Ưu đãi của Microsoft trong chương trình Máy tính học đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2009 | 12:00:00 AM

Mức giá bán lẻ đối với Windows Vista Starter hoặc Windows Home Special là 699.000 đồng/bộ. Chính sách này chỉ áp dụng cho chương trình “Máy tính học đường” trong thời hạn từ 6/8/2009 đến ngày 30/9/2009.

Tham gia chương trình chương trình “Máy tính học đường” do Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam phát động cùng với công ty Intel và các nhà lắp rắp máy tính; Microsoft đưa ra gói giải pháp cho người dùng trong khối Giáo dục bao gồm ưu đãi về giá đối với hệ điều hành Windows Vista, các công cụ và nội dung phục vụ nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và học tập.

Trong nội dung hợp tác với công ty Intel, Bộ giáo dục và đào tạo, và các đối tác OEM, Microsoft Việt Nam sẽ đem đến cơ hội sở hữu hệ điều hành Windows Vista với mức thấp nhất. Theo đó, đối với máy tính có cấu hình bạc trở lên, người dùng có hai lựa chọn đối với hệ điều hành gồm Windows Vista Starter và Windows Home Special. Mức giá bán lẻ ưu đãi đối với Windows Vista Starter  hoặc Windows Home Special của chương trình là 699.000 đồng/bộ. Chính sách này chỉ áp dụng cho chương trình “Máy tính học đường” trong thời hạn từ 6/8/2009 đến ngày 30/9/2009.

Để được hưởng mức giá ưu đãi này, khách hàng phải là giáo viên, học sinh hoặc sinh viên, hoặc người dùng đang công tác trong lĩnh vực giáo dục và mua máy tính tại hệ thống các đối tác OEM tham gia chương trình Máy tính học đường. Hiện có 15 đối tác OEM trong và ngoài nước đã hợp tác với Microsoft thực hiện chương trình này như: FPT Elead, CMS, Acer, VTB, Công ty máy tính Trần Anh, Huetronics,...

Một trong những tiện ích đầu tiên Microsoft đưa ra trong gói công cụ và nội dung này là bộ giáo trình e-learning. Toàn bộ những máy tính mới trong chương trình “Máy tính học đường” có cài đặt hệ điều hành Windows Vista Starter và Windows Home Special có bản quyền sẽ được cài đặt sẵn miễn phí một bộ giáo trình e-learning hướng dẫn cách sử dụng bộ ứng dụng Microsoft Office 2007.
Cũng bao gồm trong gói công cụ và nội dung của chương trình này, Microsoft cung cấp miễn phí cho các trường và giáo viên công nghệ Multipoint (công nghệ đa chuột), công nghệ mới nhất của Microsoft giúp giáo viên soạn giáo án điện tử, bổ sung tính năng của Microsoft PowerPoint. Công nghệ Multipoint được triển khai thí điểm tại 22 trường ở Hà Nội năm 2008 và đã thu được sự hưởng ứng tích cực của các giáo viên và học sinh.    

Đồng hành với chương trình “Máy tính học đường”, Microsoft sẽ hỗ trợ các trường triển khai dịch vụ Live@edu tại Việt Nam trước mắt là các trường Đại học và sau đó là hệ thống các trường Phổ thông trung học và Phổ thông cơ sở (K-12). Live@edu là chương trình cung cấp phần mềm dạng dịch vụ (Software as Services) trong đó tất cả các trường tham gia sẽ được sử dụng dịch vụ e-mail chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí với chính tên miền (domain) của trường và học sinh, sinh viên cũng như thầy cô giáo có thể soạn thảo và gửi nhận mail thông qua webmail hoặc chương trình Microsoft Outlook. Live@edu cũng sẽ cho phép lưu trữ toàn bộ thông tin mail trên máy chủ của Microsoft giúp cho người quản trị dễ dàng trong việc quản lý và nhà trường cũng không phải đầu tư bất cứ hạ tầng mạng nào phục vụ cho việc quản lý và lưu trữ mail cho học sinh và sinh viên. Mỗi người dùng có thể lưu trữ đến10GB dữ liệu cho hộp mail của mình và có thêm 25 GB không gian lưu trữ tài liệu trực tuyến.

Live@edu là dịch vụ hoàn toàn miễn phí cho tất cả các trường học tại Việt Nam và đây cũng là một trong những hoạt động của Microsoft trong việc hỗ trợ cho giáo dục tại Việt Nam. Thông tin chi tiết về live@edu có thể xem them tại đây: http://www.microsoft.com/liveatedu

(Theo VOV)

Các tin khác

Dự kiến trong 2 tháng tới, Toshiba sẽ ra mắt thiết bị sạc pin ngoài sử dụng công nghệ pin nhiêu liệu methanol trực tiếp (DMFC) dành cho điện thoại di động, máy nghe nhạc và các thiết bị chơi game di động.

Lần đầu tiên, một trung tâm dữ liệu Internet mang tầm quốc gia được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam đã được khai trương tại Thanh Hoá vào sáng nay, 29/7. Đây là kết quả thể hiện sự hợp tác thành công giữa hai doanh nghiệp hàng đầu thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là VNPT Thanh Hoá và Công ty Điện toán truyền số liệu VDC.

Scorpio Blue được coi là mẫu ổ cứng 2,5-inch đầu tiên của thế giới có dung lượng đạt 1TB do Western Digital sản xuất. Sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt trong các dòng laptop mới nhất trong nay mai.

Ngày 27/7, gã “khổng lồ” phần mềm Microsoft chính thức mở kho ứng dụng Windows Marketplace dành cho điện thoại di động. Đây là động thái mới nhất của Microsoft trong nỗ lực theo đuổi thành công như App Store dành cho iPhone của Apple.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục