Tâm sự cùng em!

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/5/2014 | 9:07:24 AM

Chẳng còn lâu nữa đâu chị em mình sẽ phải xa nhau rồi. Chị vẫn tiếp tục công việc học của mình, còn em, em sẽ đứng trước muôn vàn con đường, muôn vàn điều mới lạ và hàng ngàn sự lựa chọn. "Em nên chọn con đường nào?", chị chẳng thể trả lời được câu hỏi đó.

Kỷ niệm dưới mái trường. 
(Ảnh: Xuân Tình)
Kỷ niệm dưới mái trường. (Ảnh: Xuân Tình)

Gọi là chị nhưng chị ít hơn em 2 tuổi. 5 năm trôi qua không nhanh nhưng cũng không phải là chậm. Chị em mình đã sống chung dưới một mái nhà trong thời gian ấy, biết bao niềm vui cùng những nỗi buồn chị em mình đã cùng trải qua.

Chị rất nhớ những khoảng thời gian chúng mình giận dỗi nhau, những hiểu lầm khi chị thật trẻ con, rồi những lúc chị em mình ngồi trên ban công hóng gió, ngồi tâm sự bao chuyện buồn vui.

Nhanh thật đấy nhỉ! Mới ngày nào em còn là học sinh lớp 8 mới chuyển lên, chị đưa em đi làm quen trường mới, kể tào lao biết bao nhiêu là chuyện. Giờ đây em đã thực sự được tự mình lựa chọn, tự mình quyết định cho cuộc sống của em. Chị chỉ có thể nói với em rằng: Em ạ! mỗi chúng ta đều có thật nhiều mơ ước.

Nhưng hoàn cảnh gia đình em lại không cho phép em thực hiện những ước mơ mình ấp ủ, em cũng đã trở thành người lớn, phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình. Em hãy chọn cho mình con đường thiết thực nhất, em nhé!

Sùng Khánh Vân - Lớp 10A1, Trường THPT Mù Cang Chải

Các tin khác

Có lẽ khi đọc được những dòng bút này cậu mới có thể hiểu hết được tình cảm của tớ dành cho cậu. Tớ và cậu quen nhau thật tình cờ cậu nhỉ?

Những ngày thơ bé.
(Ảnh: Hoàng Đô)

Con trở về gom nhặt giấc mơ xưa/

Cánh cò tuổi thơ hồn nhiên cõng nắng

Trên đồng đất quê mình.
Ảnh: Xuân Tình

YBĐT - Khi đã là người con Yên Bái, mong ai đó dù làm bất cứ ngành nghề gì, ở bất cứ nơi đâu, hãy một lần góp công sức của mình cho quê hương!

Ảnh: Hà Linh

YBĐT - Những ngày cuối năm, dường như tớ biết mình sắp xa ngày ấy rồi, những gì cậu để lại nhẹ nhàng và trong trẻo như một bản nhạc piano vậy. Để tớ giúp cậu một tay nhé!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục