Trường xưa nâng cánh ước mơ

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/4/2016 | 3:23:07 PM

YBĐT - Con đã lên cấp ba rồi thầy cô ơi! Bây giờ nghĩ lại sao con thấy thời gian trôi nhanh quá, bao nhiêu kỉ niệm của tuổi học trò vẫn còn đó mà thời gian đã thật xa.

Con còn nhớ cái hồi cấp hai còn trẻ con là vậy, đùa nghịch, ngây thơ là vậy mà giờ đã lớn hơn rồi, không còn đùa nghịch, ngây thơ như trước nữa.

Biết bao kỉ niệm với thầy cô vẫn còn lưu dấu trong con. Tính cách của mỗi thầy cô con còn nhớ cả. Mỗi người đều có nét tính cách và phương pháp dạy học riêng nhưng đều có một đặc điểm chung đó là các thầy cô đều tận tình. Thầy cô đã dạy chúng con những bài học, cách sống để làm người có ích, hằng ngày nhìn chúng con lớn lên.

Thầy cô là những người truyền tri thức cho chúng con để chúng con bước tiếp trên con đường của mình. Trước đây con đã từng sợ một số môn học vì thấy nó khó quá và không hiểu được nhưng từ khi được học với thầy cô, con trở nên hứng thú với các môn học đó.

Con nhớ thầy Quỳnh dạy toán rất hay, càng học càng thấy thích. Thầy Hiến thì tận tình dạy chúng con, nhất là khi chúng con đi ôn luyện thi học sinh giỏi, thầy luôn cố gắng tìm tài liệu để chúng con ôn luyện được tốt hơn. Nhưng chúng con lại lười học quá phải không thầy, nên không một đứa nào đi thi mang giải về cả.

Con nhớ, lớp con đã từng rất quậy nhưng từ khi thầy chủ nhiệm lớp con ngoan hơn hẳn, thành tích học tập cũng có tiến bộ và tất cả các bạn đều đỗ tốt nghiệp THCS. Còn thầy Quảng, người thầy luôn hỏi chúng con: “Học để làm gì?” và thầy đã phân tích để chúng con hiểu rằng: “Học để làm người” vì khi con người ta sinh ra chỉ được gọi là “con” chứ chưa được gọi là “con người”. Vì vậy, là con người thì phải đi học, có kiến thức, có đạo đức, có hiểu biết để trở thành con người có ích trong xã hội. Bây giờ ngẫm lại, con mới hiểu lời thầy nói quả thật rất đúng!

Thầy Tình là người giải đáp cho chúng con về ý nghĩ của các môn học, môn học đó có ý nghĩa gì và vì sao chúng ta lại phải học nó? Cô Hà thì giảng giải: mặc dù sống cuộc sống ngày càng hiện đại hơn nhưng những phong tục, nếp xưa vẫn phải được lưu giữ những điều tốt đẹp nhất là những gì liên quan đến phẩm hạnh của một người con gái.

Và người dạy Sinh học hay nhất là cô Vượt, môn Sinh trở nên thật thích thú và dễ dàng khi học cùng cô. Bởi thế mà môn Sinh trở thành môn học mà con yêu quý nhất từ trước tới giờ. Thực sự thì con chưa bao giờ có ước mơ là sẽ trở thành cô giáo nhưng từ khi được học môn Văn cô Thủy với giọng trầm ấm và truyền cảm, con đã rất thích. Từ đó, con đã ước mơ trở thành cô giáo dạy Văn!

Giờ con lên cấp ba rồi, nghĩ lại ngày trước sao con lười học quá, chỉ ước rằng, giá như trước đây con chăm học hơn một chút thì bây giờ việc học tập cũng đỡ vất vả hơn. Giá như thời gian có thể quay trở lại để con biết nỗ lực, cố gắng thật nhiều! Cho đến giờ, ước mơ được trở thành một cô giáo dạy Văn vẫn vẹn nguyên như ngày nào.

Con luôn tự nhủ, phải cố gắng học thật chăm chỉ để một ngày được đứng trên bục giảng, giảng bài cho học sinh như các thầy, các cô bây giờ dạy chúng con vậy. Con sẽ không có con đường nào khác ngoài việc phải có được kết quả học tập thật tốt để thực hiện được ước mơ của mình phải không ạ? Con biết để thực hiện được ước mơ này không phải là một điều dễ dàng, nhưng con sẽ cố gắng vì tất cả, bởi không ai có thể giúp được con ngoài bản thân con. Tương lai của con sẽ do con quyết định.

Con sẽ nhớ mãi cái tuổi cấp hai, ngôi trường thân yêu cùng với thầy cô mà con gắn bó suốt bốn năm học - nơi đã nhen nhóm trong con ước mơ ngày mai.

Hoàng Thị Thắm (Lớp 10B Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh)

Các tin khác

YBĐT - Thời gian vốn chẳng cần một điểm tựa thì vẫn đưa ta qua bao mưa nắng thật vội vàng. Tháng 3 tới nhẹ nhàng như hương ngọc lan còn vương vấn nơi con phố nhỏ, đọng lại trong lòng tôi biết bao cảm xúc buồn, vui trộn lẫn.

Tích tắc, tích tắc, tiếng chuông đồng hồ cứ kêu đều đều. Linh, Loan, Quỳnh Anh và 9A thân thương ơi, chúng ta chỉ được bên nhau hai tháng nữa thôi. Tớ vẫn nhớ như in cái ngày đầu tiên mình cắp sách tới trường cấp II - Trường THCS Yên Thịnh (thành phố Yên Bái).

Trở thành học sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là mơ ước của tôi và rất nhiều bạn học sinh. Qua những ngày tháng chuyên cần phần đấu, ước mơ của tôi đã thành hiện thực. Năm học 2015 - 2016 tôi đã trở thành học sinh của ngôi trường này.

Trong hành trình muôn màu của cuộc sống, chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều sởhữu riêng cho mình "những lần đầu tiên". Lần đầu tiên mang đến những thành công, mang đến mọi điều may mắn, mới mẻ hay cũng chính là bài học kinh nghiệm quý báu giúp chúng ta vững bước trên đường đời...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục