Hoa hướng dương

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2014 | 9:20:57 AM

Chị nhỏ nhắn với mái tóc đen mượt, đặc biệt lúc nào trên môi cũng rạng rỡ bởi nụ cười yêu đời, yêu cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng biết chị đã có cả một chuỗi ngày khó khăn, đau đớn với căn bệnh ung thư máu nghiệt ngã.

Nó ập đến với chị khi chị đang học lớp 9 - một thiếu nữ 15 - độ tuổi đẹp đẽ, mộng mơ nhất trong cuộc đời người con gái, nhưng đối với Vân Anh đó là quãng ngày chị sống trong đớn đau, với chiếc giường sắt gò bó trong bệnh viện. Thời gian đầu thật khó để có thể chấp nhận, Vân Anh trở nên ít nói hơn và nụ cười cũng ít khi xuất hiện trên môi chị. Nhưng bạn bè, thầy cô và gia đình đã tiếp thêm sức mạnh cho chị, để chị hiểu rằng cuộc đời này còn bao điều tươi đẹp, có biết bao người luôn yêu thương bên chị và sẽ luôn có ánh sáng ở cuối đường hầm. Chị đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất về tâm lí.

Định kì chị phải truyền hóa chất trị xạ vô cùng đau đớn khiến cơ thể vốn đã nhỏ bé lại thêm tiều tụy. Mái tóc đen mượt ngày nào cũng đã thưa dần, có những thời điểm hóa chất làm rụng đi những sợi tóc mỗi ngày một nhiều, chị đã phải đội mũ để che đi mái đầu mà tóc chỉ còn đếm được. Việc học của chị buộc phải gián đoạn khi sức khỏe không cho phép.

Đó là quãng thời gian khó khăn và chông gai nhưng vượt lên tất cả là nghị lực phi thường cùng ý chí "thép" giúp chị đứng dậy và bước tiếp. Bác sĩ, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm đã viết: "Đời phải trải qua giống tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố". Hơn 3 năm chị phải sống và chiến đấu với bệnh tật thì giờ đây phần thắng đã dần nghiêng về phía chị khi sức khỏe của chị đã dần ổn định. Mái tóc đen mượt giờ đã có thể tung bay trong gió trở lại.

Chị đang theo học lớp học bổ túc tại trung tâm giáo dục thường xuyên huyện, ngày ngày chị đều đặn đến lớp vì chị biết chỉ có việc học mới đem lại tương lai cho mình. Ngoài giờ học, chị còn biết thêu tranh, những bức tranh thêu của chị không chỉ đẹp mà mỗi khi nhìn vào tôi luôn thấy một bông hoa hướng dương rạng rỡ ẩn sau và nó đang dần thắm hơn, đẹp hơn và ngát hương hơn!

 Lê Văn Hiếu (Lớp 12A2, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trấn Yên)

Các tin khác

Ngọt ngào tiếng mẹ/ Vọng về ầu... ơ...

Tuổi trẻ nhiều ước mơ!
(Ảnh: M.Q)

Tháng Ba qua đi, tháng tư về với những cơn mưa rào đầu hạ. Trong khoảnh khắc trời đất giao thời, tháng tư sang với nắng hanh vàng đong đầy gió mới.

Con yêu của bố !
(Ảnh: Thanh Miền)

Người ta thường hay ca ngợi tình mẫu tử. Nhưng thực ra tình phụ tử cũng thiêng liêng và đặc biệt không kém.

Ai về thăm Nghĩa Lộ quê tôi đó/ Thấp thoáng Mường Lò thẳng cánh cò bay/ Mùa lúa chín trổ đòng hương thơm ngát/ Đàn trâu gặm cỏ non suốt trưa ngày...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục