Xác định 32 đội dự chung kết Robocon 2012

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2012 | 1:58:54 PM

Ban tổ chức cuộc thi "Sáng tạo robot Việt Nam (Robocon) 2012" cho biết, vòng loại khu vực miền Bắc vừa kết thúc tại Hà Nội ngày 10-4 đã xác định được 14 đội cuối cùng trong số 32 đội tham dự vòng chung kết Robocon Việt Nam 2012.

Trong đó, ĐH Công nghiệp Hà Nội dẫn đầu danh sách trường có số đội lọt vào chung kết nhiều nhất “với 7 đội”, tiếp đến là ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (4 đội) và ĐH Sao Đỏ (2 đội). Trước đó, vòng loại khu vực miền Trung đã chọn được 6 đội và khu vực miền Nam chọn được 12 đội dự chung kết.

Đáng chú ý, 12 đội Robocon của khu vực miền Nam đều thuộc các đội tuyển của ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai). Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 13-5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP Hồ Chí Minh. Đội giành ngôi quán quân sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon quốc tế diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 8-2012.

Robocon năm nay có chủ đề "Hòa bình và thịnh vượng". Đây là năm thứ 11 liên tiếp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cuộc thi này và cũng 11 năm Toyota Việt Nam là nhà tài trợ chính cho chương trình.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một đồ trang sức được nhiệt hóa từ vàng của đại học Antioquia, colombia.

Tất cả những gì lấp lánh đều là vàng – đó là kết quả của một quy trình nhiệt hóa mới do những kỹ sư của Colombia phát triển, nhằm nhuộm màu kim loại quý này để khiến chúng trở nên giống như sapphire, ruby hay ngọc lục bảo.

Nguyễn Duy Hải xúc động trong sự chào đón của bà con làng xóm.

Chiều 10/4, chiếc xe chở Nguyễn Duy Hải - người có khối u rộng 1 mét vừa được mổ thành công - về tới đầu ngõ Nhà Chung (Đà Lạt) vừa dừng lại thì đã nghe tiếng cười, hô to tên anh của hàng trăm người đang chờ đón.

Liệu vắc xin có thể ngừa được ung thư như hứa hẹn?

Các chuyên gia Israel tuyên bố đã tạo ra được vắc xin có thể ngừa được đến 90% dạng ung thư, bằng cách huấn luyện kháng thể tìm diệt tế bào độc hại.

Hình ảnh phóng to của pin mặt trời mỏng hơn tơ nhện.

Loại pin mặt trời mà các nhà khoa học Áo và Nhật Bản vừa công bố mỏng hơn sợi tơ nhện, với độ đàn hồi đáng kinh ngạc tới mức có thể quấn quanh sợi tóc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục