Chợt nhận ra

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2016 | 9:42:24 AM

Vào một ngày đặc biệt, tôi chợt nhận ra… hạnh phúc không phải là khi tôi được mẹ mua cho một bộ váy hoa hàng hiệu, cái mũ rộng vành đắt tiền. Mà hạnh phúc ấy là khi tôi góp từng khoản tiền ăn sáng và nhuận bút nho nhỏ để mua len hì hụi đan khăn tặng mẹ sưởi ấm cả mùa đông giá buốt.

… Hạnh phúc không phải là khi tôi cố gắng chọn những bông hoa để tặng cho mẹ nhân dịp mùng 8/3 hay 20/10, mà hạnh phúc thực sự là khi tôi nhận ra được nụ cười thân thương, ánh mắt trìu mến, cái ôm ấm áp của mẹ khi tôi tặng cho mẹ bài kiểm tra đạt điểm tốt.

… Hạnh phúc không phải là khi tôi nhận được những lời trầm trồ thán phục, ngưỡng mộ từ ai khi mẹ tôi đẹp, sang trọng, làm nhân viên văn phòng hay giáo viên tại một ngôi trường nổi tiếng nào đó. Mà hạnh phúc là từng ngày tôi được nâng đỡ, lớn lên dưới hạt gạo, “hạt vàng” mẹ làm ra sau bao vụ mùa khó nhọc.

… Hạnh phúc không phải là khi tôi cố gắng giành được thành công nhờ vào người khác, mà hạnh phúc chính là khi tôi được mẹ nhắc nhở  phải đứng lên bằng chính đôi chân và sự cố gắng của bản thân mình.

Từng ngày, từng ngày như thế, tôi đã nhận ra hạnh phúc giản đơn của tôi chính là Mẹ. Mẹ là món quà tuyệt vời mà Thượng đế đã ban tặng cho tôi trong cuộc sống tươi đẹp này.

Vũ Hoàng Lam (Lớp 9A3, Trường THCS Trần Nhật Duật, Lục Yên)

Các tin khác

Mẹ tôi là giáo viên/ Mỗi ngày mẹ lên lớp/ Mẹ tôi thật vui tươi...

Yêu thương.
(Ảnh: Đ.V)

“Gia đình là nơi trái tim ta thuộc về". Một trong những may mắn nhất của con người đó là được sinh ra trong một gia đình. Được sống trong sự yêu thương của những người thân yêu.

(Ảnh: Đ.V)

Một ngày nào đó, bạn chợt nhận ra rằng, cuộc sống xung quanh có muôn màu thì đó là cảm nhận cực kỳ bình thường đấy!

Cuộc sống vốn là một bức tranh đa sắc màu nhưng nó đặc biệt bởi vẻ đẹp huyền bí vốn có của nó. Trắng và đen tuy không đủ làm cho cuộc sống đã vốn nhộn nhịp trở về tĩnh lặng, nhưng phần nào, nó cũng mang lại cái sắc thái thần bí của đời thường. Người ta thường nói: “Đồng tiền cũng có hai mặt, huống chi là con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục