Laptop 14 inch nhẹ nhất ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2009 | 12:00:00 AM

Công ty TNHH Máy tính CMS ngày 10-10 đã chính thức giới thiệu dòng laptop Z light sử dụng nền tảng bộ vi xử lý Intel® Core™ 2 Duo tiết kiệm năng lượng, cho thời gian sử dụng liên tục lên tới 4,5 giờ và được coi là sản phẩm nhẹ nhất trong dòng laptop 14 inch trên thị trường Việt Nam.

Laptop Z light thiết kế mỏng chưa đầy 2,3 cm, mỏng hơn 30-40% so với máy tính 14inch cùng loại. Trọng lượng của Z light là một sự đột phá rõ nhất trên thị trường laptop Việt Nam với cân nặng chỉ 1,6kg (gồm cả pin), nhẹ hơn 20% so với các laptop sử dụng bộ vi xử lý tiêu thụ điện năng thấp khác.

Ứng dụng công nghệ vi xử lý CULV tiên tiến nhất của Intel là một trong những điểm nổi trội nhất của dòng laptop Z light. Các bộ vi xử lý này giúp laptop có được hiệu suất hoạt động cao hơn so với dòng Core 2 Solo, bền bỉ và tiết kiệm điện năng tối đa.

Màn hình của laptop Z light sử dụng công nghệ LED Backlight với chuẩn 16:9 đạt độ phân giải 1366 x 768 pixel, cho phép tăng hơn 15% độ sáng so với các màn hình thông thường. Với công nghệ LED Backlight, màn hình của laptop luôn bảo đảm sáng rõ với mức tiêu thụ điện năng cực thấp, từ đó góp phần kéo dài thời gian sử dụng pin đến 70% so với màn hình LCD thông thường.

Pin sử dụng trong các máy tính Z light là pin Li-Polymer đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng Energy Star 5.0.  Thời gian hoạt động pin liên tục trên các ứng dụng cơ bản có thể lên tới 4.5 giờ, dài hơn từ 1,5 đến 1,8 lần thời gian sử dụng pin trên các máy tính thông thường.

Với việc sử dụng dòng pin Li-Polymer này, laptop Z light được công nhận là sản phẩm thân thiện với môi trường, hay còn gọi là những chiếc laptop “công nghệ xanh” khi được tích hợp đầy đủ bộ vi xử lý tiêu thụ điện năng thấp ULV, công nghệ màn hình LED Backlight và pin Li-Polymer.

Dòng laptop Z light hỗ trợ đầy đủ các hệ điều hành Microsoft Windows Vista và Windows 7 sắp được ra mắt, giúp nâng cao trải nghiệm điện toán di động cho người sử dụng trên những môi trường hệ điều hành mới nhất hiện nay.

Z light có ba mẫu E12, E14 và E17, sử dụng tương ứng các bộ vi xử lý hai nhân CULV Intel® Dual Core SU2300, Intel® Dual Core SU4100 và Intel® Core 2 Duo SU7300, có giá từ 11 đến 16 triệu đồng chưa tính thuế giá trị gia tăng.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

YBĐT - Trang thông tin điện tử nội bộ Cục Thuế tỉnh Yên Bái được xây dựng với mục đích nhằm tạo ra một địa chỉ tin cậy, giúp cán bộ công chức kịp thời nắm bắt các thông tin chỉ đạo và các hoạt động của ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và tra cứu nhanh chóng các văn bản chuyên môn nghiệp vụ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.

YBĐT - Sở Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp với Viện Tin học doanh nghiệp Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị “Triển khai mô hình doanh nghiệp mẫu, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông tỉnh Yên Bái năm 2009” theo Đề án 191 (Đề án hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn 2005 - 2010 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 191/2005/QĐ-TTg).

Cảnh báo của hãng bảo mật Trend Micro ngày 10/10 cho biết, một lỗ hổng “zero-day” có trong phiên bản Adobe Reader đang bị lợi dụng để cài đặt phần mềm Trojan vào máy tính người dùng.

Ngày 6/10, Microsoft vừa chính thức phát hành hệ điều hành Windows Phone 6.5 dành cho người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục