức độ sẵn sàng chiến đấu của Quân đội Mỹ với 5 cấp độ (cấp độ 3 là báo động sau ngày 11.9.2001 và cấp độ 2 là báo động khi sự kiện khủng hoảng tên lửa ở Cuba năm 1962). Thuật ngữ này được sử dụng cho Hội nghị bảo mật lớn và uy tín hàng đầu ở Mỹ là Defcon Conference, trong đó có cuộc thi Defcon CTF.

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Bạn muốn kiểm tra xem mật khẩu mình đang sử dụng có thực sự an toàn hay không, hoặc đang phân vân xem nên đặt mật khẩu như thế nào để có được tính an toàn cao nhất?

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 698/QĐ-TTg, phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Swinburne, bang Victoria của Australia, đã phát triển thành công một loại đĩa quang mới sử dụng công nghệ lưu trữ thông tin trên 5 chiều, có thể chứa dữ liệu với dung lượng nhiều gấp 2.000 lần so với đĩa DVD thông thường.

4.000 nhà phát triển của Google đã tập trung thảo luận việc đưa các ứng dụng máy tính lên hoạt động trên Internet.

Google đã dành cả sáng 27.5 của 2 ngày Hội nghị các nhà phát triển (Google I/O Developer Conference, tại San Francisco, Mỹ, 27-28.5) để "kích động" 4.000 nhà phát triển, rằng các phần mềm web trong tương lai sẽ không khác gì những ứng dụng của máy tính để bàn hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục