Xây dựng 4 doanh nghiệp mẫu ứng dụng công nghệ thông tin

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/10/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sở Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp với Viện Tin học doanh nghiệp Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị “Triển khai mô hình doanh nghiệp mẫu, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông tỉnh Yên Bái năm 2009” theo Đề án 191 (Đề án hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn 2005 - 2010 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 191/2005/QĐ-TTg).

Yên Bái là tỉnh trung du miền núi, kinh tế - xã hội vẫn còn rất nhiều khó khăn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm chủ yếu, vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin (ƯDCNTT) trong các doanh nghiệp còn hạn chế, trình độ tin học các các cán bộ, công nhân viên chưa cao, khó khăn trong việc ứng dụng phần mềm...Chính vì vậy, Viện Tin học doanh nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện  Đề án 191 hỗ trợ doanh nghiệp ƯDCNTT phục vụ vào sản xuất và kinh doanh. ở Yên Bái có 4 doanh nghiệp (Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh - Văn Chấn; Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, Công ty cổ phần HAPACO Yên Sơn ở thành phố Yên Bái) đáp ứng được các tiêu chí theo tiêu chuẩn VCCI được lựa chọn triển khai xây dựng mô hình doanh nghiệp mẫu ƯDCNTT.

Qua triển khai, các doanh nghiệp được VCCI tổ chức tư vấn; cung cấp các phần cứng, phần mềm; đào tạo cán bộ nâng cao năng lực quản lý... Từ đó, các doanh nghiệp thấy được lợi ích ƯDCNTT trong công tác quản lý, sản xuất, kinh doanh và điều hành doanh nghiệp. Với kết quả đạt được, các doanh nghiệp mong muốn trong thời gian tới chương trình sẽ triển khai sâu rộng trong khối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Viện Tin học doanh nghiệp Việt Nam đã bàn giao các sản phẩm ƯDCNTT cho 4 doanh nghiệp mẫu và sẽ cử đội ngũ cán bộ đến doanh nghiệp cài đặt và chuyển giao trực tiếp các chương trình phần mềm ƯDCNTT vào sản xuất trong thời gian tới.

Phạm Toàn

Các tin khác

Cảnh báo của hãng bảo mật Trend Micro ngày 10/10 cho biết, một lỗ hổng “zero-day” có trong phiên bản Adobe Reader đang bị lợi dụng để cài đặt phần mềm Trojan vào máy tính người dùng.

Ngày 6/10, Microsoft vừa chính thức phát hành hệ điều hành Windows Phone 6.5 dành cho người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới.

Hãng máy tính Asustek vừa mới tung ra thị trường mẫu laptop Asus UL30A nằm trong bộ sưu tập series máy “mỏng manh cánh bướm” với nhiều chức năng, tiện ích lý thú.

Hãng DoubleSight Displays vừa giới thiệu loại màn hình LCD kết nối với máy tính qua cổng USB gọn nhẹ nhưng đa năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục