Windows Phone 6.5 chính thức phát hành

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/10/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 6/10, Microsoft vừa chính thức phát hành hệ điều hành Windows Phone 6.5 dành cho người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới.

Trước đây, hệ điều hành này được biết đến với cái tên Windows Mobile 6.5 nhưng đã được Microsoft đổi thành Windows Phone 6.5. Sản phẩm gồm một bộ tính năng mới, cải thiện những chức năng của phiên bản cũ nhằm làm hài lòng những người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Hệ điều hành mới sẽ hỗ trợ ứng dụng Adobe Flash, cải thiện trình duyệt web và menu dễ dàng sử dụng hơn chỉ bằng một ngón tay. Hơn nữa, người dùng sẽ dễ dàng truy cập vào kho ứng dụng Mobile của Windows Marketplace để chọn mua nhiều ứng dụng cho hệ điều hành mới này.

Microsoft rất lạc quan về phiên bản mới này và hãng dự kiến sẽ có hơn 30 dòng điện thoại hoạt động trên phiên bản Windows Phone 6.5 có mặt trên thị trường vào cuối năm 2009. Và ngay trong ngày ra mắt chính thức, hãng Viễn thông AT&T đã công bố hai chiếc điện thoại Pure và HTC Tilt 2 hoạt động trên hệ điều hành mới.

Hệ điều hành mới cùng với việc hợp tác với các nhà sản xuất ĐTDĐ, Microsoft hy vọng sẽ mang đến cho người dùng không chỉ những chiếc điện thoại giá trị mà còn cho người dùng nhiều lựa chọn trong thế giới Windows của họ như trên chính máy tính.

Tuy nhiên, hệ điều hành này sẽ gặp phải nhiều thách thức cũng như khó khăn khi phải cạnh trạnh với một số nền tảng hiện nay như  Android và Symbian hay iPhone của Apple, BlackBerry của RIM và WebOS của Palm.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Hãng máy tính Asustek vừa mới tung ra thị trường mẫu laptop Asus UL30A nằm trong bộ sưu tập series máy “mỏng manh cánh bướm” với nhiều chức năng, tiện ích lý thú.

Hãng DoubleSight Displays vừa giới thiệu loại màn hình LCD kết nối với máy tính qua cổng USB gọn nhẹ nhưng đa năng.

Bkis ngày 29-9 đã chính thức ra mắt phần mềm diệt virus BkavPro 2009 Internet Security với mong muốn sẽ thống lĩnh thị trường phần mềm diệt virus tại Việt Nam trước các đối thủ nước ngoài.

Nguyên mẫu laptop có tới 4 màn hình của Intel.

Trong tuần nay, Intel sẽ trình diễn một nguyên mẫu laptop có tới 4 màn hình, cho phép nhiều nhiều ứng dụng có thể hiển thị cùng một lúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục