Đầu năm 2010, VinaPhone sẽ cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho các thuê bao 3G

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/12/2009 | 12:00:00 AM

Công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone ngày 11-12 cho biết, mạng di động VinaPhone đang tích cực xúc tiến để có thể cung cấp các dịch vụ tiện ích như chuyển vùng quốc tế 3G. Hiện dịch vụ này đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ được chính thức cung cấp vào đầu năm 2010.

Dịch vụ chuyển vùng quốc tế 3G cho phép thuê bao 3G của VinaPhone sử dụng được mạng 3G của các thành viên trong liên minh di động Conexus và ngược lại. Dịch vụ này đã được khai thác với một số mạng trong liên minh như NTTDoCoMo, StarHub… Trước đó, ngày 17-11-2009, VinaPhone đã chính thức trở thành thành viên của Liên minh di động Conexus. Khi gia nhập liên minh này, VinaPhone đã có thỏa thuận cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế đối với tất cả các thành viên trong liên minh.

Khi dịch vụ roaming quốc tế 3G chính thức được cung cấp, VinaPhone sẽ cùng các thành viên trong liên minh tung ra gói cước “Data Flat Rate” cho thuê bao chuyển vùng quốc tế vào đầu năm 2010. Theo đó, thuê bao VinaPhone khi chuyển vùng ra nước ngoài có thể đăng ký gói cước Data trọn gói theo ngày hoặc theo tháng để tiết kiệm và kiểm soát tối đa việc truy cập internet ở nước ngoài. Khách hàng của VinaPhone sẽ được sử dụng thông suốt dịch vụ truy cập internet di động tốc độ cao khi chuyển vùng quốc tế. Cước truy cập internet 3G ở nước ngoài sẽ do các mạng di động trong liên minh quy định áp dụng cho thuê bao VinaPhone. Chắc chắn mức cước này sẽ ưu đãi và thấp hơn mức cước khi thuê bao của các mạng di động khác ở Việt Nam roaming vào mạng di động của các thành viên trong liên minh.

Bên cạnh đó, VinaPhone sẽ cùng các thành viên trong liên minh triển khai dịch vụ "Flat SMS Rate” với một mức giá SMS ở mức 0,20 USD cho tất cả các thuê bao thực hiện nhắn tin khi chuyển vùng trong liên minh. Ngoài ra, VinaPhone cũng đang triển khai các chương trình hợp tác hỗ trợ chăm sóc khách hàng (CSKH) khi đăng ký roaming như thay SIM, cho mượn máy điện thoại, gọi số CSKH VinaPhone miễn phí khi ở nước ngoài…

Liên minh di động Conexus hiện có 11 thành viên là các mạng di động hàng đầu tại Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ấn độ, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Tổng số khách hàng của toàn Liên minh hiện tại là hơn 240 triệu thuê bao.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Sau khi Google giới thiệu trình duyệt web Chrome bản beta vào tháng 9 năm ngoái cho người dùng Microsoft, mới đây, hãng tiếp tục giới thiệu phiên bản trình duyệt Chrome cho những người dùng hệ điều hành Mac.

Laptop AS5738 công nghệ 3D đầu tiên đã có ở Việt Nam.

Acer Việt Nam vừa chính thức giới thiệu model laptop AS5738DG tại thị trường Việt - thành viên mới nhất trong gia đình Aspire, được trang bị công nghệ hiển thị đồ hoạ 3 chiều tiên tiến.

Ngày 19/12, Bộ GD-ĐT cùng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức hội thảo quốc gia về phát triển nguồn nhân lực CNTT. Hội thảo diễn ra tại Hà Nội, kết nối đến các điểm cầu truyền hình tại TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Tây Bắc, Tây Nguyên, Quy Nhơn...

Nokia vừa nộp đơn kiện 8 nhà sản xuất màn hình LCD, cáo buộc những hãng này đã cấu kết với nhau để ghìm giá sản phẩm. Nếu Nokia thắng kiện, các thiết bị cầm tay của hãng sẽ giảm giá đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục