Phát triển thành công giống lúa siêu chịu mặn

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2013 | 1:39:00 PM

Viện Nghiên cứu Lúa gạo quốc tế (IRRI), có trụ sở ở Philippines, cho biết các nhà khoa học của viện này đã phát triển thành công giống lúa siêu chịu mặn, có thể giúp người nông dân trồng lúa tại các khu vực duyên hải đang bị bỏ hoang do sự xâm lấn của nước biển.

Theo IRRI, giống lúa mới này có khả năng chịu mặn cao gấp hai lần so với các giống lúa khác và dự kiến sẽ đến tay người nông dân trong vòng từ 4-5 năm nữa.

Giống lúa chịu mặn này được lai giữa các giống lúa dại ngoại lai được tìm thấy tại các khu vực nước lợ với một giống lúa được phát triển trong viện (IR56). Kết quả là “giống lúa mới có thể đào thải chất mặn từ dưới đất thông qua việc tiết muối ra ở trên lá”. Các nhà khoa học hy vọng giống lúa này sẽ giúp người nông dân tận dụng được các khu vực đất nhiễm mặn bị bỏ hoang để trồng trọt.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác

Hội Kiến trúc sư Việt Nam vừa công bố kết quả Giải thưởng Kiến trúc quốc gia năm 2012, với 1 giải nhất, 5 giải nhì, 17 giải ba, 15 giải khuyến khích và 2 bằng khen dành cho các kiến trúc sư trẻ, 3 bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích.

Tại Triển lãm quốc tế về Công nghệ hình ảnh trong Y tế, hãng Toshiba của Nhật Bản đã gây sự chú ý đặc biệt khi giới thiệu loại máy chụp cắt lớp (CT) cho kết quả nhanh nhất, rõ nhất và an toàn nhất đối với cơ thể con người

Các nhà khoa học thuộc Phòng Hóa vô cơ - Viện Hóa học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng thành công hệ thống xử lý nước nhiễm asen và kim loại nặng.

Chỉ cần có kết nối với Internet bằng wifi được cắm qua cổng HDMI, Livebox sẽ biến chiếc tivi thông thường thành tivi thông minh (Smart TV). Chất lượng của thiết bị này được khẳng định tương đương với Apple TV…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục