Hải "chân voi" phẫu thuật thành công khối u 1 mét trở về

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/4/2012 | 1:47:51 PM

Chiều 10/4, chiếc xe chở Nguyễn Duy Hải - người có khối u rộng 1 mét vừa được mổ thành công - về tới đầu ngõ Nhà Chung (Đà Lạt) vừa dừng lại thì đã nghe tiếng cười, hô to tên anh của hàng trăm người đang chờ đón.

Nguyễn Duy Hải xúc động trong sự chào đón của bà con làng xóm.
Nguyễn Duy Hải xúc động trong sự chào đón của bà con làng xóm.

Nguyễn Duy Hải năm nay hơn 30 tuổi, chung sống với khối u ở chân hàng mấy chục năm qua. Ban đầu nó chỉ mới là khối u nhỏ, sau đó phát triển rộng ra. Hải đã phải cắt bỏ một chân nhưng vẫn không ngăn được khối u lớn lên.

Năm ngoái, khối u này đã nặng hơn 80 kg, lấn át cả mông của bệnh nhân khiến anh không thể đi lại được, mọi sinh hoạt trông nhờ vào người mẹ già.

Các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP HCM đã khám, điều trị cho Hải, song chuẩn bị mổ thì anh bị tràn dịch màng tim. Sau đó Hải được bác sĩ Mỹ mổ thành công tại Bệnh viện FV.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Liệu vắc xin có thể ngừa được ung thư như hứa hẹn?

Các chuyên gia Israel tuyên bố đã tạo ra được vắc xin có thể ngừa được đến 90% dạng ung thư, bằng cách huấn luyện kháng thể tìm diệt tế bào độc hại.

Hình ảnh phóng to của pin mặt trời mỏng hơn tơ nhện.

Loại pin mặt trời mà các nhà khoa học Áo và Nhật Bản vừa công bố mỏng hơn sợi tơ nhện, với độ đàn hồi đáng kinh ngạc tới mức có thể quấn quanh sợi tóc.

Giải thưởng ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2011 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công bố vào hôm nay, 5/4.

Tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng) vừa phát hiện một số loại cây chưa từng được biết tới trong số gần 20 loài cây gỗ quý hiếm. Chiếm số lượng lớn (mỗi loài trên 1.000 cây) là: Xương cá, Cà ổi vọng phu, Màu cau trắng, Giổi xương, Rẫm và Kim giao. Chiếm tỷ lệ thấp hơn là: Trám đen, Trầm hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục