Đối thủ của Apple TV ra mắt thị trường Việt

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2013 | 2:12:35 PM

Chỉ cần có kết nối với Internet bằng wifi được cắm qua cổng HDMI, Livebox sẽ biến chiếc tivi thông thường thành tivi thông minh (Smart TV). Chất lượng của thiết bị này được khẳng định tương đương với Apple TV…

Đây là sản phẩm của công ty OrangeHD, Hàn Quốc vừa ra mắt thị trường Việt. Livebox là thiết bị giải trí HD thế hệ mới sử dụng hệ điều hành Android 4.1 tương tự như Apple TV gen 3 sử dụng hệ điều hành iOS. Ngoài ra, nó còn sở hữu cấu hình CPU kiến trúc Cortex A9-lõi đôi 1.6GHz, RAM DDR3, chip đồ họa lõi tứ giúp cho tốc độ xử lý của thiết bị khá cao. 

Livebox có hình dáng gần giống như 1 chiếc USB, với thiết kế nhỏ, gọn, nó thuận tiện để mang đi công tác hay di chuyển giữa các TV trong nhà. Livebox có tính năng tương tự như một số đầu phát HD (như xem phim full HD, 3D qua USB, ổ cứng ngoài ), tuy nhiên livebox lại hỗ trợ rất mạnh việc streaming qua mạng Internet giúp người dùng có thể xem HD trực tuyến, không phải lo phí tháng và đi copy phim.  

Không chỉ vậy, livebox còn có khả năng tương đương với 1 chiếc máy tính để bàn loại nhỏ dùng để đọc báo online, nghe nhạc, chơi game, cài đặt các chương trình học tập, làm việc, check mail, chat, lướt facebook… trên màn hình TV độ nét cao. Đi kèm với livebox là 1 điều khiển có tên gọi livemouse F1. Chiếc điều khiển này là sự tích hợp 3 trong 1 giữa điều khiển thông thường với Air mouse (Chuột bay) và bàn phím. 

Theo ông Lê Việt Thành, Giám đốc i3S Media, đơn vị phân phối thiết bị livebox tại thị trường Việt, hiện kho phim của Livebox đã lên tới 6.000 phim HD trong đó có trên 5000 phim miễn phí, hàng ngàn bài hát trực tuyến trên kho của mp3.zing.vn, go.vn, 12 kênh TV HD trên HDViet (VTV3, StarMovies HD, Discovery…).  

Bên cạnh mục tiêu sẽ phát triển nội dung thuần Việt, i3S Media cũng đang xúc tiến hợp tác với các đơn vị khác để có thêm nhiều nội dung hơn nữa tới người dùng. Trong đó, i3S Media sẽ chú trọng phát triển những phần mềm như phim, nhạc, đọc báo theo yêu cầu, tủ thuốc gia đình, thông tin thị trường, thư viện truyện tranh, sách điện tử, các dịch vụ hướng dẫn giáo dục trẻ em từ xa…

Hiện thiết bị được bán ra với giá 2,6 triệu đồng (gồm thiết bị và điểu khiển livemouse F1). Người dùng được bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng với thiết bị và 6 tháng với điều khiển.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Từ ngày 4-4 đến 7-4, Triển lãm quốc tế về thiết bị ngành ảnh và bảng quảng cáo kỹ thuật số 2013 được tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế SECC- Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM, với sự tham dự của khoảng 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nếu như để sạc pin nhanh cho iPhone, iPad, người dùng lựa chọn bộ sạc ChargeDr thì sẽ phải tốn 30USD. Tuy nhiên, có một giải pháp miễn phí có thể giúp tăng tốc độ sạc pin cho iPhone, iPad.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa công bố một dự án thiết lập bản đồ não bộ con người nhằm tìm ra các phương pháp điều trị các bệnh như Alzheimer, tự kỷ, đột quỵ và tổn thương não do chấn thương.

Chiếc áo 1.700 năm tuổi với các họa tiết vân hoa dệt hình quả trám.

Một nhóm các nhà khảo cổ học nghiên cứu trên con sông băng Lendbreen của Nauy đã tìm thấy một chiếc áo khoác bằng len còn nguyên vẹn được dự đoán tồn tại từ năm 300 sau Công nguyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục