Công bố Giải thưởng Kiến trúc quốc gia năm 2012

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2013 | 7:57:19 AM

Hội Kiến trúc sư Việt Nam vừa công bố kết quả Giải thưởng Kiến trúc quốc gia năm 2012, với 1 giải nhất, 5 giải nhì, 17 giải ba, 15 giải khuyến khích và 2 bằng khen dành cho các kiến trúc sư trẻ, 3 bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích.

Công trình "Dolphin Plaza" (tại Từ Liêm, Hà Nội) của KTS Tan Jiann Woei (Singapore) giành giải nhất; trong số 5 giải nhì, đáng chú ý là công trình lý luận phê bình kiến trúc "Phát triển kiến trúc bền vững, kiến trúc xanh ở Việt Nam" của tác giả Phạm Đức Nguyên (ĐH Xây dựng).

Theo đánh giá của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, so với 9 kỳ giải trước, các tác phẩm dự thi lần này rõ xu hướng đương đại, chú trọng nhiều hơn đến xu thế kiến trúc xanh.

Lễ trao giải diễn ra sáng 25-4, tại Hà Nội.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Tại Triển lãm quốc tế về Công nghệ hình ảnh trong Y tế, hãng Toshiba của Nhật Bản đã gây sự chú ý đặc biệt khi giới thiệu loại máy chụp cắt lớp (CT) cho kết quả nhanh nhất, rõ nhất và an toàn nhất đối với cơ thể con người

Các nhà khoa học thuộc Phòng Hóa vô cơ - Viện Hóa học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng thành công hệ thống xử lý nước nhiễm asen và kim loại nặng.

Chỉ cần có kết nối với Internet bằng wifi được cắm qua cổng HDMI, Livebox sẽ biến chiếc tivi thông thường thành tivi thông minh (Smart TV). Chất lượng của thiết bị này được khẳng định tương đương với Apple TV…

Từ ngày 4-4 đến 7-4, Triển lãm quốc tế về thiết bị ngành ảnh và bảng quảng cáo kỹ thuật số 2013 được tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế SECC- Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM, với sự tham dự của khoảng 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục