Điều ước giản đơn

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/8/2011 | 9:26:26 AM

YBĐT - Nghe bà kể lại rằng khi có ngôi sao băng bay qua mà ước một điều gì đó thì điều ước đó sẽ trở thành hiện thực. Và bây giờ, nó đang ngồi ngước mắt lên bầu trời chờ đợi sao băng đến để có thể ước tùm lum mọi thứ mà nó mong muốn bấy lâu nay.

Hạnh phúc không cần phải là những gì to lớn, mà chỉ là một gia đình đầm ấm, mọi người luôn biết yêu thương, che chở , đùm bọc lẫn nhau
Hạnh phúc không cần phải là những gì to lớn, mà chỉ là một gia đình đầm ấm, mọi người luôn biết yêu thương, che chở , đùm bọc lẫn nhau

Nó định sẽ ước được đi du lịch khắp nơi này, được mua nhiều quần áo đẹp, mua gấu bông, rồi cả xe đạp mới, máy tính mới và rất nhiều thứ nữa. Đang háo hức và hồi hộp chờ đợi có thể được thấy sao băng bỗng nó nghe thấy có tiếng chửi rủa quát tháo lớn ở nhà bên cạnh, nhìn sang, nó nhận ra rằng vợ chồng nhà đó đang to tiếng với nhau. Mọi thứ trong nhà trở nên hỗn độn, nó thấy thương và lo lắng cho đứa trẻ đang ngồi co ro sợ hãi dưới gầm bàn kia, cậu bé tội nghiệp đó đang cố gắng kìm nén không cho tiếng khóc của mình bật lên lớn hơn, nó biết rằng cậu bé đang rất hoảng loạn, rất sợ và đây không phải lần đầu tiên nó được chứng kiến cảnh tượng này ở ngôi nhà ấy.

Cả hai vợ chồng đó đều sớm tối làm ăn kiếm tiền, ít khi quan tâm đến đứa con mà thường để cậu cho người giúp việc chăm lo cho cậu, ngay từ nhỏ, cậu bé đã thiếu thốn tình cảm thương yêu của cả cha lẫn mẹ, đến khi cậu lớn dần thì cha mẹ cậu tối nào cũng to tiếng với nhau, thậm chí cậu còn bị mắng nhiếc, có khi là đánh đập  đứa bé đáng thương đó một cách vô cớ, cậu bé đã phải sống trong nỗi sợ hãi chính ba mẹ mình - những người thân yêu nhất trong gia đình.

Gia đình, tổ ấm của mỗi người, nơi ấm cúng và an toàn nhất, nhưng đối với cậu bé tội nghiệp đó thì gia đình trong tiềm thức của cậu chính là nỗi ám ảnh lớn. Đúng quả thật là “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, nhìn mà thấy thương cho thân phận nhỏ bé của đứa trẻ kia và nó cũng tự thấy mình có được như ngày hôm nay là quá may mắn rồi.

Qua cảnh tượng được tận mắt chứng kiến, nó nhận ra một điều mà bấy lâu nay nó không phát hiện ra là hạnh phúc không cần phải là những gì to lớn, vĩ đại quá, mà hạnh phúc cũng chỉ giản đơn là có một cuộc sống, một gia đình đầm ấm, mọi thành viên trong gia đình  luôn biết yêu thương, che chở , đùm bọc lẫn nhau, nó tự cảm thấy mình thật may mắn khi được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc.

Và đêm nay, khi sao băng đến, chắc chắn nó sẽ ước cho những điều gì tốt đẹp nhất đến với tất cả mọi người xung quanh nó.

Nguyễn Ngọc Phương Ly
(Lớp 11 Văn, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Nữ sinh Trường PTTH chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái).

Thời gian trôi đi thật nhanh nhưng cũng đủ để cho muôn vàn sắc màu của cuộc sống rọi chiếu vào ta, khiến mỗi con người trưởng thành hơn.

Hồ Thác Bà.

…Mưa! Mưa cứ rơi mãi không dứt. Đã hai ngày nay mưa kéo nhau ồ ạt tràn về thị trấn nhỏ, nghịch ngợm, hồn nhiên như những đứa trẻ trèo lên cây trứng cá vặt những quả chín đỏ, mọng quăng xuống đất.

Trẻ em được quan tâm nhiều sẽ có điều kiện phát triển toàn diện. (Ảnh: Thanh Chi)

Hiện nay, trẻ em cũng đã được quan tâm nhiều hơn, nhưng vẫn còn tồn tại những tình trạng đáng buồn, đó là tình trạng trẻ em lang thang, cơ nhỡ, những vụ bạo hành trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em.

Thành công chỉ tạm trì hoãn. Hãy nghĩ rằng bạn đang được. Hãy đứng lên nhé! Đứng trên đôi chân của chính mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục