Laptop có 4 màn hình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/9/2009 | 12:00:00 AM

Trong tuần nay, Intel sẽ trình diễn một nguyên mẫu laptop có tới 4 màn hình, cho phép nhiều nhiều ứng dụng có thể hiển thị cùng một lúc.

Nguyên mẫu laptop có tới 4 màn hình của Intel.
Nguyên mẫu laptop có tới 4 màn hình của Intel.

Laptop sẽ có một màn hình LCD chính ở vị trí thường sử dụng như các laptop hiện nay và ba màn hình cảm ứng OLED cỡ nhỏ ở trên bàn phím. Laptop có tên mã là Tangent Bay và sẽ được trưng bày tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel tại San Francisco.

Tuy nhiên, về kiểu dáng thiết kế thì laptop không thực sự nổi bật lắm nhưng với các màn hình phụ sẽ tạo nhiều thuận lợi hơn cho người dùng. Trong buổi trình diễn, 3 màn hình phụ sẽ được cho hiển thị danh sách các bản nhạc, bộ sưu tập ảnh và một bảng tính trong khi đó, laptop đang chạy ứng dụng khác trên màn hình chính.

Tangent Bay đã vượt qua số màn hình giới hạn cho phép của một laptop. Như chúng ta biết trước đây, Lenovo đã phát hành laptop hai màn hình với màn hình phụ trượt ra bên cạnh màn hình LCD chính. Intel sẽ trình diễn nguyên mẫu này với hy vọng rằng, các nhà chế tạo hệ thống có thể thu lượm được nhiều ý tưởng từ mẫu thiết kế và đặt hàng một sản phẩm thương mại.

Theo Renuka Awasthi, nhà quản lý phụ trách tiếp thị sản phẩm của Intel, laptop có 4 màn hình sẽ thực sự hữu ích với người dùng khi muốn xem cùng một lúc nhiều thứ gì đó. Hơn nữa, laptop sẽ không bị giới hạn các ứng dụng hiển thị trên các màn hình phụ cũng như có thể kéo thả các ứng dụng giữa các màn hình để thay đổi những gì hiển thị trên chúng.

Laptop 4 màn hình được trang bị bộ xử lý Intel Core 2 điện áp chuẩn và tích hợp khả năng đồ họa của Intel. Tuy nhiên, Intel từ chối tiết lộ thêm thông tin chi tiết về toàn bộ phần cứng của thiết bị này.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Mô hình dịch vụ pushmail của Google.

Ngày 22.9, Google chính thức cung cấp chức năng Push Gmail cho iPhone/iPod Touch và các điện thoại di động sử dụng HĐH Windows Mobile.

Đội ngũ kỹ sư thiết kế của ICDREC trong quá trình thiết kế chip VN8-01.

Ngày 22.9, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc ĐH Quốc gia TPHCM đã công bố các ứng dụng thành công của con chip VN8-01 do chính trung tâm thiết kế. Đây là thế hệ chip thứ hai ra lò từ ICDREC đã mang lại hiệu quả thiết thực trong nhiều lĩnh vực.

Ngày 15/9 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Tập đoàn bưu chính - viễn thông Việt Nam (VNPT).

BkavPro 2009 Internet Security, phần mềm diệt virus và bảo vệ máy tính chuyên nghiệp trên môi trường mạng internet “made in Việt Nam” - do Trung tâm An ninh mạng Bkis phát triển - dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 9.2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục